Hương Tràm được đề cử giải Cống Hiến

Hương Tràm được đề cử giải Cống Hiến

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:48
0
Quán quân The Voice Việt 2012 cùng Bùi Anh Tuấn, Huyền Sambi, Thái Trinh và Phạm Thu Hà là những tên tuổi mới lọt vào danh sách giải thưởng âm nhạc.

Giải thưởng Cống Hiến lần thứ tám có thêm hạng mục "Nghệ sĩ mới" bên cạnh các đề cử truyền thống: Album, Chương trình, Nhạc sĩ và Ca sĩ của năm.

Bảy cái tên được đưa ra ở hạng mục này gồm: Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Huyền Sambi, Thái Trinh, Phạm Thu Hà, Nguyên Hà, Tạ Quang Thắng. Họ là những gương mặt ghi nhiều dấu ấn trong đời sống âm nhạc năm qua.

Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Thái Trinh là ba gương mặt bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt. Họ có những thành tích đáng nể và được dự đoán là những gương mặt nghệ sĩ trẻ đầy tiềm năng trong tương lai. Hai tác giả trẻ Huyền Sambi và Tạ Quang Thắng cùng đoạt giải thưởng quan trọng của Bài hát Việt 2012.

Sự kiện - Hương Tràm được đề cử giải Cống Hiến

Hai ca sĩ trẻ góp mặt trong nhiều hạng mục đề cử là Phạm Thu Hà và Nguyên Hà. Theo đuổi dòng nhạc giao hưởng giao thoa (classic crossover) hiện đại, đầy tính nghệ thuật, Phạm Thu Hà ra mắt thành công tại chương trình Bài hát yêu thích 2012. Cô cũng trình làng sản phẩm đầu tay Chillout meets classic được giới chuyên môn đánh giá cao. Với album Địa đàng, Nguyên Hà được đề cử ở cả hai hạng mục: Album và Ca sĩ của Năm.

Ở hạng mục "Album của năm" cũng thấy những cái tên rất mới gồm: Classic meets chillout của Phạm Thu Hà và Country rock của Tạ Quang Thắng, Vuông tròn của Hoàng Anh và Địa đàng của Nguyên Hà.

Ở hạng mục "Chương trình của năm" có đến 8 đề cử. Trong đó, các chương trình có sự đầu tư nghệ thuật và mang lại giá trị chia sẻ lớn: Luala Concert Thu Đông, Những câu chuyện kể của tôi, Rock Storm 2012 đáng chú ý hơn cả.

Ba ca khúc được đề cử "Bài hát của năm" là: Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương), Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục), Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh).

Ngoài yếu tố mới, những gương mặt nghệ sĩ thân quen của giải cũng góp mặt như: Dương Thụ, Quốc Trung, Võ Thiện Thanh, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Tùng Dương.

> Đọc thêm: Hành trình 'vịt hóa thiên nga' của chị em Mai Phương Thúy

Mai Nguyên (Theo VnExpress)

Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:14
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.

Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:12
Cô gái 17 tuổi tới từ Nghệ An đã vượt qua ba gương mặt sáng giá trong đêm chung kết Giọng hát Việt là Kiên Giang, Xuân Nghi và Đinh Hương để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Giây phút lên ngôi quán quân của Hương Tràm

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:41
Cô gái 17 tuổi đến từ miền Trung Việt Nam đã đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Giọng hát Việt vào tối nay (13/1).