Hương Tràm phát ngôn 'hớ' phân biệt vùng miền

Hương Tràm phát ngôn 'hớ' phân biệt vùng miền

Thứ 3, 07/01/2014 | 12:51
0
"Con người miền Nam lúc nào cũng rất nhiệt tình chỉ bảo cho mình, không giống như ở ngoài miền Bắc", Hương Tràm chia sẻ.

Là khách mời đầu tiên trong chương trình "Lần đầu tôi kể" trên truyền hình, Hương Tràm đã có những giờ phút trải lòng về cuộc sống.

- Sau khi đoạt giải quán quân Giọng hát Việt, em đã quyết định chọn Sài Gòn làm nơi lập nghiệp, điều gì đã dẫn em đến lựa chọn này?

Lí do là vì em cảm thấy con người nơi đây rất thân thiện. Một ví dụ rất đơn giản thôi, đó là khi em đi ra ngoài mà muốn hỏi đường thì cách trả lời của hai miền Nam- Bắc khá khác nhau. Con người miền Nam lúc nào cũng rất nhiệt tình chỉ bảo cho mình, không giống như ở ngoài miền Bắc.

Em nói hơi bị hớ rồi! Nói như vậy không có nghĩa em chê người miền Bắc hay miền Trung không nhiệt tình, ý của em là mỗi nơi con người lại có cách quan tâm khác nhau.

Người Bắc em cảm thấy họ khéo léo hơn chút, ít tỏ thái độ ra bên ngoài, người ta sẽ thăm dò mình qua một vài câu rồi mới trả lời.

- Ví dụ như em hỏi đường như ngoài Bắc thì họ sẽ trả lời làm sao?

Nếu người ta đứng hơi xa một tý thì sẽ bảo: xin lỗi anh hỏi cái gì? đường này à? đường này à? từ từ đã nhé, nhớ lại một tý đã....!

Tức là người ta phải nói 1 số câu đã để thăm dò mình như thế nào, sau đó thì người ta mới chỉ đường.

Nhân vật - Hương Tràm phát ngôn 'hớ' phân biệt vùng miền

Theo Hương Tràm, người miền Bắc khéo hơn người miền Nam.

- Tức là người ta không tin mình đúng không?

Đúng! đúng rồi! Em không cảm thấy sự nhiệt tình từ đầu của người ta.

- Đấy, như em là một người phụ nữ xinh đẹp mà người ta còn không tin nữa thì...

Thực ra thì Tràm rất kém trong việc phân tích, bày tỏ thái độ của ai đó với mình. Nhưng Tràm cảm thấy sự quan tâm đến mình thì rất dễ cảm nhận.

- Cuộc thi Giọng hát Việt đem lại cho em rất nhiều vinh quang, cũng không thiếu phiền toái, mọi chuyện thì tất cả khán giả đã biết và không cần phải nhắc lại. Có lẽ giờ đây em có một vài điều muốn giải thích để mọi người hiểu hơn về em?

Thực sự Hương Tràm có thể hiện mình là người rất giỏi ăn nói, khôn khéo ở bên ngoài nhưng sự thật không phải như vậy. Em còn quá trẻ và nhiều lúc mình vẫn còn nhiều hành động rất dại dột, hoàn toàn đem lại hậu quả xấu.
Hương Tràm rất muốn nhắn gửi đến người thầy của mình rằng sau mọi chuyện chị ấy vẫn luôn là người thầy đầu tiên, không chỉ dạy em ca hát mà còn dạy em đạo đức làm nghề.

Chị giống như người mẹ thứ hai của em, tính của chị cũng giống như em, suy nghĩ hay khó chịu điều gì là nói ra luôn. Lúc đó Tràm cũng chỉ muốn chị sẽ hiểu rằng chị đã hiểu nhầm Tràm nhưng cách diễn đạt của mình không đúng, khi nói ra mình cũng không lường trước được hậu quả sẽ thế nào. Bây giờ em cảm thấy có lỗi và muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến người thầy của mình.

Tuy nhiên thường những con người cá tính như em và chị Minh thì cũng rất dễ bị tổn thương, em vẫn trẻ con nên còn thiếu kinh nghiệm. Sau này em sẽ có những hành động đúng mực hơn, em cũng mong người lớn khi nói điều gì ra thì cũng nên cân nhắc vì tuổi trẻ cũng dễ bị tổn thương.

Họ cần những lời động viên hơn là những lời trách móc như chị trách Tràm hơi ít liên lạc. Chị hãy trách móc trực tiếp Hương Tràm hơn là lên báo và nói như thế.

- Sau khi sự việc xảy ra, em và thầy của mình có liên lạc gì với nhau hay vẫn mãi mãi trong im lặng - như thời gian giận nhau đến giờ?

Thật ra đến thời điểm này em và người thầy của mình vẫn chưa liên lạc lại bởi vì em nghĩ với cá tính của chị Minh cũng rất là khó. Tràm cũng không dám nhắn tin xin lỗi chị bởi vì thật ra nói thì dễ nhưng Tràm cũng không giỏi trong vấn đề xin lỗi (cười).

Có những điều rất tế nhị, câu chuyện này có thể liên quan đến người thứ ba nữa, những người như thế cũng gây nên sự hiểu lầm giữa hai chị em.

Bây giờ em biết chị Minh vẫn giữ liên lạc với những người như thế nên kể cả việc mình xin lỗi cũng không thể nào hàn gắn lại được. Em hoàn toàn có thể làm được điều đó nhưng em chỉ sợ điều đó chỉ là vô nghĩa.

- Trong quá trình tham gia Giọng hát Việt, mối quan hệ vủa em với Bùi Anh Tuấn tạo nên khá nhiều dư luận đồn thổi. Em có chia sẻ, lúc kết thúc 2 người mới có tình cảm, còn khi quen thì không có gì cả, đúng không?

Em và Tuấn quen nhau từ lúc vừa tham gia The Voice, có nói chuyện rồi đi chơi ăn uống với nhau. Chỉ cho đến khi tập đầu tiên của chương trình Hương Tràm lên sóng, đêm đấy bạn Tuấn đã nhắn tin tỏ tình với em. Tình cảm của mình thì cứ để nó diễn ra, tuy nhiên chỉ là cảm tình nên nó diễn ra rất nhanh và kết thúc cũng chớp nhoáng.

Lúc mà quen Tuấn em cũng có cảm giác tình cảm này chắc cũng không được lâu dài. Tuấn lúc đó rất hay tự ti, mặc cảm dù có một lượng fan nữ rất hùng hậu. Hương Tràm có tình cảm không phải vì bạn ý đẹp trai mà vì giọng hát của Tuấn rất cuốn hút, Tuấn rất đáng yêu tính tình lại trẻ con nữa nên có rất nhiều bạn gái theo đuổi Tuấn.

Lúc đấy em cũng rất muốn che chở cho Tuấn (cười)! Tuấn sống rất được lòng mọi người xunh quang kể cả gia đình nên mọi người rất thương và đều muốn che chở cho Tuấn.

Nhân vật - Hương Tràm phát ngôn 'hớ' phân biệt vùng miền (Hình 2).

- Trong cuộc đời của em, đã bao giờ em phải trải qua một điều gì đó vô cùng kinh khủng chưa?

Điều kinh khủng nhất với em chắc là lúc nhìn thấy bố mình khóc, phải đến 2 lần như vậy. Tràm chưa bao giờ thấy bố khóc trước đó vì bố luôn thể hiện là một con người rất mạnh mẽ. Lần đầu tiên là khi gia đình đi tảo mộ bà nội của mình, bà của Hương Tràm mất sớm vì mắc bệnh tim.

Lúc tảo mộ để lấy hài cốt của ông bà bỏ vào một cái tiểu bé hơn và xây cho ông bà mộ mới, trước đó bố đưa mọi người ra đào đất dọn cỏ thì bố rất bình tĩnh. Thế nhưng khi nắp quan tài của bà mở ra, Tràm đã nhìn thấy bố khóc và không hiểu sao mình cũng đã khóc theo.

Lần thứ hai Tràm thấy bố khóc là bởi tính bướng bỉnh của mình. Bố mẹ không muốn Tràm đi hát nên Tràm đã bí mật giấu bố mẹ để đi tập văn nghệ, lúc đó chỉ muốn được ra Hà Nội để đi diễn với các bạn trong chương trình ca nhạc. Đến lúc đoàn chuẩn bị đi diễn, Tràm có xin nhưng bố mẹ nhất quyết không cho đi, lúc đó Tràm rất tức giận vì mình đã chuẩn bị rất kĩ mà lại không được đi.

Sau đó, Tràm đã bỏ nhà đi, tắt điện thoại không để bố mẹ liên lạc được. Lúc Tràm nhận ra hành động của mình rất dại dột, khi trở về bố đã đánh đòn em, đánh xong bố cất roi đi và ngồi khóc. Lúc đấy em cảm thấy lỗi lầm của mình rất lớn, từ hôm đấy em chỉ tập trung vào học hành.

- Hầu hết những bạn thành công qua các cuộc thi thường gắn với các scandal về chuyện hét giá, Hương Tràm có rơi vào trường hợp như vậy bao giờ chưa?

Em nghĩ những thông tin về giá cả bị lộ ra người bầu sô nên nhìn lại mình bởi vì đó là điều tối kị, nếu người ca sĩ biết được sẽ rất bực tức.

Về cát -xê, theo em mỗi ca sĩ, mỗi giọng hát đều có giá trị khác nhau, đó là sự tôn trọng giữa người bầu sô và ca sĩ. Nếu như người ca sĩ báo giá cao quá thì mình hoàn toàn có thể không gọi nhưng việc không ưa nhau rồi để lộ ra như vậy Tràm thấy rất buồn cười.

Những chương trình mình hát để phục vụ từ thiện hoặc có tầm ảnh hưởng đến quốc gia, mình luôn luôn ưu tiên lên hàng đầu và mình không thể nào lấy chuyện giá cả ra để nói được. Tràm rất ác cảm với những người lộ ra giá của ca sĩ như vậy.

- Em thấy khó chịu về việc bầu sô tiết lộ giá như vậy, em có nghĩ ngược lại người bầu sô cũng cảm thấy khó chịu khi ca sĩ làm giá với nhau để bầu sô khó khăn trong việc mời ca sĩ mà mình muốn không?

Em nghĩ điều đó rất khó xảy ra chuyện ca sĩ lại đi "xì" giá nhau như vậy. Nếu mà em gặp phải chuyện đó em cũng sẽ rất bình tĩnh vì điều đó là điều phải chấp nhận. Tùy vào giọng hát mà người ta đặt giá trị lên người ca sĩ, nếu người bầu sô tôn trọng người ca sĩ thì sẽ chẳng có vấn đề gì cả, rất là dễ giải quyết.

- Có bao giờ ánh hào quang, sự thành công của các ạnh chị thế hệ đi trước quá lớn làm em cảm thấy mình phải nối theo, bằng mọi cách em phải có được những điều đó?

Bây giờ thì có lẽ là chưa đâu ạ nhưng em nghĩ 10 năm nữa em sẽ so sánh với các anh chị bây giờ chứ còn hiện tại thì chưa thể được. Để đạt được thành công như bây giờ, họ đã phải phấn đấu 10, 15 năm vô cùng bền bỉ và quyết liệt.

Bản thân em còn quá trẻ, con đường phía trước còn rất dài nên em phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đạt được thành công như mình mong đợi.

- Xin cảm ơn em về buổi trò chuyện thú vị này!

Theo Trí thức trẻ

Michiyo Phạm Ngà miệt thị vùng miền bằng ngôn từ chợ búa

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:06
Trước một sự tranh luận trái chiều của một người khác trên facebook của mình, Michiyo đã lên tiếng xúc phạm và miệt thị.

Góc nhìn thú vị về sự khác biệt Hà Nội - Sài Gòn

Thứ 7, 20/04/2013 | 17:22
Có thể thấy được những hình ảnh ấn tượng, cô đọng và hài hước khi “soi” Sài Gòn và Hà Nội qua cùng một lăng kính.

Nghệ sĩ Việt ‘Thương lắm miền Trung’ ơi

Chủ nhật, 24/11/2013 | 10:15
Tối 22/11, tại Nhà hát Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc “Thương lắm miền Trung” do Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam tổ chức. Đêm nhạc là tiếng trải lòng thương nhớ miền Trung của các nghệ sĩ Việt Nam thông qua những ca khúc viết về con người, mảnh đất cằn sỏi đá miền Trung.

'Hậu trường' vụ 'cắn của quý' có thưởng xôn xao miền Tây

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:01
Từ những lời thách thức nhau trong bàn nhậu, một phụ nữ đã cắn vào "của quý" của bạn nhậu. Sau khi thực hiện những hành vi táo tợn này, cả quay ra tố cáo, kiện tụng lẫn nhau khiến dư luận được một phen bàn tán rôm rả!.

‘Trái tim sưởi ấm trái tim’ nơi vùng lũ Hà Tĩnh

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:33
Cơn bão số 11 làm cho hàng ngàn người dân ở tỉnh Hà Tĩnh mất hết nhà cửa, người thân, các vật dụng cũng như nhiều công trình công cộng bị lũ cuốn trôi. Nhiều nhà hảo tâm khắp nơi đã đồng hành cùng những hoàn cảnh để vượt lên số phận, báo Người đưa tin cùng chương trình “Trái tim sưởi ấm trái tim” trao những phần quà động viên người dân nơi đây.

Miền Bắc nắng nóng nhẹ, có nơi se lạnh giữa mùa hè

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:38
Các địa phương miền Bắc ngày nắng nóng nhẹ nhưng về đêm chuyển mát, đặc biệt tại một số khu vực vùng núi cao về đêm chuyển se lạnh, thấp nhất 18 độ.

Michiyo Phạm Ngà miệt thị vùng miền bằng ngôn từ chợ búa

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:06
Trước một sự tranh luận trái chiều của một người khác trên facebook của mình, Michiyo đã lên tiếng xúc phạm và miệt thị.

Góc nhìn thú vị về sự khác biệt Hà Nội - Sài Gòn

Thứ 7, 20/04/2013 | 17:22
Có thể thấy được những hình ảnh ấn tượng, cô đọng và hài hước khi “soi” Sài Gòn và Hà Nội qua cùng một lăng kính.

Nghệ sĩ Việt ‘Thương lắm miền Trung’ ơi

Chủ nhật, 24/11/2013 | 10:15
Tối 22/11, tại Nhà hát Âu Cơ (Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc “Thương lắm miền Trung” do Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam tổ chức. Đêm nhạc là tiếng trải lòng thương nhớ miền Trung của các nghệ sĩ Việt Nam thông qua những ca khúc viết về con người, mảnh đất cằn sỏi đá miền Trung.

'Hậu trường' vụ 'cắn của quý' có thưởng xôn xao miền Tây

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:01
Từ những lời thách thức nhau trong bàn nhậu, một phụ nữ đã cắn vào "của quý" của bạn nhậu. Sau khi thực hiện những hành vi táo tợn này, cả quay ra tố cáo, kiện tụng lẫn nhau khiến dư luận được một phen bàn tán rôm rả!.

‘Trái tim sưởi ấm trái tim’ nơi vùng lũ Hà Tĩnh

Thứ 2, 04/11/2013 | 10:33
Cơn bão số 11 làm cho hàng ngàn người dân ở tỉnh Hà Tĩnh mất hết nhà cửa, người thân, các vật dụng cũng như nhiều công trình công cộng bị lũ cuốn trôi. Nhiều nhà hảo tâm khắp nơi đã đồng hành cùng những hoàn cảnh để vượt lên số phận, báo Người đưa tin cùng chương trình “Trái tim sưởi ấm trái tim” trao những phần quà động viên người dân nơi đây.

Miền Bắc nắng nóng nhẹ, có nơi se lạnh giữa mùa hè

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:38
Các địa phương miền Bắc ngày nắng nóng nhẹ nhưng về đêm chuyển mát, đặc biệt tại một số khu vực vùng núi cao về đêm chuyển se lạnh, thấp nhất 18 độ.