Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương từ thời.... mẫu giáo

Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương từ thời.... mẫu giáo

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:04
0
"Từ khi học mẫu giáo, tôi đã thích một cậu bạn trai rồi. Tình cảm thời thơ ấu khiến tôi thấy mình thật trẻ con và buồn cười", Quán quân 'Giọng hát Việt' mùa đầu tiên chia sẻ.
Phủ nhận nghi án "dao kéo"
Với phong cách dòng nhạc đang chọn, có vẻ chị khiến mình trở nên già dặn hơn so với bạn bè cùng lứa. Chị nghĩ sao?
Tôi nghĩ những khán giả bình chọn cho tôi ở The Voice đã phần nào cho tôi biết tôi nên đi theo con đường nào là hiệu quả nhất. Tôi không phủ nhận nghệ sĩ cần có lựa chọn và cá tính riêng, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là âm nhạc và cá tính trong con người nghệ sĩ ấy đến được với khán giả. Những lúc già dặn cũng chỉ ở trên sân khấu, còn ngoài đời, tôi vẫn là một cô gái như bao bạn gái khác.
Nhân vật - Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương từ thời.... mẫu giáo
Ăn mặc sexy và gợi cảm đồng nghĩa với việc người nghệ sĩ đó đã trưởng thành ư?
Trưởng thành nằm ở nhận thức và tư duy, không nằm trong cách ăn mặc. Tôi suy nghĩ như vậy.
Tôi có một ê-kíp xây dựng hình ảnh riêng và cho tôi những tư vấn quan trọng khi xuất hiện. Đó là một sự chuyên nghiệp cần có đối với một nghệ sĩ trong môi trường âm nhạc chuyên nghiệp. Bản thân tôi nhận thức được văn hóa ăn mặc phản ánh trình độ nhận thức, và tôi thực sự cũng không thấy thoải mái nếu mặc các trang phục hở hang.
Chị được khen gương mặt xinh xắn, nhưng lại thiếu mất cặp chân dài hotgirl. Chị có chạnh lòng về điều này?
Thực ra, đã là người được công chúng biết đến thì họ đều có một thế mạnh nào đó của riêng mình. Đối với các hotgirl thì đó là ngoại hình, còn với tôi thì đó lại là giọng hát. Tôi vẫn thấy những cô gái được gọi là hotgirl mà chân không dài. Nhưng quan điểm của tôi thì chỉ muốn là hot singer thôi, (Cười). 
Cách đây 2 ngày, chị dính nghi án "gọt mặt". Chị giải thích sao?
Tôi không chỉnh sửa gì cả trên gương mặt của mình. Tất cả chỉ do góc chụp và hiệu ứng thị giác nhờ trang điểm. Thời gian qua tôi cũng sút cân nên có thể gương mặt nhờ đó thanh thoát hơn. 
Vậy chị nghĩ gì về nhu cầu "dao kéo" của giới nghệ sĩ hiện nay?
Đó là một nhu cầu có thật của những người nghệ sĩ khi muốn hoàn thiện hình ảnh trước công chúng, cũng như tăng sự tự tin hơn cho bản thân khi tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Chuyện chỉnh sửa hay phẫu thuật thẩm mỹ là quyền cá nhân của mỗi người nên tôi nghĩ chúng ta cũng nên tôn trọng.
Biết "yêu" từ năm học mẫu giáo
Hiện tại chị đã hoàn toàn Nam tiến chưa?
Tôi đã vào TP.HCM sống và làm việc, nhưng thỉnh thoảng nếu có điều kiện vẫn ghé về thăm gia đình. Còn việc đưa gia đình vào TP HCM thì mình tôi không quyết định được vì đó là sự lựa chọn của bố mẹ, anh trai. Chuyện này còn xa lắm.
Nhân vật - Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương từ thời.... mẫu giáo (Hình 2).
Nhiều người hy vọng ca sĩ Thu Minh sẽ giúp đỡ chị nhiều hơn trong sự nghiệp sau khi “The Voice” kết thúc, nhưng thực tế thì nữ huấn luyện viên lại dành trọn thời gian cho gia đình riêng. Điều này có khiến chị cảm thấy luyến tiếc?
Chính chị đã dạy chúng tôi về việc tự lực trên con đường riêng và nói với chúng tôi về việc không nên trông đợi gì ở chị hay bất cứ ai quá nhiều. Là một nghệ sĩ, cần phải tự tin đứng vững trên đôi chân của mình, không ở giọng hát mà còn phải biết tự tìm tòi cho mình con đường riêng biệt. Đó mới là một nghệ sĩ đích thực.
Thực ra, chúng tôi và chị Thu Minh có những sợi dây tình cảm, tình nghĩa từ cuộc thi, nên cách chị yêu thương chúng tôi thường không trực tiếp và có giới hạn, để chúng tôi vừa được động viên, nhưng cũng phải ý thức tự rèn luyện.
Chị có bị ảnh hưởng điều gì ở Thu Minh?
Tư duy âm nhạc rõ ràng, mạch lạc, khúc triết và thói quen sống thẳng thắn, trung thực với suy nghĩ, tình cảm. Chị là một người rất quyết đoán.
Có vẻ chị là người “dị ứng” với mọi loại scandal?
Tôi chỉ không thích vướng vào thôi, vì tôi không thích tìm hiểu nhiều những chuyện lùm xùm.
Nếu một ngày nào đó cái tên của chị dính tới một scandal gì đó đình đám, đó có phải là tiếp tục những nghi án về tình yêu?
Tôi không dám chắc về điều này, vì đôi khi tôi không kiểm soát được những gì báo chí viết về tôi và những người bạn thân thiết, gây ra hiểu lầm sinh ra những nghi án như anh nói. 
Còn thực tế, dù chuyện không hay đó là về tình yêu, cuộc sống hay công việc, tôi đều sẽ đối diện và giải quyết nó. Ngoài âm nhạc, tôi cũng có một đời sống bình thường như tất cả mọi người.
Đối với chị, tình yêu có phải là thứ chị đang tìm kiếm và cũng là mục tiêu bên cạnh sự nghiệp âm nhạc trong thời gian tới?
Nếu là tình yêu của khán giả thì tôi luôn luôn mong muốn có được thêm nhiều người yêu quý giọng hát của mình, còn nếu là tình cảm cá nhân thì tôi chưa nghĩ đến nhiều. Bởi lẽ, tôi nhận thấy mình còn nhiều thiếu sót trong kỹ năng biểu diễn, hình thể, ngoại ngữ, phong cách,... nên tôi luôn cố gắng trau dồi và rèn luyện để mình ngày một tự tin đứng trước khán giả hơn. Đó là những mục tiêu tôi đang tập trung trong thời gian này.
Chị biết yêu từ năm bao nhiêu tuổi? 
Từ khi còn học mẫu giáo tôi đã biết thích một cậu bạn trai rồi. Tình cảm của thời thơ ấu chỉ khiến tôi thấy mình thật trẻ con và buồn cười mỗi khi nhớ lại. Còn ấn tượng nhất, đó là tôi thường được cưng chiều khi vòi vĩnh hay giận dỗi.
Sau nghi án có tình cảm với Bùi Anh Tuấn và lên báo phủ nhận, hiện tại chị đang yêu chứ?
Suýt nữa thì yêu nếu không có các mục tiêu tôi vừa mới kể (Cười lớn).
Theo Kiến thức/Tri Thức Thời Đại

Hương Tràm được đề cử giải Cống Hiến

Thứ 5, 14/03/2013 | 09:48
Quán quân The Voice Việt 2012 cùng Bùi Anh Tuấn, Huyền Sambi, Thái Trinh và Phạm Thu Hà là những tên tuổi mới lọt vào danh sách giải thưởng âm nhạc.

Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:14
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.

Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:12
Cô gái 17 tuổi tới từ Nghệ An đã vượt qua ba gương mặt sáng giá trong đêm chung kết Giọng hát Việt là Kiên Giang, Xuân Nghi và Đinh Hương để đăng quang ngôi vị cao nhất.