Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt

Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:12
0
Cô gái 17 tuổi tới từ Nghệ An đã vượt qua ba gương mặt sáng giá trong đêm chung kết Giọng hát Việt là Kiên Giang, Xuân Nghi và Đinh Hương để đăng quang ngôi vị cao nhất.

Không ngoài dự đoán của nhiều khán giả, Hương Tràm, nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Giọng hát Việt 2012 đã đăng quang ngôi vị quán quân trong đêm chung kết đầy màu sắc diễn ra lúc 21h 20 phút tối 13/1 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TPHCM..

       >> Clip: Giây phút lên ngôi quán quân của Hương Tràm

 Sự kiện - Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt

Giây phút đăng quang của Hương Tràm

Ngay sau khi công bố kết quả, Hương Tràm ôm lấy huấn luyện viên của mình - ca sĩ Thu Minh - mà khóc. Khán phòng Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP HCM cũng như nổ tung với hàng loạt tiếng hô vang tên cô gái đến từ Nghệ An.

Hương Tràm nói, cô vô cùng bất ngờ khi nghe tên mình được xướng lên ở vị trí cao nhất, niềm hạnh phúc này quá lớn đối với cô.

Trong đêm chung kết nhằm chọn ra người xuất sắc nhất với vị trí quán quân, mỗi thí sinh phải dự thi ba tiết mục: một ca khúc tiếng Anh, một ca khúc tiếng Việt và một phần biểu diễn kết hợp với huấn luyện viên (HLV) của mình. Khán giả được trao trọn quyền lực trong đêm chung kết, các giám khảo không còn đặc quyền can thiệp vào kết quả cuối cùng.

Đến được đêm chung kết, Đinh Hương, Hương Tràm, Xuân Nghi, Kiên Giang đều đã trải qua nhiều vòng thi, nhiều thách thức. Mặc dù vẫn có tranh cãi sau đêm bán kết Giọng hát Việt nhưng có thể nói cả bốn thí sinh trên đều là lựa chọn ổn nhất với những gì 4 đội dự thi đang có. Tiếc cho Trúc Nhân đội Thu Minh nhưng Hương Tràm có phong độ ổn định hơn và trình diễn ca khúc tiếng Anh tốt hơn.

Sự kiện - Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt (Hình 2).

"Lên đồng" với Trên đỉnh Phù Vân; sôi động vớiQueen of the Night và cuồng nhiệt với Đường cong, Hương Tràm đốt nóng khán giả với từng màn trình diễn của mình. Bên cạnh giọng ca của thí sinh là sự tính toán đầy khôn ngoan của huấn luyện viên Thu Minh. Nữ ca sĩ đã tận dụng mọi phần thi để thể hiện đa dạng nhất những thế mạnh của Hương Tràm. Trên đỉnh Phù Vân (nhạc sĩ Phó Đức Phương) mở đầu là sự chứng minh nội lực giọng ca, cảm xúc và cách xử lý tinh tế của giọng ca nhỏ tuổi. Cô chinh phục khán giả ngay sau vài câu hát đầu tiên. Trấn Thành, Nathan Lee và chồng của Thu Minh đã đứng dậy vỗ tay sau khi cô hát đến "Bao giờ thôi tơ vương". Ca khúc từng làm nên tên tuổi của diva Mỹ Linh được Tràm thể hiện đầy mãnh liệt, với những nốt treo cao chót vót.

Sự kiện - Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt (Hình 3).

Ca khúc thứ hai Queen of the Night (Whitney Houston) thể hiện một Hương Tràm đa sắc, có thể sôi động, tươi vui với những tiết tấu mạnh mẽ chứ không chỉ thu mình trong những bản ballad buồn. Sự thành công ở tiết mục này còn nhờ vào hỗ trợ của dàn hợp xướng mà Thu Minh là chỉ huy và các giọng ca trong đội của cô hát bè. Họ làm nên một tiết mục xuất sắc, khiến cả khán phòng trở nên cuồng nhiệt. Khi Hương Tràm kết thúc bài hát, các đồng đội của cô đã nhấc bổng Tràm ngay trên sân khấu.

Còn màn song ca cuối cùng với chính huấn luyện viên là sự thử thách bản lĩnh sân khấu của cô gái. Hát với học trò hit Đường cong của mình, Thu Minh không hề nhường nhịn, nên chất giọng vang, khỏe của cô có phần lấn át Tràm, nhưng nhờ đó, cô học trò nhỏ có cơ hội chứng minh mình không hề kém cạnh.

Như vậy, sau hơn sáu tháng, chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã kết thúc, với sự lựa chọn quán quân được xem là xứng đáng nhất trong bốn thí sinh vào chung kết mà chương trình có được. Ban tổ chức chương trình cho biết mùa thứ hai của Giọng hát Việt sẽ chính thức khởi động vào... ngày 14/1. Người quan tâm có thể theo dõi thông tin và đăng ký trên trang web của chương trình, vòng sơ tuyển sẽ bắt đầu vào tháng 3 tại các vùng miền trong cả nước. Chương trình sẽ chính thức lên sóng vào ngày 12/5.

Chi Mai (t/h)

Bí mật đêm động phòng hoa chúc của sao Trung Quốc

Thứ 2, 14/01/2013 | 08:22
Nhiều người đẹp của Cbiz như Lý Tiểu Lộ, Ella, Đại S, Xa Hiểu, Tạ Na... đều không ngần ngại chia sẻ kỷ niệm của mình về đêm đầu tiên đáng nhớ.

Gặp mặt bạn gái Việt kiều của Đan Trường

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:21
Những hành động tình tứ của anh Bo và MC Việt kiều Huyền Ny khiến nhiều người nghi ngờ họ là một cặp, vì trước đó, nam ca sĩ cũng từng không ít lần lên báo chia sẻ về chuyện đang yêu một cô gái người Việt sống ở nước ngoài.

Khanh Chi Lâm tiết lộ về người yêu hiện tại

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:38
"Có một người yêu và thường xuyên chăm sóc cho tôi. Mọi thứ đang trong quá trình tìm hiểu và vun đắp", ca sĩ chuyển giới bộc bạch.