Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh

Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh

Thứ 6, 04/10/2013 | 07:59
0
Một cậu bạn nói về cách đối phó với bố mẹ khi bị bắt thử nước tiểu vì nghi ngờ dính ma túy: "Trước khi thử nước tiểu khoảng một tiếng, uống vài viên thuốc tránh thai. Dùng que thử, không lên vạch nào, các cụ hết nghi ngờ".

Tài mà hay cần sa thường được giới trẻ gọi là "pin", "cỏ". Chất ma túy dạng nhẹ này nằm trong danh mục cấm buôn bán, tàng trữ và sử dụng, bị xử phạt giống như các loại ma túy. Bởi vậy hiện nay, mọi hình thức mua bán, sử dụng cần sa đều phải lén lút. Theo nhiều bạn trẻ, họ hút cần sa là do sở thích, cũng có thể do đua nhau, "thể hiện đẳng cấp", tò mò; muốn kích thích thần kinh... mà ít bị phát hiện.

 Để qua mặt các cơ quan chức năng, thầy cô, bố mẹ, các thanh niên “chuyên cần” có rất nhiều cách để mua và hút cần sa một cách công khai nhưng không dễ phát hiện nhằm thỏa mãn nhu cầu sảng khoái của mình.

Xã hội - Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh

Điếu cần sa

Công khai mua bán trên mạng

Hiện ở Việt Nam, việc mua tài mà không mấy khó khăn, chỉ cần một cuộc điện thoại kèm theo "mật khẩu" là có thể "điều hàng" vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Thị trường phân phối cần sa tại Hà Nội có hai loại, một là nhập từ nước ngoài với hình thức vận chuyển trái phép từ Canada, Anh hoặc Úc, Hà Lan... gọi chung với tên “cần Ca”, giá cả khoảng 30 - 35 triệu đồng/lạng. Loại thứ hai thường gọi chung là pin hoặc tài mà, được trồng ngay trong nước hoặc khu vực Đông Nam Á, giá rẻ hơn hẳn, 1,5 – 2 triệu đồng/lạng.

Xã hội - Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh (Hình 2).

Công khai mua bán hộp say cần sa trên mạng

Từ đó, dân chơi cần sa phân biệt đẳng cấp, có tiền mới dám xài hàng Ca (nhập từ nước ngoài), ít tiền hơn thì chơi cỏ Việt. Dân hút cần chuyên nghiệp ở Hà Nội thường bỏ 500.000 đồng để mua một búp (một nhánh hoa) cần Ca, về quấn được 4 - 5 điếu dùng dần trong khoảng 2 - 3 ngày. Gần đây, nhiều dân chơi còn săn thêm cả nhựa cây cần sa, với giá 200.000 -300.000 đồng một bánh nhỏ. Khi hút trên điếu OCB, bôi ít nhựa này vào thì sẽ kích thích khiến cảm giác phê nhanh hơn.

Ngoài cần sa, những dụng cụ phục vụ cho việc hút cần như hộp đựng, cối xay, giấy quấn... cũng được bày bán tràn lan và công khai trên mạng với giá từ 50.000đ.

Xã hội - Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh (Hình 3).

Cối xay cần sa

Công khai hút cần sa

Với những cậu học sinh mới lớn, việc hút cần được thực hiện ở những quán trà đá gần trường.  "Ở những chỗ như thế này ngày nào cũng 2 đến 3 lượt chúng nó hút 'pin' bằng điếu cày. Vì giống thuốc lào nên ai mà biết được đấy là cần sa", T - một dân chơi thường hay qua đây ngồi uống nước chia sẻ. Cũng theo dân chơi này, nhiều cậu mới đầu dùng tưởng tốn ít tiền nhưng chơi dần đâm nghiện nặng, ngày nào cũng phải "sạc" 2-3 lần, "mỗi lần một điếu quấn OCB, rồi càng ngày thấy "thiếu 'pin' là không thể sống được".

Xã hội - Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh (Hình 4).

Cối say cần sa bày bán tràn lan

Với những sinh viên hoặc người trẻ đã đi làm, điều kiện kinh tế dư dả hơn, họ thường tìm những nơi vắng vẻ, yên tĩnh hay chọn nơi đông đúc náo nhiệt như quán bar, hoặc quán cà phê góc khuất làm địa điểm “sạc”. Theo D, thường những thanh niên "chuyên cần" sẽ hút cả nhóm, truyền tay vòng tròn mỗi người một hơi, “như vậy mới vui!”.

Cũng theo D: “Những ai đã từng hút cần sa đều phải thừa nhận nó không có tác hại gì quá lớn, nếu không muốn nói là toàn tác dụng tốt. Bởi vậy việc cần sa bị cấm là rất vô lý, nếu không đã không phải nhìn trước ngó sau mỗi lần hút cần như vậy.” Theo kinh nghiệm của T, vì ảo giác sau khi hút cần sa của mỗi người là khác nhau, nên tốt nhất nên chọn những nơi an toàn cho tất cả mọi người, tránh những nơi như ban công, sân thượng...

Xã hội - Hút cần sa rồi dùng thuốc tránh thai 'qua mặt' phụ huynh (Hình 5).

Cuộn cần sa

Tại quán cà phê P., một cậu bạn nói về cách đối phó với bố mẹ khi bị bắt thử nước tiểu vì nghi ngờ dính ma túy: "Trước khi thử nước tiểu khoảng một tiếng, uống vài viên thuốc tránh thai. Dùng que thử, không lên vạch nào, các cụ hết nghi ngờ".

T.L (Theo Seatimes)

Chàng béo ục ịch trở thành hot boy chỉ sau 4 tháng

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:41
Blogger 20 tuổi Kife Wee đã giảm được12kg trong vòng bốn tháng. Bí quyết của Kife Wee đơn giản là điều chỉnh một chế độ hợp lý giữa ăn uống và tập luyện.

Ảnh Chi Pu 'khóa môi' Gil Lê gây xôn xao dân mạng

Thứ 5, 03/10/2013 | 09:56
Xuất hiện trên một tài khoản facebook, cư dân mạng đã sốc với hình ảnh nụ hôn đồng giới của Chi Pu và Gil Lê.

Tân sinh viên trường danh giá múa cột bốc lửa

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:39
Lần đầu tiên trong lịch sử đại học Thanh Hoa, Trung Quốc, các tân sinh viên đã bạo dạn mang đến màn múa cột sexy như một lời chào gửi đến các đàn anh khóa trên.

Điểm mặt những thủ lĩnh xinh đẹp các trường đỉnh Hà thành

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:40
Nữ cán bộ Đoàn HV Tài chính, thủ lĩnh Đoàn sinh viên tình nguyện Hàm Rồng và nữ thủ lĩnh đoàn ĐH Ngoại thương là 3 cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn có thành tích hoạt động đoàn cực nổi bật.

Chàng trai bỏ 'gã khổng lồ' Google về VN lập nghiệp

Thứ 5, 03/10/2013 | 14:07
Từ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước ở Google, Hoàng Tuấn Anh (sinh năm 1987) về nước và trở thành một trong những người đồng sáng lập ra nền tảng kêu gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) đầu tiên tại Việt Nam.

Gần chục nữ sinh bị dụ dỗ, ép 'phê' thuốc

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:38
Vụ việc gần chục nữ sinh bị ép phải "phê thuốc" vừa xảy ra tại Trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM gây chấn động trong giới phụ huynh nhiều ngày qua.