Hút mỡ bụng tử vong: Bác sĩ khẳng định thẩm mỹ viện không được làm điều này!

Hút mỡ bụng tử vong: Bác sĩ khẳng định thẩm mỹ viện không được làm điều này!

Thứ 7, 28/12/2019 | 12:17
0
Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa Đức Giang khẳng định việc hút mỡ bụng tại bất cứ thẩm mỹ viện nào cũng là sai với quy định chung của ngành Y tế.

Liên quan đến vụ việc, một nam bệnh nhân khoảng 42 - 43 tuổi nghi tử vong do hút mỡ bụng tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt Hàn, sáng ngày 28/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo sở Y tế Hà Nội cho hay: “Đơn vị này không được cấp phép để tiến hành tiêm, tiểu phẫu, phẫu thuật nên việc đơn vị này tiến hành hút mỡ là hoàn toàn trái phép. Trước khi hút mỡ bụng, bệnh nhân đã được tiêm thuốc gây tê, như vậy là trái phép. Còn nguyên nhân cụ thể các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ”.

Tin nhanh - Hút mỡ bụng tử vong: Bác sĩ khẳng định thẩm mỹ viện không được làm điều này!

Thẩm mỹ viện Việt Hàn - nơi xảy ra sự việc.

Trước sự việc hút mỡ bụng tử vong đang gây xôn xao dư luận, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với Ths.BS Cao Ngọc Duy, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt – Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa Đức Giang. Bác sĩ Duy là một bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ về quy trình hút mỡ bụng chuẩn. 

Thưa Ths.BS Cao Ngọc Duy, dư luận đang quan tâm đến người đàn ông tử vong nghi do hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt – Hàn. Theo lãnh đạo sở Y tế, trước khi hút mỡ bụng, bệnh nhân đã được tiêm thuốc gây tê. Vậy, quy trình hút mỡ bụng chuẩn là gì thưa bác sĩ? 

Với một bác sĩ phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thì hút mỡ bụng được xếp vào nhóm phẫu thuật lớn, chứ không phải là tiểu phẫu. Thường những bệnh nhân hút mỡ bụng chúng tôi phải thực hiện ở phòng mổ của bệnh viện, phải đảm bảo quy trình như một cuộc phẫu thuật. Ở đó, có bác sĩ gây mê, trước đó phải được kiểm tra sức khoẻ tổng thể, xét nghiệm tổng quát, khám các bệnh có liên quan.

Nếu trong quá trình kiểm tra sức khoẻ tổng thể, các xét nghiệm tổng quát có những yếu tố bất thường thì cũng phải loại trừ.

Phương pháp hút mỡ bụng phải được thực hiện ở phòng mổ, ngoài kỹ thuật viên phải có các bác sĩ gây mê để kiểm soát quá trình hút mỡ của bệnh nhân, chứ tuyệt đối không thực hiện hút mỡ ở phòng khám hay thẩm mỹ viện.

Tin nhanh - Hút mỡ bụng tử vong: Bác sĩ khẳng định thẩm mỹ viện không được làm điều này! (Hình 2).

Hút mỡ bụng phải được thực hiện ở bệnh viện chứ không được làm ở thẩm mỹ viện.

Trong quy định của bộ Y tế và sở Y tế về phạm vi hoạt động của thẩm mỹ viện cũng quy định rất rõ là không được phép can thiệp hút mỡ ở thẩm mỹ viện. Cho nên, trường hợp nêu trên tôi cho rằng làm sai về quy chế, quy trình. Ở thẩm mỹ viện chỉ được thực hiện những tiểu phẫu đơn giản như: Cắt mí, nâng mũi… Còn những phẫu thuật không được phép làm ở thẩm mỹ viện như hút mỡ, chỉnh sửa tầng sinh môn, âm đạo…

Việc hút mỡ bụng tại các cơ sở thẩm mỹ viện không chuyên, ngoài biến chứng cao nhất là tử vong thì còn có những biến chứng cụ thể nào thưa bác sĩ?  

Biến chứng đầu tiên là sốc phản vệ do thuốc trong quá trình hút mỡ, bởi trong quá trình hút mỡ phải dùng một lượng thuốc tê rất lớn, nếu không cẩn thận có thể dẫn đến sốc thuốc tê hoặc ngộ độc thuốc tê. Đây là hai biến chứng dễ gặp nhất khi hút mỡ.

Còn hút mỡ không đảm bảo quy chuẩn, không đảm bảo vệ sinh vô trùng có thể dẫn đến viêm nhiễm…

Tin nhanh - Hút mỡ bụng tử vong: Bác sĩ khẳng định thẩm mỹ viện không được làm điều này! (Hình 3).

Ths.Bs Cao Ngọc Duy đưa ra khuyến cáo.

Làm đẹp đang là nhu cầu cần thiết của nhiều người, vậy bác sĩ có lời khuyên, khuyến cáo nào đối với những người đang có ý định hút mỡ bụng?

Với những bệnh nhân có ý định hút mỡ bụng, tôi cho rằng bệnh nhân cần xác định hút mỡ bụng là phẫu thuật lớn, không đơn giản như các spa, thẩm mỹ viện nhỏ lẻ tư vấn. Hút mỡ bụng phải được thực hiện ở bệnh viện, có phòng mổ đạt tiêu chuẩn của bộ Y tế, sở Y tế… Vì thế, bệnh nhân nên đến bệnh viện chuyên ngành để được các bác sĩ tư vấn, thăm khám.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 27/12, tại trung tâm Thẩm mỹ viện Việt Hàn, địa chỉ số 83 Nguyễn Khang, rất đông người dân tập trung xôn xao về một trường hợp tử vong tại thẩm mỹ viện. Liên quan đến vụ việc này, sở Y tế Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về trường hợp tử vong trên, đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Thanh Lam - Đặng Thuỷ

Không thể bỏ lỡ: Một người tử vong tại thẩm mỹ viện ở Hà Nội, danh sách bệnh viện tốt nhất TP.HCM năm 2019

Thứ 6, 27/12/2019 | 20:13
Tin nóng thời sự xã hội ngày 27/12: Một người tử vong tại thẩm mỹ viện ở Hà Nội; danh sách Bệnh viện tốt nhất TP.HCM năm 2019; kiểm điểm, kỷ luật một số cán bộ ở TP.Bạc Liêu; xe khách chở đoàn học viên lớp chính trị cao cấp lao xuống vực.

Thanh tra sở Y tế Hà Nội thông tin vụ người đàn ông tử vong tại thẩm mỹ viện

Thứ 6, 27/12/2019 | 19:13
Theo đó, Thẩm mỹ viện Việt Hàn (83 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội) không phải là phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ là cơ sở thẩm mỹ viện thông thường.

Tiết lộ bất ngờ về người đàn ông tử vong trong thẩm mỹ viện ở Hà Nội

Thứ 6, 27/12/2019 | 17:17
Nạn nhân tử vong tại thẩm mỹ viện Việt Hàn (Cầu Giấy, Hà Nội) là một cán bộ công an, đang công tác tại Công an TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.