Hủy chuyến bay vì phi công... say rượu

Hủy chuyến bay vì phi công... say rượu

Chủ nhật, 10/02/2013 | 08:10
0
Hãng hàng không Rumani đã phải thông báo hủy một chuyến bay từ sân bay Heathrow (Anh) sau khi phát hiện phi công lái máy bay say xỉn.

Vụ việc hy hữu xảy ra vào vào giữa tuần này trong một cuộc kiểm tra được tiến hành thường xuyên tại sân bay Heathrow (Anh). Các nhân viên kiểm tra đã phát hiện nồng độ rượu khá cao của 1 phi công. Ngay lập tức, những người phụ trách Anh không cho phép phi công này điều khiển máy bay Airbus A318 thực hiện chuyến bay từ sân bay Heathrow đến Bucharest, đồng thời cho phi công này nghỉ việc tạm thời trong lúc chờ kết quả kiểm tra chính thức.

Ngay sau đó, hãng hàng không Tarom đã đưa ra thông báo tạm hoãn chuyến bay với lí do" thể trạng của phi công không đủ điều kiện để thực hiện chuyến bay an toàn".

Lạ & Cười - Hủy chuyến bay vì phi công... say rượu
Hãng hàng không Tarom cho biết, sẽ lập tức sa thải nam phi công này nếu kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ rượu của phi công dương tính.

Được biết, phi công này đã uống nhiều rượu và bị say trong một bữa tiệc với phòng vé vào đêm trước khi có chuyến bay.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên phi công lái máy bay là "ma men". Trước đó vào tháng 8.2012, hành khách khống chế không cho máy bay cất cánh vì phát hiện nữ phi công người Úc có nồng độ cồn cao khi máy bay đang chạy trên đường băng. Ngay sau đó, máy bay Boeing 767-300 của hãng Qantas Airways phải quay trở lại sân bay và chuyến bay khởi hành từ Sydney đến Brisbane buộc phải hủy bỏ.

Theo VOVGT

Truyền thống đón năm mới thú vị trên khắp hành tinh

Thứ 7, 09/02/2013 | 08:46
Khắp nơi trên thế giới, khi kết thúc một năm, mọi người đều tổ chức những hoạt động vui chơi để đón chào một năm mới. Nhưng con người biết đánh dấu thời khắc thiêng liêng này từ khi nào?

Hàng trăm phụ nữ Ấn Độ bị vứt ra đường sau khi triệt sản

Thứ 7, 09/02/2013 | 14:25
Vụ bê bối khủng khiếp này được đưa ra ánh sáng sau khi kênh tin tức NDTV phát sóng đoạn phim ghi lại cảnh những phụ nữ đang bất tỉnh được một số người đàn ông đưa ra khỏi bệnh viện và đặt ở ngoài sân gần đó, hôm 5/2.