Huy động cảnh sát 113 chỉ vì bị… tát 1 cái

Huy động cảnh sát 113 chỉ vì bị… tát 1 cái

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:11
0
Hai cô gái trong lúc nhậu ngà ngà say đã mâu thuẫn với nhóm thanh niên bàn kế bên. Một thanh niên tát vào mặt một cô. Tuy nhiên, hai cô gái cũng không vừa, điện thoại huy động cả lực lượng cảnh sát 113 đến với lý do bị cướp. Nhóm thanh niên bị bắt giữ, cùng với một lô hung khí chưa kịp sử dụng.
Pháp luật - Huy động cảnh sát 113 chỉ vì bị… tát 1 cái
Bốn đối tượng bị cảnh sát 113 bắt giữ giao công an quận Bình Thạnh

Tin đồn thổi “giang hồ truy sát hai cô gái”

Theo thông tin được miêu tả ban đầu của một vài nhân chứng ở hiện trường thì khoảng 3h ngày 19/8, tại một quán ốc lề đường trên đường Nguyễn Xí (Phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM) có hai nhóm thanh niên mâu thuẫn do tranh giành chỗ ngồi.

Nhóm thanh niên mình trần, trên người chi chít xăm trổ đã lao vào đánh nhóm bên cạnh. Những người khác chạy thoát còn hai cô gái chậm chân bị nhóm thanh niên kia tấn công bằng kiếm, súng, bình xịt hơi cay.

Bốn "hảo hán" còn được các nhân chứng miêu tả: "Vì nhóm thanh niên bạn của 2 nữ nạn nhân kịp bỏ chạy nên băng nhóm côn đồ trút mọi bực dọc lên đầu 2 cô này. Một đối tượng vừa bắn loạn xạ vừa chĩa thẳng nòng súng vào hai cô gái, nhả đạn làm hai cô gái bị thương.

Dù bị bắn trúng nhưng hai cô gái vẫn cố chạy kêu cứu". Cảnh đánh chém kinh rượt đuổi của nhóm bốn thanh niên trên với hai cô gái được cho là náo loạn khu phố giữa đêm khuya.

Nhận được tin báo lực lượng cảnh sát 113 của công an TP.HCM đã có mặt ở hiện trường kịp thời, nhanh chóng khống chế nhóm đối tượng đồng thời giải cứu hai nạn nhân. Một số người nhận định: “Nếu Cảnh sát 113 không có mặt kịp thời, chắc chắn 2 nữ nạn nhân sẽ bị bắn, chém đến chết”.

Bốn đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Việt Hoàng (SN 1985, ngụ phường 7, quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1987, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh), Vũ Duy Khương (SN 1980) và Vũ Duy Khuâng (SN 1987, em ruột Khương, cùng ngụ phường 13, quận Bình Thạnh). Cảnh sát thu giữ một bình xịt hơi cay, hai mã tấu, một thanh kiếm Nhật, một súng bắn đạn thủy tinh.

Sử dụng súng trái phép thường là đối tượng giang hồ có "số má”; sắm về để "lận lưng" và thị uy. Kể cả những giang hồ "cộm cán", việc móc súng ra là việc chẳng đặng đừng và thường liên quan đến những vụ thanh toán tranh giành lãnh thổ “một mất một còn”. Nay chỉ vì tranh giành chỗ ăn đêm với hai cô gái trẻ mà băng giang hồ đám giang hồ móc súng, dao, kiếm truy sát?.

Tuy chưa có sự thiệt hại về người nhưng vụ việc này khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Nhiều người đặt ra câu hỏi phải chăng báo động về tình trạng mất trật tự, sự côn đồ của nhóm thanh niên?.

Sự thật bẽ bàng

Làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra quận Bình Thạnh để tìm hiểu sự việc, phóng viên Xa lộ Pháp luật nhận thấy sự việc hoàn toàn không "nghiêm trọng" như các nhân chứng miêu tả.

Theo lời khai của nạn nhân, chị Nguyễn Thị Thu (SN 1987 quê quán Sóc Trăng, tạm trú đường Đinh Bộ Lĩnh, P.26, quận Bình Thạnh) là cô gái được các nhân chứng miêu tả là “bị rượt đuổi, bắn, bắn, chém tơi tả”, khoảng 23h ngày 18/8, chị Thu cùng chị Phạm Thị Thùy (SN 1986, tạm trú đường Ngô Tất Tố, P.22, quận Bình Thạnh) nhậu tại quán ốc thuộc khu vực cầu Đỏ (đường Nguyễn Xí, P.13, quận Bình Thạnh). Hai người lai rai ốc với vài "vại" bia để tâm sự.

Sau ba tiếng đồng hồ nhâm nhi thì mỗi người đã "cưa" hết 3 chai bia. Cả hai cùng đã “sương sương”. Lúc đó chị Thu có điện thoại của người bạn gọi đến trêu chọc, sẵn có hơi men chị chửi người bạn này.

Bực mình nên ngay nơi công cộng người phụ nữ mở hết công suất với nhiều "mỹ từ" không mấy thuận tai, khiến một số bàn nhậu bên cạnh nhăn mặt. Bàn bên cạnh gồm bốn nam thanh niên và một cô gái "nóng gáy", tưởng "mụ" đàn bà ngồi bên cạnh liên tiếp văng tục có ý cạnh khóe mình.

Sau khi cuộc điện thoại kết thúc, chị Thu quay lại cuộc nhậu bị người bạn "phá đám" làm "gián đoạn", thì một thanh niên bàn bên cạnh hấp hàm hỏi: "Ê, lúc nãy mày chửi tao đúng không?". Vốn lúc chửi bạn là do "có tý men, nên ăn nói bỗ bã" chứ không hề có ý xách mé các bàn khác, nhưng lúc bị hỏi sẵn bực mình chị Thu trả lời: "Ừ, có sao không?".

Một gã đứng bật dậy, tiến đến tát vào mặt "con mụ" láo toét một cái. Bị đánh nhưng chỉ có hai người phụ nữ, trong khi bên kia là cả đám thanh niên nên chị Thu và chị Thùy đành ôm ấm ức trong bụng.

Sau đó, nhóm thanh niên trên trả tiền nhậu rồi kéo nhau ra về. Thu để ý thấy những kẻ đánh mình đi về con hẻm cách đó không xa.

“Mượn gió bẻ măng” nhờ cảnh sát vào cuộc

Việc ăn một cái bạt tai giữ chốn đông người như thế, càng nghĩ càng thấy mất mặt, hai cô gái nổi tự ái, Thu bốc điện thoại, điện thẳng cho... Cảnh sát 113, bịa chuyện việc vừa bị cướp tài sản và đọc địa chỉ cô đang đứng ở trên đường Nguyễn Xí.

Khoảng 30 sau khi nhận được tin báo về vụ "cướp", lực lượng cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường. Chỉ chờ có vậy, cô gái đến trước hẻm trên la lớn, khiêu khích nhóm thanh niên với lời hăm dọa: "Mang người đến hỏi tội".

Nhóm thanh niên sau khi đánh chị Thu thì về nhà tiếp tục ngồi nhậu. Nghe có "đối thủ" mang quân đến hỏi tội thì người nào người lấy để thủ sẵn hung khí lao ra để "nghênh chiến". Cả nhóm xông ra thì bị lực lượng 113 lập tức khống chế.

Sau khi vụ việc xảy ra, được hỏi về thương tích sau vụ "truy sát" bằng kiếm, súng... của nhóm thanh niêm trên. Chị Thu thừa nhận chỉ bị một thanh niên đánh một cái vào mặt chứ không có thương tích gì. Bên cạnh đó chị Thu cũng cho biết do lúc đó say xỉn nên không nhớ có bị bắn hay không, tuy nhiên, bản thân không có thương tích gì.

Lý giải cho việc gọi cảnh sát 113, còn trình báo mình bị cướp, người phụ nữ này hồn nhiên: "Lúc bị đánh tại quán ốc, nếu tôi báo công an là tôi bị đánh, tôi sợ công an không đến nên tôi báo công an là bị cướp tài sản để mấy ảnh đến nhanh, chứ thực sự tôi không bị cướp gì".

Sau khi "tỉnh rượu", hôm sau, cả chị Thu và chị Thùy cùng đã làm đơn bãi nại cho những đối tượng trên. Các cô gái viết: "Tôi nhận thấy trọng sự việc trên 2 bên cùng có lỗi, do đều say rượu. Bản thân tôi không có thương tích gì nên đã từ chối đi giám định thương tích. Tôi đề nghị không xử lý hình sự đối với thanh niên đã đánh tôi và cam kết không khiếu nại gì về sau".

Theo Xa lộ pháp luật

Lời hứa tình của 'giang hồ nhí' nổi tiếng đất Mỏ

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:40
Gương mặt hiền từ, hàm răng trắng, nụ cười duyên, vô tình tạo cho Hoàng một vẻ ngoài lãng tử và sự chững chạc khác lạ so với tuổi mười bảy.

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2)

Thứ 3, 27/08/2013 | 17:19
Không chỉ gây ra những vụ đánh người bột phát do sẵn máu côn đồ, băng nhóm Dũng Phương còn thực hiện hàng loạt vụ đánh người có tổ chức, có chuẩn bị, có đủ vũ khí nóng, vũ khí lạnh.

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (1)

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:32
Sau khi băng nhóm hoạt động kiểu xã hội đen do Nguyễn Tiến Phương (tức Phương Ninh Hột) ở Móng Cái sa lưới pháp luật, địa vị trùm giang hồ Quảng Ninh thuộc về Trần Quốc Dũng (tức Dũng Phương).

Giang hồ lập doanh nghiệp, thửa súng bảo kê khu công nghiệp

Thứ 5, 15/08/2013 | 11:06
Trong quá trình điều tra, khảo sát tại các khu công nghiệp (KCN) ở một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh... PV báo Nguoiduatin.vn đã ghi nhận được không ít thông tin đáng quan ngại.

Giã biệt giang hồ thành thợ Tattoo

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:10
Là người có tài, nhưng vì hoàn cảnh nên dính vào ma túy, rồi phải vào tù. Trong quá trình cải tạo, Trần Quang Học (ở phường Đức Giang quận Long Biên – Hà Nội) đã nhận ra lầm lỗi và sám hối, quyết quay trở về đường sáng. Hiện nay, anh đã phát triển nghệ thuật xăm hình tattoo và sống hạnh phúc bên vợ con.

Giang hồ đất Cảng lái xe đâm 4 người thương vong

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:01
Xe “điên” lao như tên bắn và bất ngờ đâm vào hàng loạt người đi xe máy cùng chiều trên đường. Cú đâm liên tiếp kinh hoàng này đã làm 4 người thương vong.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.