Huy động chó nghiệp vụ bắt 2 kẻ giết hại 5 phu trầm

Huy động chó nghiệp vụ bắt 2 kẻ giết hại 5 phu trầm

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:17
0
Sau nhiều ngày lăn lộn với nắng mưa trong rừng, các trinh sát đã bắt gọn 2 kẻ thủ ác nhờ sự sơ hở của vợ đối tượng và sự giúp sức của chó nghiệp vụ.

Trong quá trình nghiên cứu thu thập tài liệu, các trinh sát đã khám phá ra quy luật hoạt động bất thường của gia đình hung thủ Hồ Văn Công (SN 1974), trú tại thôn Ta Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá. Mấy ngày gần đây, vợ của hắn là Hồ Thị Na (SN 1977), cùng con trai Hồ Văn Trí (SN 2001) đang tìm cách tiếp tế lương thực và thực phẩm cho Công.

Mọi di biến động của vợ và con trai Hồ Văn Công đã bị lực lượng trinh sát giám sát rất chặt chẽ. Trưa ngày 2/4, vợ Công đã có những biểu hiện, hoạt động bất thường (chuẩn bị nhiều lương thực, nhu yếu phẩm) rồi đi vào rừng. Lần theo dấu vết này, các trinh sát xác định, hung thủ Hồ Văn Công đang ẩn náu trong một hang đá dưới chân núi Tà Rùng.

Miền trung - Huy động chó nghiệp vụ bắt 2 kẻ giết hại 5 phu trầm

Hai kẻ thủ ác bị bắt giữ (ảnh chụp tại rừng Hướng Hóa)

Để bắt nhanh các đối tượng còn lại, ban chuyên án cho phép các trinh sát đấu tranh, khai thác nóng đối tượng Công ngay trong rừng. Nhờ đó, các trinh sát đã có được những thông tin quan trọng của tên Hồ Văn Thành (còn gọi là Pả Cục), trú tại bản Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Cách vị trí Công ẩn nấp 200m là chổ ẩn náu của tên Thành. Khi biết Công bị bắt, Thành chạy thẳng vào rừng rồi trốn trong một hang đá. Phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ truy đuổi, các trinh sát mới xác định được vị trí lẩn trốn của tên Thành. Đó là một hang đá rất sâu, phải đi qua nhiều hang động nhỏ lẻ khác.

Sợ hung thủ có vũ khí chống trả nên các trinh sát chỉ được vây cửa hang chờ lệnh từ ban chuyên án. Một tổ trinh sát do đại uý Lê Văn Quốc, phó đồn trưởng Đồn biên phòng Cù Bai (Hướng Hóa) làm tổ trưởng đã áp sát mục tiêu để chờ mệnh lệnh.

Miền trung - Huy động chó nghiệp vụ bắt 2 kẻ giết hại 5 phu trầm (Hình 2).

Khen thưởng đột xuất cho ban chuyên án.

Khoảng 30 phút sau, tổ trinh sát này được tăng cường thêm hai chó nghiệp vụ của Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị. Khi anh Quốc hạ lệnh cho các trinh sát thả chó vào hang thì tên Hồ Văn Thành mới nói vọng ra: “Cháu xin ra, cháu sợ lắm rồi, cháu xin khai hết…”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những câu chuyện, hình ảnh, clip mới nhất về vụ truy bắt này trên bản tin Nguoiduatin.vn.

Lời kể của các trinh sát, hành trình gian nan cuộc vây bắt các hung thủ sẽ được chúng tôi phản ánh chi tiết trên báo giấy Người đưa tin số ra sáng mai (4/4) và báo giấy Đười sống & Pháp luật số ra Thứ 6 ngày 6/4.

Xuân Hồng - Phi Hoàng - Ngọc Tuấn

Phu trầm kể chuyện... hành quyết

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:57
Nhóm PV chúng tôi đã về xã Quảng Minh và Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) tìm gặp những người trong cuộc để tìm hiểu sự việc về cuộc sinh tử với trầm hương.

Nhà chức trách bắt 2 nghi phạm vụ giết hại 5 phu trầm

Thứ 4, 03/04/2013 | 08:55
Một lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng Quảng Trị cho biết, Ban chuyên án Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với đồn Biên phòng Cù Bai (Quảng Trị) đã bắt được 2 nghi can gây ra vụ giết 5 phu trầm ở huyện Quảng Trạch.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.