“Huy Hoàng phải chịu trách nhiệm ở mức cao nhất”

“Huy Hoàng phải chịu trách nhiệm ở mức cao nhất”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Hội đồng kỷ luật với sự tham dự của các quan chức CLB và cả nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á đã được thành lập để "xử" vụ Huy Hoàng.

Rất buồn và cảm thấy đau lòng khi Huy Hoàng gây ra vụ việc xôn xao dư luận nhưng tổng giám đốc Sông Lam Nghệ An (SLNA), ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: "Nếu giải quyết nghiêm túc vụ việc này thì có thể đây là bài học tích cực để SLNA đẩy lùi mọi tệ nạn xã hội ra khỏi đời sống bóng đá".

Bóng đá Quốc tế - “Huy Hoàng phải chịu trách nhiệm ở mức cao nhất”

Huy Hoàng (trái) đang phải đối mặt với scandal đáng tiếc

Thành lập hội đồng xử vụ Huy Hoàng

Ông có suy nghĩ gì khi chứng kiến clip Huy Hoàng trong trạng thái đang bay tràn làn trên các trang mạng?

Việc Huy Hoàng có dùng thuốc lắc hay không đã được cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, với những hình ảnh phản cảm như vậy được tung lên mạng, uy tín của Huy Hoàng đã mất rất nhiều. Là người quản lý, nhìn thấy những hình ảnh đó, tôi cũng buồn lắm chứ. Nó có thể gây ra những hệ lụy xấu, trong đó nguy hiểm nhất là sự nghi hoặc của rất nhiều người với những người theo nghiệp bóng đá.

Hiện tại, diễn biến của vụ việc liên quan đến Huy Hoàng thế nào rồi, thưa ông?

Ngày hôm qua (12/9), Huy Hoàng và người đại diện của SLNA đã ra Thanh Hóa để giải quyết lần cuối về những vấn đề liên quan đến vụ việc. Những vấn đề như nộp phạt hành chính, đền bù cho bị hại sẽ được Hoàng và đại diện SLNA trực tiếp làm việc. Có thể trong ngày hôm nay, sau khi làm hết các thủ tục với người gây tai nạn (Huy Hoàng), Công an TP.Thanh Hóa sẽ chính thức gửi kết luận bằng văn bản về cho Câu lạc bộ bóng đá SLNA.

Hướng giải quyết vụ việc liên quan đến scandal Huy Hoàng sẽ như thế nào?

Dù cho Hoàng không liên quan đến thuốc lắc thì với hành động say rượu, gây tai nạn như thế, SLNA cũng sẽ tiến hành xử phạt theo quy định của CLB. Đơn giản, vấn đề đã tạo dư luận quá lớn và với cương vị là đội trưởng, Hoàng phải chịu trách nhiệm ở mức cao nhất với những gì mình đã gây ra.

Cụ thể sẽ như thế nào, thưa ông?

Ngay sau khi có kết luận bằng văn bản của Công an TP.Thanh Hóa, chúng tôi sẽ tiến hành họp để đưa ra hình thức xử lý. Hội đồng kỷ luật sẽ được thành lập, bao gồm Ban lãnh đạo CLB, Ban huấn luyện đội bóng và đại diện Ngân hàng Bắc Á. Hội đồng sẽ xem xét nghiêm túc sai phạm của Huy Hoàng và trên cơ sở bàn bạc, thống nhất, án phạt sẽ được đưa ra.

Dự kiến về mức án phạt, ông có thể nói qua một chút được không?

Chúng tôi sẽ tiến hành làm nghiêm còn mức xử phạt như thế nào thì phải trên cơ sở bàn bạc mới có thể đưa ra được kết luận sau cùng. Tôi cam đoan sẽ công khai mức án phạt sau khi Hội đồng kỷ luật tiến hành nhóm họp.

Bóng đá Quốc tế - “Huy Hoàng phải chịu trách nhiệm ở mức cao nhất” (Hình 2).

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh khẳng định sẽ xử nghiêm vụ Huy Hoàng

Vụ Huy Hoàng có thể tạo hiệu ứng... tích cực

Ông có lo ngại scandal liên quan đến Huy Hoàng sẽ tạo ra những hệ lụy xấu với CLB?

Tôi không hoàn toàn nghĩ như vậy. Thực ra, nếu giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, đưa ra hình thức xử phạt nghiêm khắc thì có thể tạo ra một bước ngoặt. Cứ hiểu đơn giản thế này, đến Huy Hoàng, người có uy tín và vai trò như vậy còn bị xử lý nặng thì bất cứ ai ở CLB cũng có thể bị trảm. Đó là sự nhắc nhở, để tất cả cầu thủ phải ý thức hơn và cố gắng hết mình hòng gây dựng uy tín bản thân.

VFF không can thiệp vào chuyện kỷ luật Huy Hoàng

Trao đổi cùng báo giới, một lãnh đạo cấp cao của VFF khẳng định: "Bản thân Huy Hoàng phải chịu trách nhiệm khi cơ quan điều tra kết luận cậu ấy say rượu hay dùng chất gây nghiện trong lúc lái xe gây tai nạn. SLNA cũng sẽ phải có động thái nhất định về sự việc gây bức xúc dư luận này". Tuy nhiên, theo nguồn tin rò rỉ từ VFF, thì Liên đoàn sẽ coi vấn đề kỷ luật Huy Hoàng là chuyện nội bộ của riêng SLNA. Dù vậy, thì sau khi có án kỷ luật cuối cùng về trường hợp Huy Hoàng, SLNA cũng sẽ phải báo cáo lại cho VFF bằng văn bản.

Nghĩa là CLB sẽ nhân scandal liên quan đến Huy Hoàng để làm một cuộc cách mạng về giáo dục đạo đức?

Như đã nói, chúng tôi sẽ làm nghiêm vụ Huy Hoàng vì nó thu hút sự chú ý quá lớn của dư luận. Thêm váo đó, áp dụng các quy định của CLB, chúng tôi cũng phải đưa ra hình thức đích đáng để những người còn lại nhìn vào đó mà có trách nhiệm hơn với bản thân. Tính cách mạng có thể nằm ở sức lan tỏa của vụ việc và tôi nghĩ, sau chuyện này, có thể sẽ có những điều tích cực hơn trong ý thức kỷ luật của các VĐV?

Dù gì thì sau vụ việc này, một điều khó tránh khỏi là phụ huynh và các cầu thủ trẻ ở SLNA hoang mang, ông nghĩ sao về điều này chưa?

Mỗi việc qua đi nó sẽ có những tác động nhất định, cái này là khó tránh khỏi. Vụ việc của Huy Hoàng dư luận nói quá nhiều nên tác động có thể còn lớn hơn. Chúng tôi đã kịp thời chấn an các cầu thủ và với án phạt nghiêm khắc dành cho người vi phạm được công bố trong thời gian tới, tôi nghĩ mọi thứ cũng dần ổn định trở lại thôi. Tôi không lo lắng cầu thủ mất niềm tin vào đội bóng mà xác định rằng, sau mỗi vụ việc mình phải chọn cách giải quyết khôn ngoan, dứt khoát để là bài học lớn cho tất cả.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi

Vụ Huy Hoàng khiến SLNA lỡ nhịp

Theo kế hoạch, trước khi tập trung trở lại vào ngày 25/9 tới đây, SLNA phải đàm phán xong và chính thức ký hợp đồng gia hạn với các trụ cột như Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn, Văn Bình. Tuy nhiên, vụ việc Huy Hoàng xảy ra khiến lãnh đạo SLNA như điên đảo và chẳng còn ai có tâm trí lo chuyện tái ký hợp đồng. Trong cuộc gặp mới đây giữa HLV Hữu Thắng và bầu Hương, chuyện hợp đồng đã phải gác lại để bàn về vụ Huy Hoàng và cách xử lý sau vụ việc. Như vậy, phải đến khi tập trung trở lại, chuyện đi ở của các trụ cột mới được giải quyết rốt ráo. Lúc ấy không chừng, một vài trụ cột của SLNA đã có bến đỗ mới, đó thực sự là lo lắng của SLNA.

Trần Tâm (thực hiện)


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.