Huy Hoàng, Văn Quyến và câu chuyện “huynh đệ tương tàn”

Huy Hoàng, Văn Quyến và câu chuyện “huynh đệ tương tàn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nếu không thể tháo gỡ được thì đó đúng là cái kết buồn cho “mối tình” huynh đệ được đánh giá là keo sơn và giàu nghĩa khí nhất ở SLNA từ trước tới nay.

Ai cũng biết ở SLNA, Văn Quyến là "đệ ruột" của Huy Hoàng. Cứ ở đâu có Hoàng, thì ở đó có Quyến và ngược lại. Chẳng thế mà ở CLB hay những lần tập trung ĐTQG, Hoàng và Quyến luôn được xếp chung phòng. Tuy nhiên, đó dường như đã là chuyện cũ rồi, bởi mới đây, thông tin từ hậu trường cho biết, giữa Huy Hoàng và Văn Quyến vừa xảy ra bất đồng lớn, nghiêm trọng đến mức, hai ngôi sao này không còn muốn nhìn mặt nhau nữa.

Bóng đá Quốc tế - Huy Hoàng, Văn Quyến và câu chuyện “huynh đệ tương tàn”

Văn Quyến (trái) và Huy Hoàng mỗi người một góc trên sân tập của SLNA

Huynh đệ tương tàn?

Mới đây, sau scandal của Huy Hoàng xảy ra ở Thanh Hóa, người ta tiếp tục xôn xao về mối quan hệ có chiều hướng xấu đi giữa Huy Hoàng và Văn Quyến, hai nhân vật rất đặc biệt của bóng đá xứ Nghệ. Theo đó, có thông tin rằng, khoảng mấy tháng trở lại đây, Huy Hoàng và Quyến đã không còn gặp gỡ nhau nữa. Dù thời điểm sau scandal, Hoàng rất cần người chia sẻ, nhưng người ta đã không thấy đệ ruột của anh là Văn Quyến có mặt.

Điều này khiến nhiều người bất ngờ, bởi trước đây, Huy Hoàng và Văn Quyến lúc nào cũng như hình với bóng. Cũng bởi là đàn em thân cận của Huy Hoàng nên ở CLB SLNA, Quyến được che chở, dìu dắt khá nhiều. Ngược lại, dù sống trầm ngâm, có phần khó hiểu khó tiếp xúc, nhưng Hoàng nói gì Quyến cũng nghe vì rất mực tôn trọng đàn anh. Dư luận cho rằng, chắc chắn phải có chuyện gì đó rất lớn vừa xảy ra mới khiến cho hai cầu thủ này bỗng dưng nghỉ chơi với nhau.

Người đưa tin đã tìm hiểu và có những cơ sở để khẳng định việc này là có thật. Theo đó, trong thời gian trước khi SLNA tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới 2012, các thế hệ cầu thủ lò Sông Lam qua các thời kỳ đã tổ chức một trận đấu phủi để ôn lại kỷ niệm tại TP. Vinh. Trong trận đấu giao lưu này, Huy Hoàng và Văn Quyến đều có mặt, nhưng đúng như dư luận đồn thổi, họ cố tình tránh mặt, xem nhau như những người dưng.

Rồi mới đây, trong buổi tập đầu tiên của SLNA ở mùa giải mới, người ta cũng thấy Huy Hoàng và Văn Quyến mỗi người đứng một góc. Dù cả đội chỉ có khoảng chục người tập lèo tèo nhưng hai cầu thủ một thời là huynh đệ này không thèm giáp mặt nhau và khi tan buổi tập, họ cũng mỗi người một hướng và lặng lẽ ra về.

Nhiều cầu thủ ở SLNA khẳng định, Huy Hoàng và Văn Quyến đang có chuyện. Đây chẳng phải là giận nhau thông thường mà là bất đồng lớn nên hai người mới quay lưng với nhau như vậy. Các cầu thủ xứ Nghệ cũng xác nhận rằng, đây là lần đầu tiên, họ thấy Huy Hoàng và Văn Quyến lạnh nhạt với nhau như vậy. Biết chuyện nên thời điểm hiện tại, khi ngồi với Huy Hoàng, đừng ai dại dột nhắc tới Văn Quyến và ngược lại.

Bóng đá Quốc tế - Huy Hoàng, Văn Quyến và câu chuyện “huynh đệ tương tàn” (Hình 2).

Tương lai mịt mờ cho cả hai

Là chuyện cá nhân nên BHL SLNA từ chối bình luận về vấn đề này, tuy nhiên khi đội hội quân, tập luyện đàng hoàng trở lại, lãnh đạo xứ Nghệ cho biết, sẽ xem xét. Nếu nó ảnh hưởng đến hòa khí và chất lượng các buổi tập thì họ phải đứng ra làm công tác hòa giải, thậm chí sẽ có những biện pháp khác không để mọi thứ trở nên tồi tệ.

Người hâm mộ xứ Nghệ khi biết chuyện này đều tỏ ra rất buồn. Dẫu sao thì trong con mắt của mọi người, Huy Hoàng và Văn Quyến vẫn là những cầu thủ đặc biệt. Giận lắm với những lỗi lầm mà cả hai đã gây ra nhưng với người Nghệ, giận thì giận thương lại càng thương và ở khía cạnh nào đó, Huy Hoàng và Văn Quyến vẫn là niềm tự hào, là con cưng của bóng đá xứ Nghệ. Trong khi đội bóng đang bất định về tương lai, cầu thủ lại xích mích như thế, người Nghệ lại man mác nỗi buồn.

Thời gian qua, Quyến đã liên hệ nhiều đội bóng nhưng không ai chấp nhận chiêu mộ, dù chỉ là dưới hình thức cho mượn. Nhiều khả năng, Quyến sẽ ở SLNA để tiếp tục một năm hợp đồng còn lại. Tuy nhiên, với năng lực và ý chí như đã từng thể hiện, khả năng tiền đạo này tiếp tục phải mài đũng quần trên ghế dự bị là rất cao.

Chắc chắn, cả Hoàng và Quyến đều đang có những tâm sự riêng khó nói, và rất cần những con người tri kỷ có thể hiểu và thông cảm mọi thứ. Nếu như trước đây, cả hai sẽ tìm đến nhau, nương tựa vào nhau để vượt qua khó khăn. Nhưng điều không ngờ là ở chính giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp, họ lại xảy ra bất đồng để đến mức phải tránh mặt nhau giữa đám đông.

Nếu không thể tháo gỡ được thì đó đúng là cái kết buồn cho mối tình huynh đệ được đánh giá là keo sơn và giàu nghĩa khí nhất ở SLNA từ trước tới nay.

Lê Trần


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.