Huy Tuấn chuẩn bị khởi kiện vụ bản quyền 'Mười tám +'

Huy Tuấn chuẩn bị khởi kiện vụ bản quyền 'Mười tám +'

Thứ 5, 25/07/2013 | 17:04
0
Chúng tôi cũng đang làm việc với luật sư để chuẩn bị các tài liệu pháp lý để tiến hành những công việc liên quan đến vấn đề “Mười tám +” bị vi phạm bản quyền online.

 

Sự kiện - Huy Tuấn chuẩn bị khởi kiện vụ bản quyền 'Mười tám +'

 

Huy Tuấn và Văn Mai Hương trong buổi ra mắt album "Mười tám +"

Nhạc sỹ Huy Tuấn, nhà sản xuất “Mười tám +” của ca sỹ Văn Mai Hương tỏ ra bức xúc khi album này bị rò rỉ trên mạngTrong bức thư gửi đến báo chí, nhạc sỹ Huy Tuấn viết:

"Kính gửi các cơ quan báo chí, truyền thông! 

Tôi là Huy Tuấn, nhạc sỹ, nhà sản xuất album “Mười tám +” của ca sỹ Văn Mai Hương. Xin được gửi tới các đơn vị truyền thông một vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ trên internet. Rất mong nhận được sự quan tâm của các anh chị! 

Là một trong những người khởi xướng phong trào “Nghe có ý thức” với mong mỏi rằng đấy chính là những tiếng nói cảnh tỉnh về vấn nạn xâm phạm bạn quyền âm nhạc đang tràn lan trên internet, tôi ý thức được rằng mọi việc không thể thay đổi trong một sớm một chiều. 

Tuy nhiên mới ngày hôm qua, một ngày sau khi ca sỹ Văn Mai Hương giới thiệu về album “Mười Tám +” tới báo giới và những người hâm mộ, album này mới chỉ dự kiến phát hành trong vài ngày tới, thì trên rất nhiều trang mạng, diễn đàn âm nhạc đã xuất hiện một cách công khai những đường link chia sẻ toàn bộ nội dung của album mà không có sự đồng ý của chúng tôi. 

Sự kiện - Huy Tuấn chuẩn bị khởi kiện vụ bản quyền 'Mười tám +' (Hình 2).

Đây là một sự vi phạm bản quyền trí tuệ trắng trợn cho thấy một thói quen tiêu dùng thiếu văn hoá và thiếu sự tôn trọng sang tạo của các nghệ sỹ. Giới sáng tạo vốn đã rất nản chí và bức xúc với vấn nạn này từ lâu, dẫn đến việc càng ngày họ càng không dám đưa ra những sản phẩm, album âm nhạc đầy đủ của mình ra công chúng. Thay vào đó là những bài hát riêng lẻ phát hành tự do trên mạng và cũng không cần đoái hoài đến việc mình có thu lại được gì cho thành quả lao động của mình. Một hành động như là một sự tuyệt vọng và sống chung với lũ rất có hại cho sự phát triển thị trường âm nhạc và cho chính những khán thính giả. Bởi những sản phẩm cho không phần lớn sẽ là những sản phẩm thiếu chất lượng. 

Nhân đây tôi tỏ rõ sự bức xúc của mình về vấn nạn này và tuyên bố từ hôm nay, bất cứ một được link chia sẻ bất hợp pháp nào trên mạng về các bài hát trong album “Mười tám +” của ca sỹ Văn Mai Hương đều là bất hợp pháp và vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Bởi album này chúng tôi sẽ chỉ hợp tác và phân phối với những nhà mạng có ý thức phát hành qua việc nghe và download có bản quyền. 

Tôi thực sự mong muốn những người quản lý và điều hành những trang mạng chia sẻ sản phẩm trí tuệ một cách bất hợp pháp lâu nay tỏ rõ thiện chí xây dựng một cộng đồng văn minh bằng cách gỡ bỏ những nội dung liên quan đến album “Mười tám+” nói riêng, cũng như những sản phẩm của các nghệ sỹ nói chung khi chưa nhận được sự đồng ý về mặt bản quyền của tác giả. 

Chúng tôi cũng đang làm việc với luật sư để chuẩn bị các tài liệu pháp lý để tiến hành những công việc liên quan đến vấn đề “Mười tám +” bị vi phạm bản quyền online. Trong tuần tới, nếu các trang mạng tiếp tục dung túng cho những hành động thiêu văn minh này, chúng tôi sẽ chính thức khởi kiện. Chúng tôi hy vọng các nhà chức trách cùng với nghệ sỹ chúng tôi vào cuộc để có thể cùng nhau xây dựng cho sự phát triển âm nhạc lành mạnh hơn".

Mai Nguyên

Vụ kiện Mr. Đàm 'ăn cắp' bản quyền ca khúc: Ai được lợi?

Thứ 3, 09/07/2013 | 21:50
Một đạo diễn giấu tên cho rằng: "Trong showbiz vốn đầy rẫy những chuyện thị phi khi khán giả nhìn vào tưởng thật hóa ra không phải thật. Đàm Vĩnh Hưng vốn là ông hoàng chiêu trò của showbiz Việt, chuyện anh ấy bị kiện, khiến nhiều người nghi ngờ đây vốn là một kế hoạch đã được dàn dựng kỹ lưỡng từ trước...".

Giọng hát Việt lại bị 'tố' vi phạm bản quyền trắng trợn

Thứ 3, 02/07/2013 | 11:53
Ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm lên tiếng về việc chương trình “Giọng hát Việt 2013” đã vi phạm bản quyền khi trong tập 1 vòng “Đối đầu” đã để thí sinh hát ca khúc “Chạy mưa” mà anh độc quyền.

Lê Kiều Như bức xúc vì 'Sợi xích' bị xâm phạm bản quyền

Thứ 2, 24/06/2013 | 14:20
Nữ ca sĩ rất bức xúc vì hơn 3 năm qua bản ebook ‘Sợi xích’ được bán trên các sản phẩm của Apple dù chưa có sự đồng ý của cô.