Huyết trắng gây vô sinh nếu không chữa trị kịp thời

Huyết trắng gây vô sinh nếu không chữa trị kịp thời

Thứ 4, 17/07/2013 | 07:43
0
Huyết trắng là bệnh không hề khó chữa nhưng nếu không để ý thì lại vô cùng nguy hiểm đối với chị em phụ nữ, có nguy cơ dẫn đến vô sinh.

Huyết trắng giữ vai trò cho âm đạo luôn ẩm ướt, chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên, nhiều khi sự tấn công của mầm bệnh lại vượt quá khả năng bảo vệ của loài dịch này, dẫn đến viêm nhiễm.

Nguy hiểm hơn, nếu để bệnh kéo dài, thường xuyên tái phát dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như tắc vòi ống dẫn trứng làm vô sinh, sinh non, sảy thai, thậm chí ung thư cổ tử cung, tử vong...

Gia đình - Huyết trắng gây vô sinh nếu không chữa trị kịp thời
Hình minh họa

Những trường hợp bị huyết trắng thường là do một số bệnh như vi nấm (candida albicans) tạp trùng, trùng roi (trichomonas) xâm nhập vào ‘vùng kín’ gây ra viêm nhiễm cho các cô bé.

Vì bệnh này liên quan đến ‘vùng kín’ nên nhiều phụ nữ khi mắc bệnh thường ngại khi đến các hiệu thuốc hay phòng khám để hỏi và điều trị bệnh. Hậu quả là sức đề kháng bị xói mòn một cách oan uổng vì nhiều bệnh “ăn theo” như viêm bàng quang, viêm cổ tử cung…

Bệnh càng dễ phát tán nếu nạn nhân không có phương pháp điều trị đúng cách, điều trị bằng thuốc kháng sinh bừa bãi vì kháng sinh không khử nấm mốc mà chỉ diệt vi khuẩn, thành phần đối kháng với nấm. Bệnh huyết trắng khi đó như cá gặp nước khiến gia chủ mệt nhoài vì thuốc, vì tiền thuốc, vì mất chất lượng cuộc sống, kể cả chuyện phòng the. Nhưng quan trọng hơn cả là bệnh có thể gây đến tắc ống dẫn chứng gây vô sinh.

Như trường hợp của một phụ nữ năm nay 23 tuổi, đã kết hôn được 2 năm nhưng vẫn chưa có em bé dù không kế hoạch một ngày nào. Cả hai gia đình đều khuyên đi khám, chữa để hai vợ chồng sớm có ‘mụn con’ và để ông bà sớm có cháu để bế bồng. Hai vợ chồng đã đi khám nhiều lần nhưng kết quả của chồng thì hoàn toàn bình thường, chỉ có chị là gặp trục trặc ở vòi. Theo lời bác sỹ thì chị bị tắc vòi trứng, rất khó có con và có thể vô sinh.

Mặc dù, bác sĩ không nói nguyên nhân do đâu nhưng chị nghĩ lí do bị bệnh của mình là do trước đây khi chưa kết hôn, chị có tiền sử bị mắc bệnh huyết trắng. Lúc đó do nghĩ huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường và không có gì nghiêm trọng nên chị đã không có biện pháp điều trị. Thay vì đi khám khi thấy huyết trắng ra quá nhiều, thậm chí chuyển sang màu vàng, có mùi hôi, gây ngứa, chị lại dùng băng vệ sinh và dung dịch vệ sinh phụ nữ liên tục hơn.

Cuối cùng, khi không chịu nổi nữa chị mới đi khám và điều trị cùng với lời quở trách của bác sĩ "sao lại thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm với sức khỏe của mình đến vậy".

Những phụ nữ bị mắc bệnh phụ khoa như trường hợp ở trên là rất nhiều, nhưng do chủ quan mà nhiều phụ nữ đã không có những biện pháp chữa trị kịp thời, chỉ đến khi bệnh quá nặng thì mới đi khám, chữa thì đã quá muộn.

Thực tế, bệnh rất dễ phát hiện và dễ dàng chữa khỏi. Khi thấy dịch nhầy có màu trắng đục, dính bết từng mảng, mùi hôi và thấy ngứa ở âm hộ thì bạn nên đến các cơ sở y tế nhờ được sự tư vấn, điều trị của bác sỹ. Chỉ cần sau một thời gian uống thuốc bệnh có thể chữa khỏi, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

Duyên Trần

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đi chữa vô sinh mới biết mình là đàn ông

Thứ 2, 17/06/2013 | 15:35
Đến Bệnh viện Từ Dũ chữa vô sinh, bệnh nhân 38 tuổi ở TP HCM vừa được các bác sĩ xác định là nam giới bởi "cô" hoàn toàn mang nhiễm sắc thể của đàn ông.

Sửng sốt trẻ học cấp 1 đi khám... vô sinh

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:03
Nhiều người cho rằng, chỉ những người lớn, người trưởng thành mới đi khám hiếm muộn. Tuy nhiên, trong một lần vô tình qua khoa Hiếm muộn tại một bệnh viện tại Hà Nội, chúng tôi "sửng sốt" khi có những em nhỏ mới 9, 10 tuổi cũng được bố mẹ đưa đến bệnh viện để khám... khả năng làm cha.

Quá khứ nạo, hút thai và nỗi đau vô sinh thứ phát

Thứ 6, 31/05/2013 | 10:14
Vô sinh thứ phát (hay còn gọi vô sinh tạm thời) được các bác sỹ chuyên khoa gọi tên là căn bệnh của xã hội hiện đại. Dù đã sinh con, có thai một hoặc nhiều lần trước đó nhưng sau đó không thể tiếp tục thụ thai và nhiều gia đình đã phải "vái tứ phương" để cầu có được mụn con.

Đồ chơi Trung Quốc gây vô sinh, ung thư bán tràn lan

Thứ 6, 31/05/2013 | 11:48
Các loại đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại có thể hủy hoại sức khỏe trẻ em vẫn được bày bán công khai.

Vô sinh khi dùng băng vệ sinh từ giấy phế thải

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:07
Ngoài những chỉ tiêu không an toàn về vi sinh, hóa, loại BVS này còn có bề mặt thô cứng có thể gây cọ xước rất dễ dẫn tới nhiễm khuẩn. Dùng lâu có thể gây viêm nhiễm, nhiễm khuẩn phần phụ, bám tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và lâu dần có thể dẫn tới vô sinh.

Vợ đã vô sinh còn ngoại tình

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:00
Trong khi vợ chồng Thuấn đang chạy chữa căn bệnh vô sinh tứ phương thì Thu nhiều lần "qua lại" với người đàn ông khác.

Người đàn bà không con giữ bài thuốc chữa vô sinh

Thứ 7, 06/04/2013 | 15:15
Không biết đã có bao nhiêu người lần tìm về ngôi nhà sàn của bà lão Vân Kiều ấy để tìm cho mình một thiên chức làm mẹ. Vô tình có trong tay một loại thuốc chữa được các bệnh của người phụ nữ, đặc biệt là vô sinh, bà đã mang đến cho nhiều căn nhà chộn rộn niềm vui, tiếng khóc, cười con trẻ. Nhưng trớ trêu thay, với bản thân mình, khao khát làm mẹ vẫn luôn cháy bỏng trong bà.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.