Hy hữu: Nhân viên trung tâm anh ngữ VUS

Hy hữu: Nhân viên trung tâm anh ngữ VUS "hoang báo" học viên 11 tuổi mất tích

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 2, 20/01/2020 | 19:11
0
Đang làm việc tại cơ quan, chị Nguyễn Thu Phương tá hoả khi nhận được cuộc điện thoại từ trung tâm anh ngữ VUS cho biết con trai mình hôm nay không đến lớp, trong khi gia đình cho biết bé đã rời khởi nhà 1 tiếng trước đó. Thế nhưng, sau khi người nhà đến trung tâm kiểm tra thì lại thấy cháu bé đang học bình thường.

Sáng 20/1, phản ánh tới phóng viên báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thu Phương (trú tại toà Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bức xúc phản ánh Trung tâm tiếng anh VUS có trụ sở tại Toà T11 Times City thiếu trách nhiệm trong việc quản lý học sinh khiến gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Suýt "mất" con tại Trung tâm tiếng anh VUS?

Theo chị Phương, như thường lệ, cứ đến khoảng 16h55 thì bé Nguyễn Nam K. (con trai chị Phương, SN 2009) rời khỏi nhà để đến Trung tâm tiếng anh VUS để học thêm theo lịch học mà bé K. đã theo được hơn 1 năm.

Thế nhưng bất ngờ, chiều tối ngày 19/1, một nhân viên ở trung tâm gọi điện cho chị Phương thông báo bé K. hôm nay không đến lớp. Nhận được thông báo, chị Phương đã liên hệ lại với người nhà thì được biết cháu K. đã rời khỏi nhà khoảng 1 tiếng trước đó.

Khi chị Phương tới Trung tâm VUS thì được một nữ nhân viên dẫn đến thẳng lớp học ở tầng 1 và chỉ vào một ghế trống nói đây là vị trí bé K. ngồi hàng ngày và khẳng định bé K. không đến lớp học.

Theo đúng quy trình, chị Phương đã tới trụ sở Công an phường Minh Khai làm đơn thư trình báo về vụ việc trên. Cùng lúc này, chị Phương nhận được điện thoại cho biết có người bạn đang công tác ở một cơ quan công an đến thăm nhà. Sau khi nghe qua câu chuyện, người này đã thay mặt gia đình đến trung tâm để làm rõ câu chuyện.

Không tin tưởng thông tin trung tâm cung cấp, bạn chị Phương đã kiểm tra lần lượt từng lớp học thì phát hiện bé K. đang học ở một lớp khác trên tầng 2 của trung tâm.

Được biết, khi nhận được tin báo bé K. không đến lớp, cả gia đình chị Phương đã bị tổn thương nặng về tinh thần. Đặc biệt, ông ngoại của bé K. suýt bị đột quỵ do huyết áp tăng mạnh.

Giáo dục - Hy hữu: Nhân viên trung tâm anh ngữ VUS 'hoang báo' học viên 11 tuổi mất tích

Trung tâm anh ngữ VUS Times City nhận toàn bộ trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc trên.

Do nhân viên trung tâm "báo" nhầm?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều 20/1, phóng viên báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với Trung tâm anh ngữ VUS. Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà Nguyên Quỳnh Phương - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trung tâm anh ngữ VUS miền Bắc cho biết, hiện tại bà Phương đang không có mặt ở Hà Nội nên không thể trao đổi trực tiếp và gửi một văn bản trả lời về nội dung trên.

Khi phóng viên đề nghị được làm việc trực tiếp với đại diện Trung tâm anh ngữ VUS thì bà Nguyên Quỳnh Phương cho biết, công ty đang không có nhân viên phụ trách truyền thông ở Hà Nội nên chưa thể có cuộc làm việc trực tiếp với cơ quan báo chí. Các nhân viên khác ở trung tâm chỉ làm "operation" nên không trả lời được.

Theo nội dung văn bản mà Công ty TNHH Trung tâm anh ngữ VUS miền Bắc cung cấp, nguyên nhân của vụ việc được cho là do nhân viên của trung tâm "báo nhầm" phụ huynh.

Bà Nguyên Quỳnh Phương cho biết, vào thời điểm trên, nhân viên N.T.Tú đã tiến hành thực hiện công tác báo vắng. Tuy nhiên nhân viên này đã có sự nhầm lẫn giữa 2 học viên cùng tên Nam K. khi tìm kiếm thông tin phụ huynh trên hệ thống, dẫn đến chuyện gọi nhầm cho phụ huynh và gây ra sự bất an trong gia đình của em học viên này.

Khi phụ huynh lên trường thì nhân viên cũng đã không xử lý nhanh để đưa phụ huynh kiểm tra các lớp học, làm kéo dài sự bất an của phụ huynh và gia đình. Đáng nói hơn, sau khi xảy ra sự việc nhân viên cũng không báo lên bộ phận quản lý mà tự xử lý khiến sự việc trở nên phức tạp hơn.

Vị này cho biết thêm: “Chúng tôi xin hoàn toàn nhận trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc này và đại diện VUS Hà Nội đang liên lạc với gia đình học viên để gửi lời xin lỗi chân thành, hỏi thăm và trấn an tinh thần gia đình”.

Sau khi nhận được văn bản trả lời của Trung tâm anh ngữ VUS, phóng viên đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thu Phương để làm rõ nội dung trả lời của trung tâm về vụ việc thì mẹ cháu K. cho biết, mới đây đã nhận được cuộc gọi nhỡ và tin nhắn của số máy lạ tự nhận là người của trung tâm VUS, tuy nhiên câu trả lời từ phía trung tâm vẫn chưa hoàn toàn đúng sự việc.

“Trung tâm không hề nói đến chi tiết nhân viên dẫn mình vào tận phòng học ở tầng 1 và nói đây là vị trí con tôi vẫn ngồi học mỗi ngày. Gia đình không chấp nhận cách làm việc của Trung tâm anh ngữ VUS Times City và gia đình đã thuê luật sư để làm rõ vụ việc này”, chị Nguyễn Thu Phương nhấn mạnh.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc... 

Điều tra nguyên nhân tài xế xe khách tử vong bất thường trên xe tại Hà Nội

Thứ 2, 20/01/2020 | 13:22
Phát hiện chiếc xe ô tô khách loại 29 chỗ dừng đỗ ở đường Đào Tấn (Hà Nội) có nhiều điểm bất thường, người dân đã lại kiểm tra và tá hoả khi phát hiện tài xế đã tử vong.

42 học sinh có điểm giống nhau "như đúc": Do giáo viên xử lý hàm sai thao tác

Thứ 5, 16/01/2020 | 12:21
Việc bảng điểm nghề nấu ăn của một lớp tại trường THPT Phú Quốc giống nhau "như đúc", là do giáo viên xử lý kỹ thuật hàm sai thao tác.

Phụ huynh một trường học tại Hà Nội bức xúc với khoản thu xã hội hóa trái quy định

Thứ 7, 11/01/2020 | 10:48
Phản ánh tới báo Người Đưa Tin, nhiều phụ huynh có con học tại trường tiểu học Võng Xuyên A (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bức xúc khi nhà trường có những khoản thu trái quy định.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Thi lớp 10 công lập: Hà Nội chia thành 12 khu vực tuyển sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:16
Việc phân chia khu vực tuyển sinh nhằm bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.