Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt

Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt

Thứ 4, 22/06/2022 | 08:00
0
Hyundai Venue sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ecosport hay Mazda CX-3 ở phân khúc SUV giá rẻ.

Mẫu xe Hyundai Venue hãng xe lấy ý tưởng thiết kế từ đàn em Hyundai Kona. Người dùng sẽ cảm thấy được phấn khích hơn khi mẫu xe này còn được trang bị thêm rất nhiều tiện nghi và nhiều tính năng an toàn để có thể phục vụ cho nhu cầu vui chơi và giải trí .Với rất nhiều các tính năng nổi bật đến như thế nên dòng xe Hyundau Venue 2022 đang phải chịu sự cạnh tranh ngang tài ngang sức với nhiều đối thủ đáng gờm như Mazda CX-3 và Ford Ecosport.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt

Cận cảnh Hyundai Venue

Thông số kỹ thuật cơ bản

Số chỗ ngồi

5

Kích thước DxRxC (mm)

4036 x 1770 x 1564

Chiều dài cơ sở (mm)

2520

Động cơ

Smartstream Gamma 4 xi-lanh

Dung tích

1.6L

Hộp số

Số sàn 6 cấp và số vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Mâm

15 inch hoặc 17 inch

Giá bán

Hiện xe mới được mở bán tại Mỹ với 4 phiên bản Hyundai Venue SE Manual, Hyundai Venue SE IVT, Hyundai Venue SEL IVT, Hyundai Venue Denim IVT với giá bán lần lượt là 18.490 USD (429 triệu đồng), 19.690 USD (457 triệu đồng), 20.390 USD (473 triệu đồng), 23.190 USD (538 triệu đồng)

Bảng màu sắc ngoại thất của Hyundai Venue rất đa dạng với 8 sự lựa chọn gồm: Đen, Trắng, Xanh Denim, Xám, Xanh lục, Xanh lam, Đỏ và Bạc.

Nếu không có sự thay đổi nào bất ngờ, Hyundai Venue sẽ có thể lăn bánh trên đường phố Mỹ vào cuối năm nay. Phía Hyundai Thành Công vẫn chưa có công bố thông tin gì về mẫu crossover cỡ nhỏ này.

Ngoại thất

Hyundai Venue được cho là đàn em của Kona, do đó khá dễ hiểu khi xe có thân hình rất khiêm tốn. Cụ thể bộ khung gầm của Venue có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4036 x 1770 x 1564 mm.

Lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille đã trở thành đặc điểm nhận dạng cho những chiếc xe mới của Hyundai. Venue cũng không ngoại lệ, tuy nhiên xe vẫn có được bản sắc của riêng mình.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 2).

Phía trước Hyundai Venue

Cấu tạo bên trong mặt ca lăng là sự đan xen giữa các nan dọc và ngang uốn lượn như sóng biển. Nắp capo của Venue cũng được trau chuốt kỹ lưỡng với hai gờ nổi kéo dài từ kính lái đến đầu xe toát lên vẻ cứng cáp.

Cụm đèn trước của Venue được ví như “cặp mắt hí” bởi có thiết kế rất mỏng và dẹp. Khi đi cùng công nghệ chiếu sáng LED, “đôi mắt” này trở nên có hồn hơn hẳn. Cụm đèn sương mù của xe có thiết kế bố trí lên cao gần đèn pha lấy cảm hứng từ đàn anh Kona và Santa Fe mới.

Hốc hút gió được bố trí tách biệt phía dưới và được sơn màu trắng rất lạ mắt. Tuy nhiên, đây là hốc hút gió giả bởi không thấy sự xuất hiện của các khe nhỏ. Bộ khuếch tán trung tâm có tạo hình đơn giản dạng hình thang thanh mảnh.

Phần mái bên hông có độ dốc hướng về sau vay mượn từ những chiếc Range Rover hạng sang của Anh Quốc. Thân xe khá mềm mại với duy nhất đường nhấn nhá nhẹ nhàng từ đèn trước đến đuôi xe.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 3).

Hyundai Venue có mái bên hông dốc hướng về sau

Venue được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 15 inch gồm 5 chấu có thiết kế hình chữ “L” độc đáo. Ngoài ra, Hyundai còn cung cấp thêm bộ vành 17 inch giúp tối ưu chất thể thao của Venue.

Hyundai sử dụng gam màu trắng khá nhiều cho phần thân xe gồm: nóc xe, gương chiếu hậu, đường viền dưới cửa… Đây cũng là chi tiết khá thú vị giúp Venue 2022nổi bật hơn khi lăn bánh trên đường.

Đuôi xe có thiết kế “nở hậu” giúp không gian hàng ghế sau thêm phần rộng rãi. Đèn hậu có tạo hình bầu bầu với nhiều đường cắt xẻ bên trong. Cốp xe tạo điểm nhấn khi có cấu tạo lõm vào trong với dòng chữ Venue chạm khắc tinh xảo.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 4).

Đuôi xe Hyundai Venue

Nội thất

Hyundai Venue 2022 có khoang hành lý với dung tích 529 lít giảm 14 lít so với phiên bản cũ nhưng vẫn đủ để khách hàng đem theo nhiều vật dụng cần thiết trên chuyến đi của mình.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 5).

Cốp sau Hyundai Venue

Nội thất của Hyundai Venue ở mức tiêu chuẩn với vô-lăng bọc da, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay, kết nối USB, camera lùi, màn hình màu TFT 3,5 inch tích hợp trên bảng đồng hồ.

Nội thất mẫu Crossover mới nhất của tâp đoàn Hyundai không nhiều đột phá. Với mức giá rẻ, không thể mong đợi ở Venue không gian nội thất sang trọng với các vật liệu cao cấp - chiếc xe sử dụng các chi tiết nhựa ốp cứng với bề mặt giả vân da. Trái với ngoại thất ấn tượng thì nội thất và tiện nghi của Hyundai Venue 2022 không thực sự lôi cuốn. Mức độ đánh giá chỉ đạt 5/10 nếu như không tính đến mức giá dự kiến khoảng 17-18 ngàn USD.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 6).

Nội thất Hyundai Venue

Trang bị tiện nghi

Hyundai Venue 2022 còn được trang bị màn hình có kích thước 8 inch các cổng kết nối Bluetooth, Mp3, Apple CarPlay giúp cho khách hàng có được một không gian thoải mái nhất. Chưa dừng lại ở đó, trên xe còn được trang bị thêm chức năng giám sát phương tiện, ứng dụng điện thoại Blue Link, kết nối Amazon Alexa đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của khách hàng, giúp cho khách hàng không có cảm giác quá mệt mỏi hay nhàm chán trên chuyến đi của mình.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 7).

Trang bị tiện nghi Hyundai Venue

Vận hành

Dưới nắp capo của Venue 2022 là khối động cơ Smartstream Gamma 1.6L 4 xi-lanh. Những thông số về công suất và mô men xoắn vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Tuy nhiên, cỗ máy mới này có hiệu suất ấn tượng hơn loại Gamma thường thấy trên các mẫu xe của Hyundai.  Venue có hai tùy chọn về hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT. Chính vì thế, Venue vẫn mang lại những trải nghiệm lái đa dạng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hyundai Venue - đối thủ đáng gờm của các mẫu SUV giá rẻ vừa ra mắt (Hình 8).

Hyundai venue có hiệu suất ấn tượng

Nếu yêu thích những phản hồi, độ rung chân thật thì chủ nhân nên chọn loại số sàn 6 cấp. Với khách hàng muốn có cảm giác lái mượt mà, nhẹ nhàng thì hộp số CVT vô cùng lý tưởng.

Tất cả phiên bản của Venue đều có hệ dẫn động cầu trước. Để người dùng có thể tự tin cầm lái trong điều kiện mùa đông, Hyundai đã chu đáo tích hợp chế độ lái trên tuyết. 

Theo như lời giới thiệu của hãng xe Hàn, Venue sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp đạt 7.12L/100km.

An toàn

Venue được thừa hưởng khá nhiều tính năng an toàn từ đàn anh Hyundai Kona 2022. Cụ thể xe được trang bị: camera lùi, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình hình giao thông phía sau, cảnh báo lái xe mất tập trung.

Kết luận

Hiện dòng xe này chưa được mở bán chính thức tại Việt Nam. Tuy nhiên, với những tiện nghi mà xe sở hữu với mức giá từ khoảng 600 triệu đồng, Hyundai Venue sẽ thực sự là đối thủ đáng gờm với những dòng xe Crossover giá rẻ cùng phân khúc.

Minh Tuấn

Mua sedan hạng C, chọn Honda Civic 2022 hay Kia K3

Thứ 3, 21/06/2022 | 08:24
Honda Civic 2022 có nhiều tính năng an toàn và trải nghiệm lái thú vị. Kia K3 chiếm ưu thế về giá bán và tiện nghi.

Kia Sportage 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì đáng chú ý?

Thứ 2, 20/06/2022 | 12:25
Kia Sportage ra mắt nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, tuy nhiên một số lỗi từ bản tiền nhiệm vẫn chưa được thay đổi.

5 mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam tiêu thụ xăng ra sao?

Chủ nhật, 19/06/2022 | 09:10
"Ông hoàng" xe bán chạy nhất Toyota Vios có khả năng tiết kiệm xăng hơn cả Hyundai Accent, Toyota Corolla Cross, Honda City và VinFast Fadil...
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.