Ibrahimovic mắng Guardiola là kẻ hèn nhát

Ibrahimovic mắng Guardiola là kẻ hèn nhát

Thứ 2, 30/09/2013 | 10:52
0
Ibrahimovic một lần nữa khơi lại mối bất hòa với Guardiola. Theo tiền đạo người Thụy Điển, ông thầy người Tây Ban Nha chỉ là kẻ hèn nhát, không đáng mặt đàn ông.

Mùa hè 2009, Zlatan Ibrahimovic rời Inter Milan để chuyển sang Barcelona với mức giá chuyển nhượng lên tới 69 triệu euro. Tuy nhiên, Nou Camp không phải bến mơ với Anh. Ibra thi đấu ngày một mờ nhạt, không thể hiện được tài năng của mình như mong đợi ban đầu và rồi phải cuốn gói rời Tây Ban Nha chỉ sau 1 năm.
    
Nguyên do chính khiến Ibra thất bại tại Barcelona là vì có mâu thuẫn với HLV trưởng Pep Guardiola. Chính anh đã thừa nhận điều này trong cuốn tự truyện mang tên “Tôi là Zlatan Ibramovic” và mới đây lại tái khẳng định điều đó một lần nữa trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Der Spiegel (Thụy Điển).

 Bóng đá Quốc tế - Ibrahimovic mắng Guardiola là kẻ hèn nhát

 Ibrahimovic coi Guardiola là kẻ hèn nhát.

“Guardiola đã hy sinh tôi vì Messi. Đó là sự thật. Một trong những đồng đội của tôi đã nói với tôi rằng: ‘Zlatan này, Barca đã mua một chiếc siêu xe Ferrari và lái nó như một chiếc Fiat cổ lỗ xĩ.’, và tôi nghĩ rằng không có cách ví von nào chuẩn xác hơn thế. Guardiola đã biến tôi thành một cầu thủ tầm thường, một cầu thủ tồi tệ hơn chính bản thân tôi. Và đó là sự mất mát cho toàn bộ đội bóng”, Ibra chia sẻ.
    
“Đáng buồn hơn cả là ông ta lại không đủ can đảm nói với tôi điều đó. Mỗi lần trao đổi, Guardiola chỉ gật gù và lảng tránh sang chuyện khác. Tôi đã hét vào mặt ông ta nhưng đổi lại cũng chỉ là sự im lặng. Rõ ràng ông ta chỉ là một kẻ hèn nhát, không xứng mặt làm đàn ông”, tiền đạo cao kều người Thụy Điển nói thêm.
    
Thực tế những gì Ibra nói không phải không có lý. Trong một tiết lộ mới nhất, hai nhà báo nổi danh, Sebastian Fest và Alexandre Juillard, đã phơi bày câu chuyện về mối quan hệ giữa Guardiola – Messi – Ibra. Họ khẳng định chính Messi đã yêu cầu Guardiola phải hi sinh Ibra nếu không mình sẽ rời khỏi Barcelona.

Bóng đá Quốc tế - Ibrahimovic mắng Guardiola là kẻ hèn nhát (Hình 2).

Sự tỏa sáng của Ibra khiến Messi nóng mắt

Mọi chuyện xảy ra vào mùa thu năm 2009. Khi cùng đi trên xe bus, Messi đã gửi cho HLV Guardiola một tin nhắn bày tỏ sự không hài lòng với cách đối đãi của ông thầy, đặc biệt nếu so với Ibra - người lúc đó vừa cập bến Nou Camp với giá 69 triệu euro: “Tôi tự thấy mình không còn quan trọng với Barcelona nữa. Vì vậy…”.
    
Vì sao Messi làm vậy? Mọi thứ bắt nguồn từ việc tầm ảnh hưởng của Messi ngày một giảm sút do sự xuất hiện của Ibrahimovic. Khi ấy Messi trải qua một vài trận đấu nhạt nhòa còn Ibra lại đang tỏa sáng rực rỡ. Thêm nữa, Ibra lại là một cầu thủ cá tính, không bao giờ chịu để một đàn em như Messi bắt nạt.

Nhận tin nhắn của Messi, Guardiola mất ăn mất ngủ vài ngày và rồi ông đưa ra lựa chọn: Messi vẫn là trung tâm còn Ibra sẽ phải hi sinh. Thời gian sau đó, Ibra không còn nhiều đất diễn, trong khi bóng tập trung cho Messi nhiều hơn. Ibra chán nản và rồi nổi loạn. Hè 2010, Barcelona quyết định đẩy Ibra tới AC Milan.

Gia nhập AC Milan, Ibra nhanh chóng tìm lại cảm hứng chơi bóng và phong độ tốt nhất của mình. Hai mùa ở Milan, cựu tiền đạo Juventus ra sân 85 trận, ghi 56 bàn và có 27 đường kiến tạo thành công. Tới hè 2012, anh rời sân San Siro để gia nhập PSG. Tại đội bóng mới, Ibra cũng chẳng mất nhiều thời gian để khẳng định mình. 52 trận đã qua, ghi 37 bàn và 14 đường kiến tạo thành công đủ nói lên tất cả.

Quốc An

Ibrahimovic bất ngờ gia hạn với PSG

Thứ 5, 26/09/2013 | 07:50
Tiền đạo người Thụy Điển vừa đặt bút ký vào hợp đồng mới trong tham vọng biến Paris Saint Germain trở thành một thế lực tại Champions League.

Diễn viên phim khiêu dâm phán tương lai của Ibrahimovic trên… ngực khủng

Thứ 7, 01/06/2013 | 13:00
Không chỉ nổi danh với việc dự đoán tỷ số các trận đấu, mới đây cô đào chuyên đóng phim khiêu dâm, Virginie Caprice còn đoán tương lai của các ngôi sao.

PSG vô địch hoàn hảo, Ibrahimovic giành Vua phá lưới

Thứ 2, 27/05/2013 | 11:10
PSG đã khép lại mùa giải một cách hoàn hảo sau thắng lợi 3-1 trước Lorient ở vòng cuối Ligue 1 và Ibrahimovic tiếp tục nổ súng.

Messi từng 'bật' Pep Guardiola vì cốc Coca

Thứ 4, 25/09/2013 | 16:10
Người thầy cũ Hans Backe của Henry đã "bật mí" chuyện Messi từng không nghe lời Pep Guardiola chỉ vì một cốc Coca-Cola hồi năm 2009.

Ibrahimovic chuẩn bị 'đào ngũ' khỏi PSG

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:20
Chủ tịch Napoli khẳng định tiền đạo Thụy Điển sẽ rời Paris Saint Germain nếu như hai đội bóng hoàn tất thương vụ Cavani.

Thể thao sáng 28/03: Ibrahimovic 'sổng chuồng', Barca lo 'sốt vó'

Thứ 5, 28/03/2013 | 08:37
Được giảm án “treo giò”, Ibrahimovic đủ điều kiện “tiếp” Barca; Nhận 63 triệu euro mỗi năm, Barca vô địch về tiền tài trợ; Carlos Vela từ chối lời mọi gọi từ Arsenal; Man Utd muốn có 'sao cỡ bự' của Juventus; Juventus chào bán cựu "sao" Leverkusen; Bị tố sai phạm tài chính, cựu trọng tài Đặng Thanh Hạ "sẵn sàng nghỉ việc"... là những thông tin thể thao đáng chú ý sáng ngày 28/03
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.