Iceland loại ĐT Anh: Phi công, thạc sỹ, nha sỹ ăn đứt dàn sao

Iceland loại ĐT Anh: Phi công, thạc sỹ, nha sỹ ăn đứt dàn sao

Thứ 4, 29/06/2016 | 18:41
0
Chiến tích đánh bại ĐT Anh của Iceland càng lung linh hơn nếu biết rằng đa phần đội bóng này là những ngôi sao vô danh, coi bóng đá là nghề tay trái và từng suýt không theo nghiệp quần đùi áo số.

So với ĐT Anh toàn sao, và sở hữu đội hình có giá chuyển nhượng đắt bậc nhất Euro, đội hình của Iceland, đội bóng vừa tiễn Rooney và đồng đội về nước tất nhiên kém rất xa về danh tiếng, tên tuổi và lương bổng.

Đơn cử như trung vệ Ragnar Sigurdsson, tác giả của bàn gỡ hòa cho Iceland hé lộ anh chưa từng nghe đến cái tên Mario Mandzukic là ai trước trận play-off với Croatia tại vòng loại World Cup 2014. "Sự thật là tôi chưa bao giờ nghe về anh ta. Tôi không hay theo dõi nhiều bóng đá," Sigurdsson thẳng thắn.

Thể thao - Iceland loại ĐT Anh: Phi công, thạc sỹ, nha sỹ ăn đứt dàn sao

Iceland đa phần cầu thủ có xuất thân không mấy liên quan đến bóng đá.

Hậu vệ phải Birkir Mar Saevarsson hiện đang khoác áo Hammarby ở Thụy Điển đã suýt từ bỏ bóng đá khi mới 17 tuổi. Nguyên nhân là bởi anh tin mình không có cơ hội góp mặt ở đội 1 của Valur nên đã trở thành một phi công. Mọi chuyện chỉ đổi khác khi anh này nhận ra mình vẫn đam mê bóng đá và tái xuất sân cỏ. Mar Saevarsson thừa nhận sẽ trở lại ngành hàng không sau khi treo giày.

Trường hợp của Kari Arnason cũng rất đáng nói, trung vệ này nhận được học bổng của trường đại học Adelphi tại Mỹ sau khi bắt đầu sự nghiệp ở Vikingur tại Reykjavik. Anh nhận được hợp đồng ở đội Djurgarden (Thụy Điển) một năm sau đó và quyết định gác chuyện học hành sang một bên rồi học từ xa và hoàn tất bằng thạc sĩ kinh doanh. Chi tiết đáng quan tâm không kém nữa là đề tài làm luận văn của Arnason là về tham nhũng trong bóng đá Anh, nơi cầu thủ từng khoác áo Plymouth và Rotherham. Arnason hiện đã trở lại Thụy Điển đầu quân cho CLB danh tiếng bậc nhất nước này, Malmo.

Heimir Hallgrimsson người ghi dấu ấn đậm nét trong thành công của Iceland tại Euro 2016 mà gần nhất là chiến tích loại ĐT Anh ở vòng 1/8 có nghề chính là một nha sĩ, ông làm công việc HLV theo kiểu bán thời gian. Chính ông thầy 48 tuổi này đã khiến người đồng đồng nghiệp Roy Hogson vốn được trả l

Cùng chuyên mục

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.