Iceland loại ĐT Anh: Phi công, thạc sỹ, nha sỹ ăn đứt dàn sao

Iceland loại ĐT Anh: Phi công, thạc sỹ, nha sỹ ăn đứt dàn sao

Thứ 4, 29/06/2016 | 18:41
0
Chiến tích đánh bại ĐT Anh của Iceland càng lung linh hơn nếu biết rằng đa phần đội bóng này là những ngôi sao vô danh, coi bóng đá là nghề tay trái và từng suýt không theo nghiệp quần đùi áo số.

So với ĐT Anh toàn sao, và sở hữu đội hình có giá chuyển nhượng đắt bậc nhất Euro, đội hình của Iceland, đội bóng vừa tiễn Rooney và đồng đội về nước tất nhiên kém rất xa về danh tiếng, tên tuổi và lương bổng.

Đơn cử như trung vệ Ragnar Sigurdsson, tác giả của bàn gỡ hòa cho Iceland hé lộ anh chưa từng nghe đến cái tên Mario Mandzukic là ai trước trận play-off với Croatia tại vòng loại World Cup 2014. "Sự thật là tôi chưa bao giờ nghe về anh ta. Tôi không hay theo dõi nhiều bóng đá," Sigurdsson thẳng thắn.

Thể thao - Iceland loại ĐT Anh: Phi công, thạc sỹ, nha sỹ ăn đứt dàn sao

Iceland đa phần cầu thủ có xuất thân không mấy liên quan đến bóng đá.

Hậu vệ phải Birkir Mar Saevarsson hiện đang khoác áo Hammarby ở Thụy Điển đã suýt từ bỏ bóng đá khi mới 17 tuổi. Nguyên nhân là bởi anh tin mình không có cơ hội góp mặt ở đội 1 của Valur nên đã trở thành một phi công. Mọi chuyện chỉ đổi khác khi anh này nhận ra mình vẫn đam mê bóng đá và tái xuất sân cỏ. Mar Saevarsson thừa nhận sẽ trở lại ngành hàng không sau khi treo giày.

Trường hợp của Kari Arnason cũng rất đáng nói, trung vệ này nhận được học bổng của trường đại học Adelphi tại Mỹ sau khi bắt đầu sự nghiệp ở Vikingur tại Reykjavik. Anh nhận được hợp đồng ở đội Djurgarden (Thụy Điển) một năm sau đó và quyết định gác chuyện học hành sang một bên rồi học từ xa và hoàn tất bằng thạc sĩ kinh doanh. Chi tiết đáng quan tâm không kém nữa là đề tài làm luận văn của Arnason là về tham nhũng trong bóng đá Anh, nơi cầu thủ từng khoác áo Plymouth và Rotherham. Arnason hiện đã trở lại Thụy Điển đầu quân cho CLB danh tiếng bậc nhất nước này, Malmo.

Heimir Hallgrimsson người ghi dấu ấn đậm nét trong thành công của Iceland tại Euro 2016 mà gần nhất là chiến tích loại ĐT Anh ở vòng 1/8 có nghề chính là một nha sĩ, ông làm công việc HLV theo kiểu bán thời gian. Chính ông thầy 48 tuổi này đã khiến người đồng đồng nghiệp Roy Hogson vốn được trả l

Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.