Indonesia cấm phụ nữ ngồi dạng chân sau xe máy

Indonesia cấm phụ nữ ngồi dạng chân sau xe máy

Thứ 5, 03/01/2013 | 16:42
0
Thành phố Aceh, được mệnh danh là pháo đài luật Hồi giáo của Indonesia vừa ra quy định, phụ nữ không được ngồi bành hai chân sau xe máy khi người điều khiển xe là nam giới.

Tiệc trình diễn pháo hoa nhiều màu sắc ở Australia Địa điểm tuyệt vời nhất thế giới để đón giao thừa Trung Quốc có đủ sức thách thức Mỹ trên biển? Những hiện tượng thiên văn kỳ thú năm 2013 Những nhân vật nổi tiếng chào đời ngày đầu năm mới.

Lạ & Cười - Indonesia cấm phụ nữ ngồi dạng chân sau xe máy

Phụ nữ ở thành phố Aceh của Indonesia sắp bị cấm ngồi dạng chân sau xe máy.

Đích thân giải thích cho quy định mới này, thị trưởng thành phố nhấn mạnh, tư thế ngồi như vậy là “không phù hợp” đối với một người phụ nữ.

“Phụ nữ ngồi trên xe máy mà dạng chân sang hai bên như vậy sẽ làm người nam đang điều khiển xe mất tập trung. Luật mới cũng nhằm bảo vệ người phụ nữ khỏi các tình huống không mong muốn”, Thị trưởng Suaidi Yahya nhấn mạnh.

Quy định này được đưa ra sau trong bối cảnh giới chức tỉnh Aceh, khu vực duy nhất tại Indonesia được cai trị bằng luật Hồi giáo nghiêm ngặt đã soạn thảo một loạt các quy tắc mới bao gồm cấm phụ nữ mặc quần bó sát, cho phép ném đá kẻ ngoại tình và đánh đòn những người đồng tính luyến ái. Theo luật mới, phụ nữ trong tỉnh sẽ phải ngồi vắt chân sang một bên khi ngồi sau xe máy. Thị trưởng Suaidi cho biết, các quy định mới sẽ được công bố trong vài tuần tới. Hiện ông đang cùng các giáo sĩ Hồi giáo địa phương về các biện pháp trừng phạt những người vi phạm.

Indonesia là đất nước có phần đông dân số theo đạo Hồi nhưng luật pháp chung của đất nước không phụ thuộc vào luật Hồi giáo. Tuy nhiên, duy nhất tỉnh Aceh được quản lý và điều hành bằng luật sharia sau khi được trao quyền tự chủ đặc biệt vào năm 2001. Do đó, ngày nào tỉnh này vẫn thường “xử phạt” các con bạc hoặc những kẻ say rượu bằng đòn roi.

Theo Infonet

Phóng viên New York Times phải rời khỏi Trung Quốc

Thứ 5, 03/01/2013 | 16:19
Ông Chris Buckley, phóng viên của tờ New York Times (Mỹ) đã cùng gia đình buộc phải rời khỏi Trung Quốc hôm 31/12. Lý do là vì chính quyền nước này từ chối gia hạn visa.

Thế giới ngầm của mại dâm ở Afghanistan

Thứ 5, 03/01/2013 | 15:23
Hoạt động giới tính là điều cấm kỵ ở quốc gia khắc nghiệt Afghanistan và gái mại dâm có thể bị hành hình cho đến chết, nhưng điều đó không ngăn được hoạt động trong thế giới ngầm của những người bán sex.

Nhìn lại những khoảnh khắc ám ảnh nhất 2012

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:50
Người đứng đầu diễn đàn về người đồng tính của Ukraine bị đánh đập, các cô gái thời trang chụp hình trước người đàn ông vô gia cư khốn khổ, hay người phụ nữ dọa nhảy lầu sau khi bị buộc thôi việc... là những hình ảnh ám ảnh năm 2012.