Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook

Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:23
0
Mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này lại tiếp tục được tăng cường về mặt nhân sự khi mới đây, Instagram đang chuẩn bị tiếp nhận thêm một ngôi sao sáng giá đến từ phía Facebook.

Công nghệ - Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook

Sau sự kiện một loạt các trưởng bộ phận cấp cao của Facebook được điều chuyển quaInstagram, mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này lại tiếp tục được tăng cường khi chuẩn bị tiếp nhận thêm một ngôi sao sáng giá từ phía Facebook.

Hôm nay, một trong những nhà quản lí sản phẩm sáng giá nhất của Facebook, ông Peter X. Deng, đã gia nhập Instagram với vai trò giám đốc sản phẩm đầu tiên. Bằng động thái này, chúng ta có thể dự đoán rằng Instagram cũng sẽ đi lên theo cách mà Facebook đã phát triển chính mình trong thời gian qua. Kể từ khi gia nhập Facebook vào năm 2007, Deng đã trở thành một chuyên gia trong việc xây dựng các đội ngũ chịu trách nhiệm về nhiều sản phẩm khác nhau của công ty. Ông từng là người dẫn dắt việc tái thiết kế News Feed và nhiều thành phần của trang này vẫn còn được giữ lại đến tận ngay hôm nay. Việc Facebook mở rộng nền tảng Messaging trong thời gian gần đây cũng có sự tham gia của Deng. Nhìn chung, khi nào mà Facebook cần một kết quả nhanh và hiệu quả thì công ty sẽ nhờ đến Deng bởi ông cũng là người đã tích hợp và cụ thể hóa triết lý "di chuyển nhanh và đột phá" trong việc phát triển sản phẩm của Facebook.

Công nghệ - Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook (Hình 2).

Peter X. Deng, nhân sự cấp cao của Facebook vừa chuyển sang phía Instagram

Deng chia sẻ: "Hồi năm 2007, có quá nhiều thách thức liên quan đến việc xây dựng và hiểu được người dùng của chúng tôi cần những gì, chẳng hạn như câu hỏi làm thế nào để chúng tôi có thể mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu?". Vì đã chứng kiến những khó khăn đó nên ông dễ dàng thấy được tình trạng tương tự cũng đang diễn ra ở Instagram. Được biết Deng sẽ điều hành công việc ở Instagram một cách độc lập với Facebook và sẽ báo cáo choCEO Kevin Systrom của Instagram.

Đây không phải lần đầu tiên một nhân sự quan trọng của Facebook chuyển sang làm cho Instagram. Trước đây từng có trưởng bộ phận đối tác di động Emily White, trưởng nhóm quan hệ công chúng David Swain về làm cho Instagram, nhưng Deng là một trường hợp đặc biệt khi mà ông này có khả năng mang lại ảnh hưởng mạnh hơn đối chính sản phẩm của Instagram cũng như cách mà hãng phát triển nên những sản phẩm của mình. Thế nhưng ông cũng nói thêm rằng: "Tôi biết những thứ có thể áp dụng với Facebook chưa chắc đã dùng được với Instagram". Hãy chờ xem vị giám đốc sản phẩm này có thể mang lại điều gì cho một trong những ứng dụng chia sẻ và chỉnh sửa ảnh nổi tiếng nhất hiện nay.

Đài Trang

Facebook chẳng khác gì một cơ quan tình báo?

Thứ 2, 12/08/2013 | 14:33
Bạn có thực sự đọc kĩ thỏa thuận sử dụng khi đăng ký dịch vụ trực tuyến không? Không? Và hầu hết mọi người đều như vậy.

Sẽ thành công, giàu có được như CEO Facebook, nếu...

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:54
Được đánh giá là CEO trẻ nhất, tỷ phú trẻ nhất thế giới, Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook là tấm gương lớn về người trẻ dám ước mơ xa...

Instagram cập nhât đăng tải video và chỉnh sửa hình ảnh

Thứ 5, 08/08/2013 | 17:48
Ứng dụng mạng xã hội hình ảnh nổi tiếng Instagram vừa mới cập nhật lên phiên bản 4.1, bổ sung một số tính năng mới về video, và chỉnh sửa hình ảnh.

Instagram lại bị hack

Thứ 2, 29/07/2013 | 11:25
Một số người dùng dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram vừa phàn nàn trên Twitter rằng tài khoản của họ bị hack với việc hình ảnh tự động được post lên trang cá nhân và chèn đường liên kết URL vào mục giới thiệu bản thân.

Instagram 'thoả mãn' người dùng với khung ảnh cỡ lớn

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:40
Sự khó chịu trong việc bị bó buộc bởi khung hình vuông trên Instagram từ nay sẽ không còn nữa, trước hết là với các máy chạy iOS.

Instagram sẽ ưu tiên BlackBerry và Windows Phone

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:24
CEO của Instagram úp mở về việc đem ứng dụng này lên 2 nên tảng BlackBerry và Windows Phone.