iOS 7 hỗ trợ tính năng nhận diện nụ cười và nháy mắt

iOS 7 hỗ trợ tính năng nhận diện nụ cười và nháy mắt

Thứ 4, 26/06/2013 | 10:42
0
Trong iOS 7 Beta 2, Apple đã bổ sung thêm một số hàm lập trình cho phép nhà phát triển phần mềm phát hiện một số cử chỉ nhất định trên khuôn mặt, bao gồm nụ cười và nháy mắt.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Công nghệ - iOS 7 hỗ trợ tính năng nhận diện nụ cười và nháy mắt

Đây là điểm cải tiến so với việc chỉ có thể nhận ra gương mặt của iOS 5/6 (để phục vụ cho việc autofocus tốt hơn cũng như chỉnh cân bằng trắng). Việc xuất hiện các hàm API này gợi ý Apple có thể sử dụng nó cho app camera mặc định nhằm bổ sung tính năng chỉ chụp khi mọi người cười hoặc sau khi họ nháy mắt.

Hiện một số điện thoại Android có chế độ "best shot", trong đó máy sẽ chụp một loạt nhiều tấm ảnh rồi tự nhận diện nụ cười, nháy mắt để chọn ra bức đẹp nhất. Rất có thể Apple cũng sẽ mang tính năng này lên các thiết bị di động mới của mình (iPhone 5S chẳng hạn) bởi hãng có thói quen giới thiệu chức năng camera mới trong lúc ra mắt iPhone. Thời điểm iPhone 3G xuất hiện thì Apple bổ sung tính năng gắn thẻ địa lý, với iPhone 3GS là tính năng quay video, còn iPhone 4S và iPhone 5 thì thêm có chế độ chụp panorama.

Công nghệ - iOS 7 hỗ trợ tính năng nhận diện nụ cười và nháy mắt (Hình 2).

Chưa dừng lại ở đó, lập trình viên giờ đây còn được cung cấp một số hàm API giúp đọc hầu hết các loại mã vạch phổ biến ở Mỹ và Châu Âu, tùy chọn autofocus mượt hơn để hình ảnh không bị nhòe quá nhiều trong quá trình máy lấy nét. Trong slide thuyết trình hồi WWDC, Apple còn tiết lộ khả năng quay video với tốc độ lên đến 60fps, nhờ đó mà các app có thể tạo ra những đoạn phim slow-motion đẹp hơn. Chức năng này giới hạn độ phân giải ở mức 720p và chỉ áp dụng cho iPhone 5, iPad mini cũng như iPod Touch thế hệ thứ 5.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đài Trang

Apple cập nhật iOS 7 beta 2

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:17
Bản cập nhât sẽ được đưa đến cho các lập trình viên và đã có cho iPad.

Video: Phát hiện tuỳ chỉnh bị ẩn trong iOS 7 beta

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:24
Một người dùng tên là Hamza Sood đã khám phá ra một số tùy chỉnh được ẩn của Trái táo trên phiên bản thử nghiệm vừa được ra mắt của hệ điều hành này.

Phát hiện tuỳ chỉnh bị ẩn trong iOS 7

Thứ 4, 19/06/2013 | 09:10
Tích hợp nhiều tính năng mới cùng với một thiết kế khá thu hút mắt nhìn, iOS 7 đang là một trong những hệ điều hành di động được mong chờ nhất hiện nay. Bên cạnh những tính năng được Apple công khai, một người dùng tên là Hamza Sood đã khám phá ra một số tùy chỉnh được ẩn của Trái táo trên phiên bản thử nghiệm vừa được ra mắt của hệ điều hành này.

Hình ảnh về giao diện iOS 7 trên iPad

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:18
iGen, một trang web của Pháp đã tiết lộ một vài hình ảnh về giao diện hệ điều hành iOS 7 chạy trên iPad, iPad mini.