iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone!

iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone!

Thứ 4, 12/06/2013 | 08:50
0
Linh hồn của bữa tiệc công nghệ WWDC 2013 - iOS 7 đã ra mắt công chúng rạng sáng 11/6. Bên cạnh rất nhiều tinh chỉnh thú vị mới thì có một tính năng đặc biệt mà chắc chắn các iFan sẽ rất tâm đắc: Activation Lock - ứng dụng vô hiệu hoá iDevice khi bị mất cắp.

Đúng như mong đợi, iOS 7 là một cuộc cách mạng hoàn toàn cả về giao diện lẫn tính năng ủa Apple. Áp dụng thiết kế phẳng, iOS 7 xuất hiện cùng bộ icon mới lạ cùng màu sắc đẹp mắt, kết hợp với một loạt tính năng mới giúp iOS7 trở nên vô cùng hấp dẫn với người dùng.

 

Công nghệ - iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone!

Tuy nhiên, đối những kẻ xấu chuyên trộm, giật iPhone, iPad thì iOS7 được xem như một "khắc tinh". Apple tích hợp tính năng chống mất cắp Activition Lock trên iOS 7 khiến kẻ xấu không thể tiếp cận thiết bị trừ trường hợp hắn có được tài khoản và mật khẩu Apple ID của chủ tài khoản.

Trước đây, chúng ta đã có ứng dụng tìm kiếm “Find My iPhone” đã khiến hàng loạt các vụ cướp giật iPhone được phát hiện. Tuy nhiên, không quá lâu sau đó, những kẻ trộm cũng đã học được cách vô hiệu hoá "Find My Iphone" bằng thao tác rất đơn giản.

Công nghệ - iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone! (Hình 2).

 

Với tính năng Activition Lock mới của iOS 7 , nếu một tên trộm cố gắng tắt tính năng “Find My iPhone”, lập tức iPhone sẽ bị khóa và biến thành “cục gạch”. Máy sẽ chỉ được kích hoạt lại khi nhập đúng Apple ID và Password của người dùng.

Công nghệ - iOS 7 : Khắc tinh của kẻ trộm iPhone! (Hình 3).

Sau khi bị lock, iPhone vẫn tiếp tục phát sóng định vị và người dùng có thể truy tìm thông qua định vị GPS. Như vậy, lựa chọn duy nhất của những kẻ trộm cắp điện thoại iPhone hay iPad là tháo rời và bán linh kiện.

 

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Thu Hằng

[iOS7] Camera xuất hiện đầy mới lạ

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:11
Một trong những tính năng quan trọng nhất mà người dùng tìm kiếm ở một chiếc smartphone hiện nay chính là máy ảnh. Máy ảnh trên iPhone vốn rất đơn điệu và gần như rất ít thay đổi từ khi Apple giới thiệu iPhone lần đầu tiên năm 2007. Trong đợi nâng cấp lớn nhất này Apple đã thêm khá nhiều tính năng mới vào cũng như thêm một bộ lọc hình ảnh gồm 8 hiêu ứng khác nhau.

iOS 7 - tiệm cận sự hoàn hảo

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:27
Đúng như những lời đồn đoán về hệ điều hành iOS 7, Apple ngày hôm nay đã chính thức cho ra mắt phiên bản kế tiếp của iOS với thiết kế phẳng. Toàn bộ giao diện từ ngoài vào trong của iOS 7 đã được các kỹ sư Apple thiết kế lại hoàn toàn, mang tới một cái nhìn mới mẻ.

5 tinh chỉnh tín đồ công nghệ chờ đợi ở iOS 7

Thứ 5, 06/06/2013 | 17:15
Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu 2013 dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần tới, hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. Dù Apple vẫn đang rất kín tiếng về những công bố của mình thì dư luận vẫn nghe “phong phanh” về những thay đổi của iOS 7.

[Trực tuyến từ Hoa Kỳ] Những hình ảnh từ WWDC 2013 của Apple

Thứ 3, 11/06/2013 | 07:48
Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu diễn ra trong sự mong đợi của hàng triệu tín đồ công nghệ trên toàn thế giới đã chính thức bắt đầu.