iPad đã ra đời như thế nào?

iPad đã ra đời như thế nào?

Thứ 7, 06/07/2013 | 08:07
0
Ý tưởng về iPad đã đến với Steve Jobs như thế nào ?

Ít người biết rằng người phụ trách phát triển máy tính bảng của Microsoft lại là bạn thân của Laurence Powell, vợ của Steve Jobs. Việc Apple nghiên cứu phát triển và sau đó tiến tới phát hành chiếc máy tính bảng với tên gọi iPad như ngày nay cũng bắt đầu từ nguồn cơn này.

Công nghệ - iPad đã ra đời như thế nào?

Trong dịp sinh nhật lần thứ 50, người bạn của Powell đã mời vợ chồng Jobs và Powell đến dự sinh nhật của mình. Những gì xảy ra trong buổi sinh nhật ngày hôm đó đã được Steve Jobs kể lại trong hồi kí của ông thông qua ngòi bút của Walter Issacson.    

"Người đàn ông này đã làm phiền tôi khi ba hoa về việc rồi đây Microsoft sẽ làm thế giới thay đổi như thế nào với chiếc máy tính bảng mà hãng này đang chế tạo. Và rằng sản phẩm này sẽ chấm dứt thời kì thống trị của Notebook và Laptop trên thị trường, Apple có thể hưởng lợi nếu chịu đi theo con đường của Microsoft... Nhưng cách mà ông ta phát triển nó làm cho thiết bị này hỏng hoàn toàn. Thiết bị mà ông ta phát triển sử dụng một chiếc bút cảm ứng để tương tác. Với sự xuất hiện của chiếc bút này, nó sẽ không còn là một chiếc máy tính bảng nữa. Người đàn ông đó đã ba hoa đến cả chục lần về chiếc máy tính bảng nửa mùa của ông ta trong buổi tối ngày hôm đó. Chính điều này đã thôi thúc tôi phải cho ông ta thấy rằng “một chiếc máy tính bảng đích thực là như thế nào”.

Ngay sau ngày hôm đó, Jobs đã đến cơ quan và bắt tay vào việc phát triển sản phẩm của mình. Và chỉ 6 tháng sau, một thiết bị mới với tên gọi iPad đã chính thức được ra đời, như những gì mà chúng ta đã biết.

Hằng Giang

Lộ hình phác thảo của iPad 5

Chủ nhật, 30/06/2013 | 11:35
Mới đây, trang NoWhereElse đã đăng tải một số ảnh phác thảo rò rỉ về chiếc iPad 5 được lấy từ "một công ty chế tác có mối quan hệ mật thiết với Apple".

Trường học Mỹ phát iPad thay cho sách giáo khoa

Thứ 5, 20/06/2013 | 14:09
Chính quyền thành phố Los Angeles của nước Mỹ quyết định rằng việc giảng dạy trong các trường học của siêu đô thị này chỉ nên thực hiện với sự trợ giúp của máy tính bảng.

iPad 5 sẽ hỗ trợ 2 microphone giống iPad mini

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:53
Hé lộ những thông tin và hình ảnh mới về thiết kế iPad 5.

iPhone giá rẻ và iPad Mini 2 sẽ tới vào tháng 8

Chủ nhật, 16/06/2013 | 09:54
Sản phẩm có thể có giá 99 USD và có nhiều tuỳ chọn màu sắc.