iPhone 5 bị bẻ khóa sau 1 ngày xuất kho?

iPhone 5 bị bẻ khóa sau 1 ngày xuất kho?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Nghi vấn về việc nhóm tin tặc chuyên bẻ khóa (jailbreak) đã bẻ khóa thành công iPhone 5 khi sản phẩm này vừa bán ra thị trường đang làm xôn xao cư dân công nghệ trong những ngày qua.

Đến nay công cụ bẻ khóa chưa được công bố, nhưng những thông tin trên đã thực sự trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn công nghệ.

Công nghệ - iPhone 5 bị bẻ khóa sau 1 ngày xuất kho?Hình ảnh iPhone 5 đã bị bẻ khóa và chạy được kho ứng dụng Cydia.

Grant Paul, hacker được biết đến với tên gọi “chpwn”, đã tiết lộ thông tin này trên Twitter và giới công nghệ đang nghi ngờ những bức ảnh được đăng tải chỉ là giả mạo bất chấp những lời khẳng định của hacker này.

Công nghệ - iPhone 5 bị bẻ khóa sau 1 ngày xuất kho? (Hình 2).Hacker khẳng định đây là hình ảnh chụp giao diện Cydia trên iPhone 5.

Bẻ khóa iPhone, iPad và iPod Touch giúp người dùng có thể cài đặt các ứng dụng không có mặt trên gian hàng App Store của Apple để sử dụng trên các thiết bị của mình. Mặc dù Apple không thừa nhận hành động bẻ khóa là hợp pháp và hãng này kiên quyết tìm cách ngăn chặn nhưng năm 2010, chính phủ Mỹ đã ban hành một luật cho phép người dung di động thoải mái phá khóa các sản phẩm di động, trong đó có iPhone, iPad…

Khánh Tuân (tổng hợp/Dân trí)