iPhone 7 chưa đủ sức thuyết phục các 'tín đồ' Note 7

iPhone 7 chưa đủ sức thuyết phục các 'tín đồ' Note 7

Thứ 2, 02/01/2017 | 10:50
0
Liệu có phải iPhone 7 đã “thiếu những đặc tính nổi trội thật sự” để có thể thuyết phục chủ nhân Galaxy Note 7 chuyển sang một hệ sinh thái mới.
Đánh giá - iPhone 7 chưa đủ sức thuyết phục các 'tín đồ' Note 7

 iPhone 7 Plus. 

Trong một bài báo gần đây của Nhật báo phố Wall, nhà phân tích phần cứng Stephen Baker đã nhận xét về hoạt động bán hàng mùa nghỉ lễ của cả AppleSamsung. Trong khi nhiều người tin rằng Apple đã có một mùa nghỉ lễ suôn sẻ và thuận lơi do cuộc khủng hoảng Note 7 của Samsung, thì Baker lại cho rằng việc Apple không có một sản phẩm thực sự nổi bật vào năm nay cũng có nghĩa người dùng Note 7 đã lựa chọn các điện thoại Galaxy cao cấp khác, chứ không phải iPhone 7.

“Hầu hết người dùng đã mua Note 7 hoặc muốn một lựa chọn khác cho Note 7 đã lựa chọn một điện thoại Galaxy cao cấp khác”, Baker nói. “Samsung đã tránh được sự cạnh tranh từ các đối thủ Android khác và cả Apple vì “Táo khuyết” đã không có một sản phẩm thực sự nổi bật trong năm nay”.

Samsung chính thức ngưng bán Galaxy Note 7 trên toàn thế giới kể từ đầu tháng 10, nhưng một nhà phân tích khác, Chetan Sharma, cũng đồng tình với quan điểm của Baker khi nói iPhone 7 “thiếu những đặc tính nổi trội thật sự” để có thể thuyết phục chủ nhân Galaxy Note 7 chuyển sang một hệ sinh thái mới.

“Apple đã có một hệ sinh thái tốt nhất, với phần cứng, phần mềm, kho ứng dụng và nội dung rất tốt”, Chetan Sharma nhận định. “Người dùng iPhone muốn nâng cấp sản phẩm vẫn ở lại với Apple, nhưng trong một năm mà Samsung đã thất bại nặng nề, Apple cũng không có một chiếc điện thoại đủ hấp dẫn chủ nhân thiết bị Samsung.”

Đầu tuần này, công ty phân tích di động Flurry công bố số liệu về những nhãn hiệu hàng đầu có số lượng thiết bị được kích hoạt nhiều nhất trong kỳ nghỉ Giáng sinh từ 19 – 25/12. Theo đó, Apple đứng đầu danh sách với 44% tổng số thiết bị được kích hoạt, Samsung thứ 2 với 21%. So với năm ngoái, Apple giảm từ 49% trong khi Samsung tăng nhẹ từ 19%.

Mặc dù doanh số iPhone 7 không tồi, các nhà phân tích lo ngại nó không đủ để giúp Apple tránh khỏi đà sụt giảm. Việc Apple từ chối tiết lộ doanh số sản phẩm trong tuần đầu lên kệ khiến người ta dự đoán hãng đang gặp khó khăn.

Minh Trang theo Phonearena

Tag: Apple Samsung iPhone 7 Galaxy Note 7