2 hãng nghiên cứu khác nhau cùng cho ra một kết luận chung. Đó là Citigroup và BTIG Research. Chuyên gia Walter Piecyk của BTIG chỉ ra rằng ngày giao hàng bị kéo dài ra là lý do vì sao anh kết luận nhu cầu của iPhone 7 và 7 Plus cao hơn dự kiến. Theo anh, ngày giao hàng bị kéo dài ra sau khi mở bán là lâu hơn so với iPhone 6s và 6s Plus của năm ngoái.
Nêu ví dụ, Piecyk cho rằng cần phải mất từ 48 đến 62 ngày để nhận được một chiếc iPhone 7 Plus từ nhà mạng Verizon, so với chỉ 21 – 28 ngày để có được iPhone 6s Plus cũng từ nhà mạng này năm ngoái. Trong khi đó, model Jet Black thậm chí còn lâu được nhận hơn so với model màu vàng hồng của năm 2015 và màu vàng kim loại của năm trước đó nữa.
Trong khi đó, ngân hàng Citigroup đã gia tăng dự báo về mức tiêu thụ iPhone 7 và 7 Plus của Apple trong quý IV của năm. Ban đầu, Citigroup dự đoán sẽ có 73 triệu iPhone được bán ra trong quý này, nhưng nhà phân tích Jim Suva lại khẳng định nhu cầu cho 2 model này sẽ tăng mạnh dựa theo số liệu kho thống kê được tại Mỹ, châu Âu, Canada và châu Á.
Suva cũng lưu ý, Apple cũng hưởng lợi từ sự cố Galaxy Note 7 của Samsung. Ngoài ra, một điều nữa cũng củng cố cho luận điểm hoạt động bán hàng của iPhone tốt hơn là báo cáo Apple đã gia tăng đơn hàng linh kiện iPhone 7 từ các nhà cung cấp.
Quý IV luôn là quý tăng trưởng mạnh nhất của iPhone bởi nó có mùa Giáng Sinh. Dù nhiều nhà phân tích, trong đó có Ming-Chi Kuo nổi tiếng của KGI Securities không nhìn thấy những điểm hấp dẫn của các model iPhone 7 mới, nhưng thực sự các đặc điểm như khả năng chống nước, camera đôi trên iPhone 7 Plus và phiên bản đen bóng Jet Black đang làm gia tăng nhu cầu cho dòng điện thoại mới nhất của Apple.
Thu Hà theo Phonearena