iPhone Mini ra mắt trong năm nay?

iPhone Mini ra mắt trong năm nay?

Chủ nhật, 06/01/2013 | 09:47
0
Nhiều thông tin cho rằng Apple đang chuẩn bị cho kế hoạch cho ra đời chiếc điện thoại iPhone thu nhỏ dự kiến trong năm nay hoặc muộn nhất là vào năm 2014.

Công nghệ - iPhone Mini ra mắt trong năm nay?

Nhà phân tích Neil Mawston của công ty Strategy Analytics cho rằng việc cho ra đời chiếc điện thoại iPhone Mini là chiến lược cạnh tranh của Apple với Samsung bởi hãng điện thoại Hàn Quốc hiện đã vượt lên trên Apple ở lĩnh vực smartphone và cuộc chiến đó còn kéo dài nữa.

Số liệu từ ông Mawston cũng cho thấy, thị phần smartphone của Samsung đã chếm 31% trong năm 2012 và sẽ nhanh chóng tăng lên 33% trong năm nay. Trong khi đó con số này của Apple chỉ tăng nhẹ từ 20% lên 21% trong năm nay. Doanh số của Apple cũng được đánh giá thấp hơn Samsung khi hãng này được dự đoán sẽ bán được 180 triệu máy iPhone, trong khi doanh số của Samsung được dự báo lên tới 290 triệu smartphone trong năm 2013.

Từ những phân tích trên, Mawston cho rằng việc Apple cho ra mắt một phiên bản iPhone nhỏ hơn, giá rẻ hơn, hay còn gọi là iPhone Mini là chiến lược cần thiết cho sự cạnh tranh với Samsung. Tuy nhiên, cũng theo nhà phân tích này, iPhone 5 đang đạt doanh số tốt nên Apple sẽ chưa ra mắt phiên bản rẻ hơn trong năm nay mà có thể sản phẩm này sẽ ra mắt vào năm 2014.

Ngược lại với Mawston, nhà phân tích Peter Misek của công ty Jefferies lại cho rằng iPhone 5 giá rẻ sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay với giá từ 200-250 USD. Tuy vậy, iPhone Mini ít có khả năng được ra mắt sớm vì Apple luôn cho rằng những sản phẩm giá rẻ sẽ làm giảm lãi suất của hãng.

Tuấn Khanh (tổng hợp)

6 cách bảo mật trên iPhone

Thứ 5, 03/01/2013 | 15:59
Giống như trên máy tính, bất kỳ người dùng iPhone nào đều muốn thiết bị của mình là "bất khả xâm phạm" nhưng trong trường hợp bạn phải chia sẻ thiết bị của mình với những người dùng khác thì cách sau đây sẽ giúp bạn thiết lập các tính năng bảo mật để đảm bảo mọi dữ liệu trên iPhone vẫn an toàn.

9X rao bán trinh để mua Iphone 4

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Một cô gái 9X sẵn sàng ngủ với bất kỳ người đàn ông nào để có tiền mua chiếc Iphone 4