Italia tham vọng đánh bại CH Séc để giành vé đến Brazil

Italia tham vọng đánh bại CH Séc để giành vé đến Brazil

Thứ 3, 10/09/2013 | 08:41
0
Italia đang đứng trước cơ hội là đội bóng châu Âu đầu tiên giành vé dự World Cup 2014 nếu hạ CH Séc tại sân Juventus Arena đêm nay. Tuy vậy, đó không phải là nhiệm vụ đơn giản với đoàn quân HLV Prandelli.

Italia đang thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định tại bảng B vòng loại World Cup 2014 khi sau 7 trận, họ thắng đến 5 và hòa 2. Với 17 điểm sau, các nhà đương kim á quân châu Âu hơn đội xếp thứ hai là Bulgaria 7 điểm và tấm vé đến Brazil gần như đã nằm trong tầm tay.

Chỉ cần một chiến thắng đơn giản trước CH Séc tại Turin đêm nay, đoàn quân HLV Prandelli sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng B và sở hữu tấm vé đến Brazil. Dù vẫn còn cả hai trận đấu nữa trong tháng 10, nhưng Azzurri cũng muốn giải quyết sớm vòng loại và tập trung thử nghiệm các cầu thủ trẻ.

Bóng đá Quốc tế - Italia tham vọng đánh bại CH Séc để giành vé đến Brazil

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Prandelli khẳng định Italia sẽ hạ CH Séc để chính thức đoạt vé. Với thực lực và phong độ hiện tại của đội quân áo Thiên thanh hiện nay, họ hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm tại Turin. Tuy vậy, mọi thứ không hề đơn giản với Italia bởi CH Séc chưa bao giờ là đội bóng tầm thường.

CH Séc đang có được 9 điểm, bằng điểm với Đan Mạch và kém Bulgaria 1 điểm. Đại diện Đông Âu hiểu rằng họ phải nỗ lực hết mình để giành ngôi nhì bảng (kèm suất đá play-off). Do vậy, tình thế khiến CH Séc buộc phải giành điểm trước Italia bởi ở lượt đấu này, cơ hội giành trọn 3 điểm của Bulgaria và Đan Mạch đều rất cao.

Nếu xét về độ quyết tâm chiến thắng, CH Séc có động lực để phấn đấu nhiều hơn bởi Italia sớm hay muộn cũng giành vé. Vì lý do đó, CH Séc sẽ nhập cuộc đầy quyết tâm với hy vọng giành chiến thắng tại Turin bởi nếu thua, cơ hội đến Brazil mùa hè năm sau của Petr Cech cùng đồng đội là rất thấp.

Ở trận lượt đi tại Praha, CH Séc đã áp đảo Italia trong suốt 90 phút nhưng họ đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 đầy tiếc nuối. Trong cuộc so tài đó, nếu không có tài năng của Buffon thì Italia đã phải nhận một thất bại nặng nề và sức mạnh của CH Séc là điều kiến HLV Prandelli cảm thấy lo lắng.

Mặc dù vậy, Italia cũng có những lợi thế mà không ai có thể phủ nhận. Việc được chơi trên sân nhà Juventus Arena, lại có được tâm lý thoải mái sau những loạt trận thành công sẽ giúp Italia thi đấu hứng khởi hơn. Hơn nữa, đây là thời điểm Azzurri đang có được phong độ tốt và lối chơi mạch lạc dưới thời HLV Prandelli.

Balotelli vắng mặt cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh hàng công của Italia khi cả Osvaldo lẫn Gilardino đều có được phong độ cao, đặc biệt rất có duyên ghi bàn trong các trận đấu quan trọng. Cách đây 4 ngày, cú đánh đầu tinh tế của Gilardino đã giúp Italia hạ Bulgaria 1-0 và mở toang cánh cửa giành vé dự World Cup 2014.

Sức mạnh lớn nhất của Italia nằm ở tuyến giữa, khi Pirlo cùn De Rossi, Marchisio đều là mẫu tiền vệ toàn diện và chơi ăn ý cùng nhau nhiều năm qua. Bên phía CH Séc, cả Plasil lẫn Tomas Rosicky sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong việc giúp đội bóng Đông Âu tìm được sự cân bằng ở khu vực giữa sân.

CH Séc sẽ vào cuộc với tinh thần quyết tử nhằm cứu vãn hy vọng giành ngôi nhì bảng, còn Italia cần chiến thắng để đoạt vé sớm đến Brazil. Đó sẽ là một cuộc so tài hấp dẫn, cân bằng và không thiếu phần khốc liệt, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Prandelli vẫn có những lợi thế nhất định để giành trọn 3 điểm tại Turin.

Theo Dân trí

Pogba – lá bài nhiều phép của Juventus

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:33
Mới nhận được tin rằng Pogba, cầu thủ 21 tuổi đang làm mưa làm gió trên các sân cỏ Serie A, được ước giá gấp đôi Gareth Bale trên thị trường chuyển nhượng. Không rõ đó là một tin có thực, hay chỉ là một lời đồn đại, nhưng rõ ràng, Pogba đã và đang xứng đáng với một cái giá tương đương.

Serie A trước ngày khởi tranh: 'Mảnh trời riêng' của Juventus?

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:50
2 năm liên tiếp lên ngôi vô địch Serie A, Juventus cho thấy sức mạnh tuyệt đối trên mảnh đất hình chiếc Ủng. Với sự bổ sung hợp lý trong mùa Hè qua, Lão bà được được kỳ vọng sẽ tiếp tục biến giải đấu cao nhất Italia trở thành sân chơi riêng của mình.

Juventus: Không phải Tevez, đây là năm của Pogba?

Thứ 5, 22/08/2013 | 17:31
Màn trình diễn xuất sắc của Paul Pogba trong trận tranh Siêu cúp Italia tạo niềm tin lớn cho các CĐV Juventus. Với những gì đã thể hiện, đây có thể là năm của Pogba.

Nesta sốc vì Tevez đến Juventus

Thứ 2, 15/07/2013 | 18:27
Cựu hậu vệ của AC Milan và hiện đang chơi cho CLB Montreal Impact của Canada khẳng định anh đã sốc khi biết tin Tevez chuyển đến Juventus.

'Tân binh' tuyệt sắc của Juventus

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:02
Đội bóng thành Turin vừa bổ nhiệm Hoa hậu Italy 2004 Cristina Chiabotto vào vị trí người dẫn chương trình cho kênh truyền hình của CLB (JTV).

Asamoah đã hoàn toàn thuộc về Juventus

Chủ nhật, 23/06/2013 | 10:00
Kwadwo Asamoah bây giờ đã hoàn toàn thuộc về Juventus. Bên cạnh đó, "Bà đầm già" cũng đã gia hạn hợp đồng với Mauricio Isla.

Hậu vệ Juventus ra mắt đĩa đơn đầu tiên

Chủ nhật, 26/05/2013 | 08:00
Sau bóng đá, âm nhạc là niềm đam mê lớn thứ hai của Paolo De Ceglie, hậu vệ đang khoác áo Juventus. Mới đây, cầu thủ người Ý vừa cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp dưới vai trò của một DJ.

Juventus 0-2 Bayern Munich: 'Sạch bóng' người Ý

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:27
Thất bại 0-4 sau 2 lượt trận khiến “Bà đầm già thành Turin” rời Champions League với một kết cục “bi thảm” nhất. Không những vậy, người Ý đã không còn một đại diện nào góp mặt tại vòng bán kết Champions League sau khi Juventus bị loại…
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.