Lọt top 20 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, sự vinh danh cho Ivanka Trump

Lọt top 20 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, sự vinh danh cho Ivanka Trump

Trương Mạnh Kiên
Thứ 7, 04/11/2017 | 22:00
0
Với sự cống hiến trong gần một năm qua, "Đệ nhất tiểu thư" nước Mỹ đã vượt mặt Đệ nhất phu nhân Melania Trump để lọt vào danh sách của Forbes.
Hồ sơ - Lọt top 20 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, sự vinh danh cho Ivanka Trump

Ivanka Trump vượt mặt Đệ nhất phu nhân Melania Trump lọt vào top 20 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Bảng xếp hạng 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 của tạp chí danh tiếng Forbes chỉ có một người thuộc gia đình Tổng thống Donald Trump, nhưng bất ngờ hơn, đó không phải là Đệ nhất phu nhân Melania Trump mà lại là con gái của Tổng thống.

“Vượt mặt” Đệ nhất phu nhân

Kể từ khi được công bố vào năm 2004, đây là lần đầu tiên danh mục phụ nữ quyền lực nhất thế giới lại không có phu nhân của Tổng thống Mỹ. Thay vào đó, vị tiểu thư tài sắc vẹn toàn của gia tộc Trump là Ivanka lại vinh dự thay mặt mẹ kế xếp ở vị trí 19. Được biết đến là một cố vấn cao cấp cho Tổng thống Trump cũng như tầm ảnh hưởng đáng kể ở Nhà Trắng, Ivanka trở nên nổi bật hơn cả Đệ nhất phu nhân Melania Trump – người vốn không thường xuyên xuất hiện trước truyền thông.

Sinh năm 1981, Ivanka là con gái của tỷ phú Donald Trump và người vợ đầu, bà Ivana. Sau khi cha mẹ ly hôn năm 10 tuổi, Ivanka đã vào học trường nội trú cho con nhà giàu và theo nghiệp mẹ làm người mẫu ở tuổi teen. Xuất hiện lần đầu trên bìa tạp chí Seventeen năm 1997 với chiều cao vượt trội, Ivanka Trump tiếp tục quảng cáo thời trang cho Versace, Marc Bouwer, Thierry Mugler, Tommy Hilfiger, Sassoon Jeans...

Trong công việc kinh doanh của gia đình, Ivanka được tin tưởng một cách tuyệt đối, hơn cả các thành viên khác trong gia đình. Ivanka được quản lý một số trong những hợp đồng lớn nhất của tập đoàn Trump. Điều này được cho là xuất phát từ tính cách trầm tĩnh và khéo léo của cô so với các anh em trai. “Trong khi ông Donald Trump dùng Twitter làm vũ khí để làm nổ tung mọi thứ, Ivanka lại sử dụng mạng xã hội làm công cụ marketing rất hiệu quả”, tờ New York Times mô tả.

Sau khi ông Trump đắc cử, Ivanka đã quyết định bỏ lại toàn bộ sự nghiệp kinh doanh ở New York và chuyển tới Washington để tiếp tục hỗ trợ cha mình.

Chính thức tham gia hoạt động cố vấn cho Nhà Trắng kể từ tháng Ba năm nay, Ivanka nhận được nhiều lời khen, nhưng cũng phải đối mặt với không ít chỉ trích. Giới quan sát nhận xét, con gái cả của ông Trump và người chồng Jared Kushner được biết đến với tư tưởng dung hòa hơn cha mình.

Ivanka là một trong số ít những người phụ nữ có ảnh hưởng đáng kể ở cơ quan quyền lực cao nhất nước Mỹ, dẫu cho nhiều người vẫn lo sợ những khuất tất về vấn đề trọng dụng người thân của Tổng thống. Sự hiện diện hằng ngày của Ivanka tại Nhà Trắng, kể cả trên trực thăng cùng Tổng thống ra ngoài công du đã khiến CNN gọi cô là “Đệ nhất tiểu thư” - First Daughter.

Hồ sơ - Lọt top 20 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, sự vinh danh cho Ivanka Trump (Hình 2).

Jared Kushner và Ivanka Trump là bộ đôi vợ chồng cố vấn được ông Trump tin tưởng.

“Tôi là nhà phát triển bất động sản, một doanh nhân. Quan trọng hơn, tôi là một người vợ và là một người mẹ”, Ivanka viết trong cuốn sách Women Who Work ra mắt năm 2017.

“Tôi thiết kế và xây dựng các loại bất động sản mang tính biểu tượng trên khắp thế giới; tôi cũng thành lập và phát triển một doanh nghiệp tìm cách truyền cảm hứng và trao quyền cho phụ nữ trong tất cả các khía cạnh trong cuộc sống của họ. Tôi bận bịu trong việc dạy các con tôi giá trị của công việc và tầm quan trọng của gia đình”, cô chia sẻ.

Là người sáng lập thương hiệu bán lẻ đứng tên mình, Ivanka Trump đã có những hoạt động ủng hộ quyền và cuộc cống của phụ nữ từ rất lâu trước khi nắm vai trò hiện tại ở Nhà Trắng. Sáng kiến Women Who Work (tiền thân của cuốn sách) trong năm 2014 được Ivanka triển khai đã làm nổi bật cuộc sống của giới lao động nữ và các bà mẹ Mỹ.

Ivanka đã trở thành nhân tố quan trọng trong chính quyền của cha cô. Cô đang vận động cho các chính sách như nghỉ phép vì việc gia đình vẫn được trả lương, khuyến khích phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và kinh doanh.

Sẽ nối nghiệp cha tranh cử Tổng thống trong tương lai?

Trong cuốn sách với tựa đề Raising Trump (Nuôi dạy con Trump) ra mắt ngày 10/10, người vợ đầu của ông Donald Trump, bà Ivana Trump còn dự đoán cô con gái lớn Ivanka Trump có thể nối nghiệp cha khi ra tranh cử Tổng thống 15 năm sau. Được đánh giá cao về năng lực, nhiều người cho rằng nếu không phải là con gái của Tổng thống Mỹ, cô sẽ không bị chỉ trích nhiều đến thế. Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho rằng ái nữ của nhà lãnh đạo Mỹ vấp phải chỉ trích của dư luận chỉ vì lý do đơn giản do cô mang họ Trump.

"Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ cách Ivanka đang bị đối xử thật không hay. Nếu cô ấy không mang họ Trump, họ sẽ ca tụng cô ấy và tạ ơn Chúa khi cô ấy đang ở vị trí hiện nay để mang đến những chính sách tốt cho phụ nữ Mỹ", bà Sanders nói. Theo đó, Ivanka đã làm tốt việc hợp tác với Ngân hàng Thế giới để hỗ trợ các nữ doanh nhân trên toàn cầu, nhưng việc mang họ Trump khiến năng lực của cô bị đánh giá thấp. "Tôi cho rằng đây là chuyện buồn vì cô ấy là người ủng hộ nhiệt tình cho rất nhiều phụ nữ", thư ký báo chí Nhà Trắng nói thêm.

Hồi tháng Bảy, Tổng thống Donald Trump phải lên tiếng bênh vực con gái Ivanka, sau khi nhiều người tỏ ra bất bình về việc cô ngồi vào ghế của cha trên bàn họp với các lãnh đạo thế giới tại thượng đỉnh G20. Khi đó, cô đã ngồi tạm vào ghế trống trong lúc Tổng thống Trump ra ngoài trong một thời gian ngắn tại buổi họp toàn cầu ở Hamburg, Đức. Tuy nhiên, ngay sau đó, làn sóng công kích đã bị dập tắt ngay lập tức sau khi đích thân Thủ tướng nước chủ nhà Đức Angela Merkel lên tiếng bảo vệ cho “Đệ nhất tiểu thư” nước Mỹ.

Quyền lực mềm của ái nữ Ivanka và Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Thứ 4, 12/07/2017 | 18:35
Trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới châu Âu để tham dự G20 tại Hamburg, Đức nhiều người đã bất ngờ về quyền lực mềm của vợ, con TT Trump...
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.