Phiếu đặt chỗ và thẻ lên máy bay ghi tên Trần Thị Ngọc Bật khóc ở Tân Sơn Nhất
Chị Trần Thị Ngọc (46 tuổi, quê Hà Tĩnh) nói với Người đưa tin rằng chị dường như đã bật khóc trước hàng ngàn người giữa sân bay Tân Sơn Nhất khi đứa con khuyết tật của mình không được nhân viên Jetstar làm thủ tục bay.
Cao Quang Sơn (sinh 1996) là con trai chị Ngọc. Sơn bị yếu cơ bẩm sinh nên di chuyển khó khăn. Để đi lại, Sơn ngồi xe lăn hoặc nhờ người khác giúp.
Trong chuyến đưa Sơn vào thăm người thân ở Đồng Nai dịp nghỉ lễ (30/4&1/5) này, chị Ngọc nhờ một người bạn của Sơn là Trần Văn Diễn (18 tuổi, Hà Tĩnh) cùng đi để giúp đỡ.
Ngày 26/4, chị Ngọc, Sơn và Diễn đi chuyến bay BL521 của hãng Jetstar Pacific từ Vinh vào Thành phố Hồ Chí Minh. Rồi sau đó, cả ba bắt xe về Đồng Nai.
Chị Ngọc cho hay mình đặt vé khứ hồi, tại phòng vé PTD (09 Trần Phú – TP. Vinh) với tổng tiền 9.156.000 VNĐ. Mã vé MBSNHJ, chiều đi Vinh đến Thành phố Hồ Chí Minh, khởi hành 8h55, 26/4/2015; chiều về Thành phố Hồ Chí Minh đến Vinh, khởi hành 6h30, 3/5/2015.
Chị Ngọc nói chiều đi suôn sẻ, nhân viên ga Vinh cho cháu Sơn lên máy bay vì có hai người khỏe mạnh đi kèm hỗ trợ.
Nhưng chiều về thì không như thế!
5h00 sáng 3/5, chị Ngọc cùng cháu Cao Quang Sơn và Trần Văn Diễn có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục bay về Vinh theo lịch trình ghi trên vé. Khi tới lượt làm thủ tục, chị Ngọc cho biết “cảm thấy bủn rủn chân tay” khi hay tin cháu Quang Sơn sẽ không được đi chuyến bay này.
Lí do nhân viên Jetstar đưa ra là chị Ngọc không hề báo trước về tình trạng của hành khách nên Jetstar từ chối phục vụ. “Tại sao cùng là hãng Jetstar mà chiều đi thì được mà về thì không?” - Chị Ngọc đặt câu hỏi. “Cháu Sơn bị yếu cơ bẩm sinh, di chuyển khó khăn, thì đã có tôi và cháu Diễn (18 tuổi) giúp đỡ đưa cháu lên máy bay.” - Chị Ngọc nói thêm.
Cũng theo chị