Theo lịch trình ban đầu, tối 9/10, chuyến bay số hiệu BL525 của Jetstar Pacific sẽ được cất cánh từ Cảng hàng không Quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An đi TP.Hồ Chí Minh. Có gần 200 hành khách sẽ đi chuyến bay này, tuy nhiên máy bay không cất cánh mà được thông báo là hoãn.
Anh Lê Văn Đồng, trú tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết: “Sau khi chúng tôi lên máy bay, nhưng chờ hơn một tiếng sau vẫn không thấy cất cánh. Một lúc sau, chúng tôi được thông báo là do thời tiết xấu nên Jetstar Pacific sẽ hủy chuyến bay này”.
Theo anh Đồng, do được đại diện Jetstar Pacific cho biết là chuyến bay BL525 sẽ tiếp tục cất cánh lúc 13h45 để đưa khách đi TP.Hồ Chí Minh, nên hơn một nửa hàng khách phải ở lại sân bay Vinh để chờ.
“Lúc đó là nửa đêm, chúng tôi chẳng biết đi đâu nữa nên đành ngồi chờ tại ghế. Trời vừa mưa vừa lạnh, nhìn các cháu nhỏ, người già, nhất là phụ nữ có thai trải khăn, vải nằm la liệt ở sàn nhà lạnh giá, ai cũng xót xa”, anh Đồng bức xúc nói.
Điều các hành khách bức xúc là việc chuyến bay bị hoãn từ giữa đêm cho đến trưa ngày hôm sau là khoảng 12 giờ đồng hồ, thế nhưng chỉ được hãng Jetstar Pacific cung cấp một chai nước và một gói mỳ hôm, trong khi tất cả hàng quán lúc đó tại sân bay đều đã đóng cửa.
Thế nhưng, đến khoảng 13h ngày 10/10, khi các hành khách tiếp tục vào làm thủ tục thì lại nhận được thông báo chuyến bay BL525 sẽ tiếp tục hoãn.
Chị Trần Thị Thắm, trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An cho biết: “Nếu như tối hôm trước (10/10) bảo do thời tiết xấu, thì trưa nay (11/10) trời đã nắng ráo, vậy mà Jetstar Pacific lại tiếp tục hoãn. Đến khi chúng tôi bức xúc truy hỏi, thì đại diện hãng lại không hề trả lời cho chúng tôi nguyên nhân vì sao, thậm chí còn cho an ninh sân bay đến xua đuổi khách”.
Chị Thắm cho biết thêm, việc bị lỡ bay lần đầu thì khách có thể thông cảm, nhưng hãng Jetstar Pacific đáng lẽ phải điều chuyến bay khác thay thế thì lại tiếp tục hoãn khiến mọi người mới bức xúc. Bao nhiêu người lỡ việc vì phải chờ hơn 20 tiếng tại sân bay Vinh, trong khi không có một lời xin lỗi.
Trao đổi về vụ việc, ông Phạm Danh Phương, Trưởng chi nhánh hãng Jetstar Pacific tại Nghệ An cho biết, chuyến bay số hiệu BL525 đã bắt buộc phải hủy 2 lần vì thời tiết xấu và máy bay bị sét đánh.
“Tối qua trời mưa to, thời tiết xấu để đảm bảo an toàn nên hãng phải hủy chuyến bay. Còn trưa nay, trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện máy bay bị sét đánh một vệt xám ở đuôi máy bay. Theo quy định an toàn, máy bay sẽ phải nằm lại tại Vinh để tiếp tục kiểm tra và xử lý trước khi được phép cất cánh”, ông Phương nói.
Ông Phương cho hay đây là những sự cố đáng tiếc, tất cả đều là sự an toàn của khách. Dự kiến, chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23h ngày 10/10, sau khi công tác kiểm tra an toàn hoàn tất theo quy định.