Jimmii Nguyễn kỷ niệm 30 năm ca hát: Đem trâu lên sân khấu, nhan sắc con gái gây chú ý

Thứ 7, 03/12/2022 | 13:59
0
Theo lời Jimmii Nguyễn, đây không phải là liveshow, đây là lời tri ân của anh gửi đến khán giả.

Tối 2/12, live concert "Triệu lời tri ân" của Jimmii Nguyễn đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Đây là liveshow kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật của nam ca sĩ, thu hút đông đảo khán giả mến mộ. 

Mở đầu đêm nhạc là vở kịch ngắn, kể về chàng trai Jimmii Nguyễn xa quê hương nhiều năm, tình cờ gặp đồng hương (NSƯT Hữu Châu). Người đồng hương này luôn ôm ấp mong muốn được đưa tro cốt bạn đời trở về Việt Nam. Jimmii Nguyễn nhiều lần xúc động, nghẹn ngào dừng lại mỗi khi hát đến đoạn "ngày trở về". Có thể nói, anh và NSƯT Hữu Châu những khoảnh khắc đáng giá khiến khán giả bật khóc.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của chú trâu trắng trong tiết mục "Ngày trở về" cũng gây ấn tượng với người xem. Giọng ca U60 hài hước đùa rằng, đây là nghệ sĩ lớn nhất và nhận lương nhiều nhất trong tất cả các diễn viên đêm nay. Đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ, anh phải tính toán nhiều phương án cũng như cùng Jimmii Nguyễn và ê-kíp đi thực tế ở nhiều nơi, trước khi chọn được ứng cử viên phù hợp. Giọng ca "Hoa bằng lăng" đã dành lời cảm ơn đặc biệt đến "nghệ sĩ trâu" sau đêm diễn, vì đã giúp minh họa khung cảnh bài hát sống động hơn. 

Những nhạc phẩm quen thuộc, qua giọng hát đẳng trưng của Jimmii Nguyễn cùng sự hòa âm phối khí của ban nhạc, cộng thêm tổng hòa ánh sáng và âm thanh, càng làm cho đêm nhạc thêm bùng nổ. Những bài hát như lời tự sự, giúp người nghe hiểu hơn về cảm xúc của Jimmii Nguyễn qua từng giai đoạn cuộc đời. Jimmii Nguyễn tâm sự anh vượt qua mọi mất mát bằng cách sáng tác, sống hết mình với âm nhạc. "Tôi trở thành nghệ sĩ bằng nỗi đau", Jimmii Nguyễn nói. Anh cũng trân trọng gọi khán giả bằng hai từ "thần tượng". Anh khẳng định anh không phải là thần tượng của ai, mà những người ngồi dưới khán đài mới là thần tượng của anh.

Từ những bài hát quen thuộc như "Hoa bằng lăng", "Tình xưa nghĩa cũ 2"... được fan nghêu ngao hát theo, giọng ca 7X giới thiệu với khán giả những sáng tác mới của mình như "Thôi đi", "Mai đi vào lòng đất", "Nhìn"... Qua từng giai điệu âm nhạc, Jimmii Nguyễn đã khẳng định hình ảnh một người nghệ sĩ thực lực và đầy đặn nhất về cảm xúc, năng lượng, cũng như bản lĩnh nghệ thuật trong suốt 30 năm ca hát.

Ca sĩ Lệ Quyên cho biết cô thần tượng Jimmii Nguyễn từ năm 15, 16 tuổi và đã tranh thủ thu xếp mọi công việc để có thể ngồi ở dưới ghế, thưởng thức tiếng hát của đàn anh.

Màn trình diễn tiếp theo là một chương đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Jimmii Nguyễn: Sự xuất hiện của vợ và con anh trên sân khấu. Ngay khi xuất hiện cùng cha và mẹ trên sân khấu, Long Anh đã nhận về những tiếng vỗ tay nhờ ngoại hình xinh đẹp. Ngọc Phạm cũng đã không thể hát trọn vẹn bài hát cùng chồng và con khi bật khóc vì xúc động. 

"Những ngày đầu gặp Ngọc Phạm, nàng nghĩ tôi thuộc về cái giới ở đâu xa vời vợi với tay không đến. Và tôi cũng cho mình thuộc về cái giới đấy, cho đến khi tôi cảm được sự chịu đựng và kiên nhẫn của vợ mình. Tôi chợt thấy ra mình chưa phải là một người đàn ông đích thực. Tôi yêu bản thân mình hơn yêu vợ. Và rõ ràng đúng là như vậy. Tôi đã được Phạm yêu và hy sinh hết vì tôi, tôi còn yêu cả chính tôi nữa, vậy thì ai yêu Phạm khi Phạm phải bỏ cả việc yêu chính bản thân mình vì tôi?", Jimmii Nguyễn "nhận lỗi" với vợ.

Ngọc Phạm là nghệ sĩ duy nhất hát solo trong đêm nhạc của Jimmii Nguyễn, nhưng cả 2 bài cô hát đều có sự hiện diện của chồng. "Chấp nhận" do Jimmii Nguyễn viết tặng cô, còn "Tình ca Jimmii" được tạo nên từ 38 ca khúc của anh. Đây là điều đặc biệt Ngọc Phạm dành cho chồng, bởi cô cũng là một nghệ sĩ, nhưng chấp nhận lùi về phía sau để làm hậu phương.

Sau khi sân khấu đã xuống đèn, Jimmii Nguyễn xúc động khi khán giả vẫn ngồi đến tiết mục cuối cùng. Anh tâm sự: "Điều mãn nguyện nhất sau chương trình là khán giả cho tôi thấy Lời Tri Ân của mình được ghi nhận, họ vẫn nán lại tới phút cuối chương dù đêm đã khuya. Tôi nghĩ lý do mình tri ân là hoàn toàn xứng đáng và mình sẽ còn tiếp tục tri ân khán giả khi mình còn tồn tại. Sau chương trình này, tôi biết mình sau 30 năm vẫn còn có rất nhiều khán giả ở khắp mọi nơi trên Việt Nam vẫn sẵn sàng đến nghe Jimmii Nguyễn hát. Tôi nghĩ mình vẫn còn "mang nợ"".

Thúy Vi

Cùng chuyên mục

Tình hình ở làng Ocheretyne sau khi lực lượng Nga tiến sâu 8km nhờ sai lầm của Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:54
Quân đội Ukraine không còn cách nào khác ngoài việc tung vào chiến trường một trong những lữ đoàn chiến đấu mới và thiếu các vũ khí hạng nặng nhằm cố gắng giữ các khu vực còn lại ở làng Ocheretyne.

Nàng mẫu xinh như tiên tử nhờ chăm làm 2 việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:27
Mỗi bài đăng của người đẹp đều nhận về hàng chục ngàn lượt tương tác bởi những khoảnh khắc không ai có thể rời mắt.

"Nữ thần bóng rổ" tộc Nội Mông cao 1,9m chăm mặc khoe tỷ lệ cơ thể đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 03:21
Trác Thức được mệnh danh là VĐV bóng rổ đẹp nhất Trung Quốc bởi gương mặt ngọt ngào cùng vóc dáng ấn tượng.

Clip: Bị xe container chạy “mất kiểm soát” húc văng, xe tải chao đảo tông sập "cây xăng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:28
Bị xe container chạy “mất kiểm soát” tông vào đuôi cực mạnh, chiếc xe tải bị hất văng lao vào cây xăng bên phải đường rồi lật nghiêng trước khi tông sập trụ bơm xăng.

Tổng thống Pháp: Châu Âu "có thể chết"

Thứ 5, 25/04/2024 | 23:58
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho rằng, châu Âu cần mạnh mẽ hơn và “không thể là chư hầu của Mỹ”.