John Terry: Quyền lực hết thời

John Terry: Quyền lực hết thời

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Trung vệ kỳ cựu John Terry đã bị loại khỏi danh sách triệu tập của Roy Hodgson để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Italia tại Berne vào thứ Tư tuần tới. Theo cách giải thích từ trước đó của Hodgson thì ông muốn dành nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

Tuy nhiên, có thể hiểu lời phân trần của Hodgson đơn thuần chỉ là giảm nhẹ sự việc hoặc một cách nói lịch sự để Terry... đỡ sốc, thực ra, sự nghiệp của cựu đội trưởng tuyển Anh đã kết thúc.

Tại sao ư? Đúng là Hodgson dự định sẽ cho gọi Tom Cleverley, Ryan Bertrand, John Ruddy hay Phil Jones, những chẳng phải Frank Lampard, Steven Gerrard, Gareth Barry cũng nhiều khả năng nằm trong tính toán của ông đó sao?

Bóng đá Quốc tế - John Terry: Quyền lực hết thời

Như vậy, những tưởng việc tòa án quận Westminster tuyên trắng án, Terry đã có thể kê cao gối ngủ thì đời không như là mơ, những tai họa vẫn tiếp tục đeo đuổi đội trưởng Chelsea. Đầu tiên là việc 4 người đàn ông quyền lực của FA là Alex Horne, Sir Dave Richards, Roger Burden và Barry Bright nhất quyết xử bằng được Terry bằng những phán quyết riêng của FA.

Hai tuần nữa, án phạt (có thể gồm phạt tiền và treo giò) chưa được tuyên, thì tai họa đã lại đổ xuống đầu Terry. Theo trình tự vụ việc cùng với sự nghiêm khắc của những quan tòa FA thì đây chính là một cái án được họ “ứng trước” cho anh.

Trước đây, FA đã tước được băng đội trưởng Tam sư thì bây giờ, họ cũng có thể cho anh out khỏi tuyển mọt cách dễ dàng. Trước đây, Fabio Capello chỉ vì bênh vực anh mà phải ra đi không kèn không trống, thì bây giờ Hodgson chẳng dại gì mà làm điều tương tự.

Trước thềm Euro, vị HLV này đã lĩnh đủ các rắc rồi từ việc cho gọi Terry thay vì Rio Ferdinand nên lần này, có “các vàng” ông cũng không dám giỡn mặt cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá Anh.

Hơn nữa, trong giai đoạn gần đây, trung vệ đã 77 lần khoác áo ĐT Anh cũng không có được phong độ tốt. Anh không còn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội, và là nơi dễ bị xuyên phá nhất trong phòng tuyến Chelsea. Vậy thì nên chăng, thay vì kêu gào sự ủng hộ, Terry tĩnh tâm ngồi lại mà suy xét lại mình bên cạnh việc lấy lại phong độ vốn có của mình. Và hơn hết, ít rắc rối thôi.

FA nghiêm khắc, nhưng họ cũng lại rất mau quên, cơ hội cho anh vẫn còn nhiều. Con số 77 khá đẹp, nhưng anh vẫn chưa muốn dừng lại, phải không Terry?

Song Vịnh


Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.