Johnny Trí Nguyễn: Không hối tiếc khi trở về Việt Nam

Johnny Trí Nguyễn: Không hối tiếc khi trở về Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– “Thực ra, cuộc sống riêng của Johnny khi về Việt Nam tốt hơn bên Mỹ. Với hai cô con gái nhỏ, lúc về Việt Nam có người thân, người giúp việc nên thoải mái hơn rất nhiều...”, nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn chia sẻ.

Ấm áp nhưng rất phong trần, nam tính nhưng dịu dàng, lạnh lùng nhưng đầy quyến rũ Johnny Trí Nguyễn xuất hiện ở đâu là dường như phụ nữ ở đó đều bị anh thu hút và mê hoặc. Thành công đầu tiên tại Mỹ với vai trò diễn viên đóng thế trong nhiều bom tấn đình đám, trở về Việt Nam với cương vị một diễn viên phim hành động võ thuật. Johnny Trí Nguyễn đã có được những hào quang mà không phải bất cứ ai cũng có thể chạm tới. Chữ tài gắn liền chữ mệnh, hãy cùng nghe anh tiết lộ thẳng thắn những gì xung quanh tài mệnh của mình.

Sự kiện - Johnny Trí Nguyễn: Không hối tiếc khi trở về Việt Nam

Johnny Trí Nguyễn

Tốn kém nhất nhưng tự hào nhất: Dòng máu anh hùng

Khác với nhiều vai diễn trong các phim hành động trước đây, Johnny Trí Nguyễn lột xác để vào vai nhiếp ảnh gia trong Cưới ngay kẻo lỡ. Anh có cảm thấy đóng phim mà thiếu đánh đấm rất chán không?

Đã là diễn viên thì phải biết hóa thân cho phù hợp với nhân vật mà mình thể hiện chứ. Đóng phim tâm lý - hài cũng có nhiều điều thú vị lắm, không phải đánh đấm, không bị thương như các vai hành động nên Johnny cũng cảm thấy hoàn toàn thoải mái.

Sau Ngô Thanh Vân, bây giờ anh đóng cặp cùng Đinh Ngọc Diệp. Hai người có hoàn toàn hợp cạ khi đứng chung ống kính hay không?

Johnny biết Ngọc Diệp lâu rồi nhưng chủ yếu qua những lần đi dự event trò chuyện với nhau. Đến Cưới ngay kẻo lỡ thì cả hai mới có dịp hợp tác. Chúng tôi diễn khá ăn ý và thoải mái. Nhân vật Hồ Sơn - nhiếp ảnh gia do Johnny thể hiện cùng với nhân vật Khánh Linh do Diệp hóa thân đều có những nét trùng nhau ngoài đời. Vì vậy chúng tôi đã tung hứng rất phiêu.

Sau bộ phim này, anh và anh trai đạo diễn Charlie Nguyễn sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhau nữa chứ?

Nếu không trục trặc về kịch bản thì Johnny và anh Charlie sẽ quay bộ phim Avatar cũng do anh ấy đạo diễn trước Cưới ngay kẻo lỡ. Nhưng vì cuối cùng mọi thứ với Cưới ngay kẻo lỡ lại khá trơn tru, thuận lợi nên đã quyết định để phim ra rạp. Nhưng hiện tại, Avatar cũng chưa xong nên Johnny tập trung cho việc ở võ đường mới mở của mình là Liên Phong. Có thể Johnny sẽ tham gia một vai khách mời trong bộ phim thuộc thể loại hành động võ thuật mới, đang được triển khai của anh Charlie là Chuộc tội.

Sự kiện - Johnny Trí Nguyễn: Không hối tiếc khi trở về Việt Nam (Hình 2).

Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân trong một bộ phim.

Tôi nhớ là anh thường hay vào vai phản diện khi đóng phim ở nước ngoài một hình ảnh khác biệt hoàn toàn so với những người hùng nghĩa hiệp, xả thân vì mĩ nữ trong các phim được quay tại Việt Nam?

Điều này khá đơn giản vì khi ra nước ngoài tôi không thể nói được ngôn ngữ bản địa nên đóng vai phản diện có vẻ hợp hơn cả. Vai phản diện không cần phải nói lời thoại nhiều, chủ yếu chỉ cần đánh võ, hành động và thể hiện qua khuôn mặt, dáng điệu ngoại hình mà thôi. Ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc Lý Liên Kiệt khi đóng phim ở trong nước toàn vai chính diện, người hùng cổ trang vậy mà sang Hollywood cũng toàn thể hiện dạng nhân vật phản diện (xã hội đen) đấy thôi.

Từng là biên kịch, rồi đạo diễn, diễn viên và bây giờ là làm thầy giáo khi anh mở võ đường. Đảm nhận nhiều vị trí như vậy có khiến anh chịu nhiều áp lực?

Thực sự thì Johnny cũng cảm thấy hơi mệt nhưng vì làm nhiều nên chỉ mệt về phần sức khỏe thôi chứ không mệt về tâm lý. Đó đều là những công việc mà Johnny yêu thích, đam mê nên cảm thấy rất dễ chịu, vui vẻ. Bạn đừng gọi mình là thầy giáo nhé, nghe to tát quá. Johnny chỉ muốn truyền lại một số kinh nghiệm võ thuật mà mình đã từng luyện tập từ nhỏ trong gia đình đồng thời có được khi còn làm cascadeur (diễn viên đóng thế) ở Mỹ cho các bạn có sở thích giống mình thôi.

Vậy anh cảm thấy hứng thú nhất với vai trò nào?

Như đã chia sẻ trong cuộc đời của Johnny chỉ có hai sở thích, đúng hơn là đam mê: Võ thuật và điện ảnh. Được kết hợp, được làm hai công việc đó thì không có gì là hạnh phúc hơn. Vì vậy dù đi đóng phim hay hướng dẫn cho các bạn ở võ đường Johnny đều hết mình. Johnny mong muốn sẽ luôn được đóng phim hành động võ thuật vì được cùng lúc thể hiện hai đam mê cháy bỏng của mình.

Cho tới thời điểm này anh coi thành công nào là lớn nhất trong cuộc đời mình?

Đó chính là vai diễn đầu tiên tại Việt Nam trong phim Dòng máu anh hùng. Dự án tốn kém nhất, mệt mỏi nhất nhưng cũng mang lại niềm tự hào sâu sắc. Cũng từ thành công này, Johnny bước thêm một bước dài nữa trong sự nghiệp, liên tục được mời tham gia các dự án lớn khác và đặc biệt là được khán giả yêu mến

Hai niềm đam mê lớn nhất

Dòng máu anh hùng cũng là bộ phim giúp anh và Ngô Thanh Vân trở thành một cặp đôi đẹp trên màn ảnh và cũng khiến gia đình hạnh phúc của anh đổ vỡ?

Johnny rất ít khi chia sẻ chuyện riêng tư. Tôi có những dự án mà trong đó tôi không có quyền chọn lựa nhân vật nữ đóng cùng mình mà do phía nhà sản xuất, đạo diễn.

Anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống về võ thuật. Việc mở võ đường phải chăng là cách để hiện thực hóa đam mê và cũng là để tiếp nối truyền thống gia đình ấy sau điện ảnh?

Sự kiện - Johnny Trí Nguyễn: Không hối tiếc khi trở về Việt Nam (Hình 3).

Một số sắc thái “diễn” của Trí Nguyễn.

Mở võ đường Liên Phong là giấc mơ của gia đình, đặc biệt là của ba và Johnny. Sau điện ảnh, võ đường đã làm trọn vẹn thêm một giấc mơ khi trở thành hiện thực. Đóng phim khá căng thẳng vì vậy sau những giờ phút trên phim trường trở về võ đường như tìm một thú vui để thư giãn. Đó là hai niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời của Johnny.

Hoàn thành khá tốt ở mảng võ thuật và vai trò diễn viên trong các dự án điện ảnh. Vậy vai trò làm cha của anh thì sao?

Johnny chia sẻ trách nhiệm nuôi con với vợ rất đầy đủ. Hiện tại, Johnny chỉ có thể cố gắng liên lạc với con và giữ sợi dây tình cảm với chúng chứ không thể chăm sóc thường xuyên. Các con đi học rất nhiều, chỉ được nghỉ vào những dịp lễ, hè nên ít khi cha con có cơ hội gặp nhau. Mỗi lần thấy con nít ngoài đường, Johnny lại nhớ con mình.

Có khi nào nghĩ lại, anh cảm thấy hối tiếc vì quyết định về Việt Nam đã khiến gia đình mình ly tán?

Thực ra, cuộc sống riêng của Johnny khi về Việt Nam tốt hơn bên Mỹ. Với hai cô con gái nhỏ, lúc về Việt Nam có người thân, người giúp việc nên thoải mái hơn rất nhiều. Gia đình Johnny mấy đời theo đạo Phật, nên tôi sống theo cái duyên. Duyên tới thì mình đón, duyên đi thì mình chấp nhận, như thế mới nhẹ nhõm. Thật sự đến giờ Johnny cũng không nghĩ nhiều về chuyện được mất. Cuộc đời ai cũng vậy - trôi chảy theo dòng đời.

Bây giờ tình cảm của anh với Ngô Thanh Vân như thế nào?

Chúng tôi vẫn là những người bạn thân thiết, có những dự án mà cả hai cùng làm với nhau hoặc hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Nhưng gần đây cũng có những tin đồn anh và Ngô Thanh Vân không còn như ngày xưa nữa. Hai người đã không còn xuất hiện tình cảm cùng nhau nữa?

Tin đồn vẫn chỉ là tin đồn, tôi không có ý kiến gì.

Nếu có thể thay đổi, anh muốn thay đổi điều gì?

Muốn có nhiều thời gian dành cho hai con gái hơn. Hiện tại tôi cũng rất bận rộn, còn hai con gái thì phải đi học kín lịch.

Xin cảm ơn anh. Chúc anh thật nhiều thành công mới.

Nổi danh qua các vai diễn

Bảy năm trước Johnny Trí Nguyễn trở về Việt Nam sau 17 năm ly hương cùng gia đình định cư tại Mỹ. Anh được biết đến với vai trò diễn viên đóng thế trong siêu phẩm Spider man (Người nhện). Sau đó anh tham gia hàng loạt các dự án phim lớn tại Việt Nam: Dòng máu anh hùng (của đạo diễn Charlie Nguyễn, bộ phim võ thuật tốt nhất của dòng phim Việt kiều), Bẫy rồng (Lê Thanh Sơn), Chơi vơi (Bùi Thạc Chuyên)...Trong công việc, tất cả các đạo diễn đều mong muốn được hợp tác cùng anh vì sự chuyên nghiệp và hết mình trong các vai diễn được giao.

Hương Giang