Juventus: Quyền lực bá vương

Juventus: Quyền lực bá vương

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:13
0
Tất cả những bóng mây nghi ngờ phủ lên Juventus trong những ngày tập huấn mùa hè đã hoàn toàn biến mất sau khi họ “nghiền nát” Lazio 4-0 ngay trên sân của đối thủ để bảo vệ thành công danh hiệu Siêu Cúp Italia.

Các nhà đương kim vô địch Serie A thực tế chỉ cần vẻn vẹn 5 phút để khẳng định sức mạnh bá chủ của mình khi lần lượt Chiellini, Lichtsteiner và Tevez ghi liên tiếp 3 bàn từ phút 52 đến phút 56, tạo nên màn trình diễn xuất sắc nhất dưới thời HLV Antonio Conte.

Juve trong hình bóng Lichtsteiner

Không phải Pirlo, Vucinic hay Tevez, tiền vệ phải Stephan Lichtsteiner mới là cầu thủ hay nhất của Juve trong đêm Olimpico rực rỡ. Từng khoác áo Lazio 3 năm và giành Siêu Cúp Italia với chính đội bóng này năm 2009 (thắng Inter 2-1), Lichtsteiner đã phải chơi trong tiếng huýt sáo inh ỏi của những người hâm mộ cũ, nhưng điều đó dường như chỉ càng khiến anh quyết tâm hơn.

Tuyển thủ Thụy Sĩ lao lên như một cơn lốc rồi chuyền ngang cho Chiellini dễ dàng ghi bàn thắng 2-0, ngay sau đó băng vào trung lộ vừa dũng mãnh vừa tinh tế để nâng tỷ số lên 3-0. Anh hoàn tất 5 phút đỉnh cao của cá nhân anh bằng cú sút khó khiến thủ môn Marchetti của Lazio phải đẩy bóng, tạo điều kiện để Tevez ấn định thắng lợi hoành tráng 4-0. Trước đó, ở phút 24, cũng chính là anh chuyền bóng từ cánh phải để Pogba mở tỷ số.

Bóng đá Quốc tế - Juventus: Quyền lực bá vương

Vừa đến Juve, Tevez đã có danh hiệu.

Lichtsteiner chính là hình ảnh biểu tượng cho Juventus mùa Hè này. Anh hầu như không được nhắc đến trong suốt kỳ chuyển nhượng lẫn tập huấn của Juve. “Lão bà” không chỉ giữ lại Isla, mà còn muốn mua Zuniga hay Janmaat về để sẵn sàng bán anh cho PSG. Niềm tin Juve dành cho anh ít nhiều đã bị mai một, giống như niềm tin mà dư luận dành cho Juve những ngày tập huấn nhạt nhòa gần đây. Nhưng khi bước ra sân, Lichtsteiner và Juve đều đã chiến thắng những hồ nghi và chỉ trích một cách thuyết phục nhất. Đúng là “chỉ khi đá thật mới biết Juventus là ai”, như tuyên bố đầy tự hào của Conte sau trận đấu.

Lời tuyên chiến đến tất cả

Juve thắng Lazio là bình thường, tỷ số đậm 4-0 cũng chỉ gây sốc nhờ 5 phút “chết chóc” nói trên, khi mà Lazio gần như “bất tỉnh” sau cú đòn phản công quá nặng dẫn đến bàn thua thứ hai để rồi thủng lưới liên tiếp 2 bàn nữa. Điều đáng nói trong chiến thắng hoàn hảo của các nhà vô địch là cách họ, cũng như Lichtsteiner, đã làm mới mình.

Lichtsteiner vẫn thường xuyên lao lên tấn công và ghi không ít bàn thắng, nhưng chưa khi nào anh cho thấy sự sắc sảo và tiềm ẩn khả năng bùng nổ lớn như ở trận này. Anh đá như một tiền đạo ảo của Juve, luôn áp sát khu cấm địa Lazio và có nhiều cơ hội hơn cả cặp tiền đạo chính thức Vucinic - Tevez.

Đấy không phải là điều người ta chờ đợi sau khi Juve mang về cặp “LlorenTevez” để giải bài toán hàng tiền đạo. Khi các chân sút ấy vẫn còn chưa có tiếng nói riêng, Juve thậm chí còn đẩy mạnh hơn lối chơi tấn công tổng lực dựa vào sự bùng nổ của tuyến dưới. Bốn bàn thắng đến từ cả 3 tuyến, trong đó chỉ có một từ hàng công, là sự tôn vinh tính hiệu quả của lối chơi mà Juve đang áp dụng.

Tevez đã ghi bàn từ một cơ hội mà anh chỉ được “hưởng” sau những cú dứt điểm bất thành của Lichtsteiner và Pogba, nhưng xem ra Juve cũng chẳng cần anh phải nổ súng. Khả năng di chuyển không bóng cực rộng và linh hoạt của Tevez, cũng như Vucinic, chính là tiền đề mở ra những khoảng trống và cơ hội cho Juve.

Chủ tịch Andrea Agnelli đã bật dậy phấn khích như đứa trẻ sau mỗi bàn thắng của Juventus, nhưng ông cũng đủ tỉnh táo để cảnh báo thầy trò HLV Conte rằng nhiệm vụ ở Serie A và Champions League mùa này không dễ dàng như đánh bại Lazio. Mặc dù vậy, những gì Juventus thể hiện ở trận mở màn siêu đẳng này chính là tuyên bố thách thức vĩ đại chuyển tới mọi đối thủ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Serie A chảy máu tài năng vì thiếu tiền

Thứ 3, 30/04/2013 | 14:00
Cả 3 ông lớn của Serie A là Juventus, AC Milan, Inter đều không có đủ tài chính để chi trả cho việc chiêu mộ ngôi sao tiền đạo trẻ Marco Verratti từ CLB PSG.

Totti đặt mục tiêu lập công 300 lần tại Serie A

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:05
Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Francesco Totti vẫn đặt ra mục tiêu ghi 300 bàn thắng tại Serie A.

Thời Serie A vắng điệu Samba

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:29
Italia và Brazil ngày càng xa nhau. Dĩ nhiên không phải là khoảng cách địa lý. Cũng chẳng phải vị trí của hai nền bóng đá này trên bảng xếp hạng FIFA, khi Brazil cũng hết thời là quyền lực số một thế giới. Chúng ta đang nói đến sự xa rời về mối quan hệ sân cỏ giữa hai quốc gia bóng đá lớn này. Thực tế là ngày càng có ít cầu thủ Brazil chất lượng chơi bóng ở Italia, cũng như chọn Serie A làm nơi đậu bến.

Serie A & cơn điên trên băng ghế chỉ đạo

Thứ 4, 13/03/2013 | 14:35
Serie A vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa, nhưng ngay lúc này giới tifosi đã rất sôi nổi khi nói đến những chiếc ghế HLV ở mùa giải tới. Một mùa Hè đầy biến động trên ghế chỉ đạo đã sắp bắt đầu.

Totti trở thành chân sút xuất sắc thứ hai lịch sử Serie A

Thứ 2, 04/03/2013 | 17:17
Pha sút penalty thành công trong trận gặp Genoa đêm qua giúp Totti san bằng cột mốc 225 bàn thắng của huyền thoại Gunnar Nordahl, qua đó vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn tốt nhất trong lịch sử Serie A.

Đội bét bảng ở Serie A lần thứ hai thay HLV trong mùa

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:35
Palermo vừa ra thông báo rằng họ đã sa thải HLV Gian Piero Gasperini sau thất bại của “Rosanero” tại Serie A cuối tuần qua trước Atalanta.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.