Juventus sắp sụp đổ vì dính scandal bán độ gây chấn động

Juventus sắp sụp đổ vì dính scandal bán độ gây chấn động

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Phiên tòa diễn ra ngày 2/8 tới sẽ quyết định không chỉ tương lai của Conte, Pepe, Bonucci mà còn ảnh hưởng lớn đến cả danh dự và tham vọng của đội bóng lừng danh Juventus.

Không còn là nghi ngờ nữa, scandal dàn xếp tỷ số làm rung chuyển bóng đá Italia lần thứ hai kể từ sau Calciopoli đã gọi tên chiến lược gia Antonio Conte cùng hai tuyển thủ Simone Pepe và Leonardo Bonucci.

Ngày 2/8 này, cả ba sẽ phải ra hầu tòa để trả lời về những sai phạm đã hai năm rõ mười của mình. Nếu ba ngôi sao này bị kết tội (khả năng gần như chắc chắn) và bị phạt nặng, dư luận Italia sẽ một lần nữa phải nhắc đến Juventus, khi đội bóng lừng danh từng bị đánh tụt hạng vì dàn xếp tỷ số này chính là nơi Conte, Bonucci lẫn Pepe đang được coi là những trụ cột không thể thay thế.

Bóng đá Quốc tế - Juventus sắp sụp đổ vì dính scandal bán độ gây chấn động

Conte và Bonucci sẽ phải hầu tòa vào ngày 2/8

Họ đã nhúng chàm

Scandal dàn xếp tỷ số mới nhất được phát hiện của bóng đá Italia (còn được gọi với cái tên mỹ miều Calciopoli 2) thực ra đã bị hé lộ từ trước Euro 2012. Thời điểm đó, một tuyển thủ Italia khác là Criscito đã bị cảnh sát nước này yêu cầu rời trại tập huấn của đội tuyển phục vụ quá trình thẩm vấn, sau khi những bức ảnh anh trò chuyện với tay mafia (cũng mới bị bắt vì trực tiếp tham gia cá độ) tại Genoa xuất hiện lan tràn. Criscito sau đó đã bị HLV Cesar Prandelli loại khỏi đội tuyển tham dự Euro 2012. Nhưng điều khiến dư luận lo sợ là cảnh báo của phía cơ quan điều tra về sự dính líu của nhiều tuyển thủ khác trong đường dây này cuối cùng đã trở thành sự thực.

Scandal dàn xếp tỷ số gây chấn động cả làng bóng đá Italia tiếp tục loang rộng, với việc Leonardo Bunucci bị cảnh sát gặp riêng. Trả lời báo chí sau đó, hậu vệ này kiên quyết phủ nhận cáo buộc bán độ và nói rằng việc HLV Cesar Prandelli tiếp tục để anh dự Euro 2012 là bằng chứng hùng hồn. Nhưng cảnh sát Italia dĩ nhiên chẳng ngây thơ đến mức dễ dàng tin vào phủ nhận một chiều đó. Những cuộc điều tra được tiếp tục thực hiện và Bonucci đã lộ nguyên hình là thủ phạm tham gia dàn xếp hàng loạt trận đấu cùng 44 đối tượng khác trong thời gian còn khoác áo CLB Bari.

Trên Forza Italia, cảnh sát ý mới chỉ đưa ra một trận đấu có mùi giữa Bari và Udinese (hòa 3-3) làm bằng chứng. Nhưng từ Liên đoàn bóng đá Italia, dường như nắm được tính xác thực của những bằng chứng này, một quan chức cấp cao đã lên tiếng thừa nhận rằng Bonucci đúng là dính dáng rất sâu đến scandal bán độ.

Điều đáng nói là không chỉ Bonucci, người đồng đội của anh là Simone Pepe cũng có mặt trong đội hình xuất phát của Bari trong trận hòa 3-3 sặc mùi trước Udinese. Qua băng ghi hình, cảnh sát phát hiện Pepe cũng có nhiều biểu hiện bất thường không kém Bonucci. Mở rộng điều tra, cảnh sát Italia còn nghi ngờ Pepe tham gia dàn xếp một số trận đấu khác một mình. Dĩ nhiên là cũng như Bonucci, Pepe phủ nhận mọi cáo buộc. Nhưng cho đến thời điểm này, tức chỉ còn 5 ngày nữa đến phiên tòa, anh vẫn không đưa ra được bất kỳ chứng cứ nào chống lại kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát.

Tương tự như vậy là trường hợp của HLV Antonio Conte. Chiến lược gia từng dẫn dắt Siena hồi năm 2010 bị cáo buộc biết rõ hành vi của nhiều cầu thủ dưới quyền nhưng không báo cáo cơ quan điều tra. Không những vậy, bản thân HLV Antonio Conte cũng bị nghi ngờ đã trực tiếp tham gia dàn xếp hai trận đấu hai trận đấu của Siena trong khuôn khổ giải Vô địch quốc gia Italia.

Cú đánh vào tham vọng của Juventus

Ngày 2/8 tới, Antonio sẽ phải giải trình những hoạt động bất minh của ông tại Siena. Trong khi đó, vấn đề của Pepe và Bonucci gắn liền với khoảng thời gian khoác áo Bari năm 2010. Tuy nhiên, đội lo lắng nhất trước thời điểm diễn ra phiên tòa này chắc chắn là Juventus, đội bóng đã phải chi ra những khoản phí chuyển nhượng khổng lồ để chiêu mộ Pepe, Bonucci. Và hơn thế, bất kỳ ai từng theo dõi bóng đá Italia đều biết rằng, Antonio Conte, người sẽ cùng hầu tòa với hai ngôi sao này, chính là kiến trúc sư đã mang về chức vô địch Serie A cho Juventus trong mùa giải trước.

Đến thời điểm hiện tại, Ban lãnh đạo đội bóng thành Turin chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Họ đang im lặng chờ đợi một giải pháp đối phó khôn ngoan trong bối cảnh Juventus từng bị đánh tụt hạng cách nay chỉ vài năm vì Calciopoli. Họ đã phải rất khó khăn mới có thể gượng lại sau cú sốc lớn nhất lịch sử CLB ấy. Nhưng giờ đây, dù chẳng liên quan gì đến những sai phạm của cá nhân các thành viên, thì Juventus hiểu rằng họ vẫn phải chịu áp lực và sự tổn hại thanh danh nặng nề.

Nghiêm trọng hơn, khoảng thời gian Conte, Pepe và Bonucci hầu tòa cũng chính là lúc Juventus cần nhất sự ổn định để thực hiện các kế hoạch trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng rồi, những rắc rối của họ khiến mọi thương vụ của Juventus hoàn toàn bị đình trệ. Họ còn phải xem xét tương lai của Conte, của Bonucci và Pepe. Bởi nếu bị kết tội, Bonucci có thể bị cấm thi đấu đến 3 năm. Pepe, nếu không chứng minh được cũng phải nhận kết cục gần tương tự và Antonio Conte, có thể không còn được ngồi trên ghế chỉ đạo của Juventus trong mùa giải tới. Nếu vậy, Bà đầm già thành Turin (biệt danh của Juventus) sẽ phải bắt đầu mùa giải với những xáo trộn nặng nề.

Mùa giải tới, mục tiêu của Juventus là cạnh tranh ngôi vô địch Serie A với Inter, AC Milan và thi đấu thành công tại Champions League. Nhưng sau chuyện này, Juventus rất có thể sẽ sụp đổ. Nếu điều đó xảy ra, hàng triệu trái tim của yêu đội bóng lừng danh này sẽ lại một lần nữa tan vỡ, sau khi đã cố chống chọi qua scandal Calciopoli tăm tối kéo dài đến hơn nửa thập kỷ.

Cả Buffon cũng phải hầu tòa

Không bị cáo buộc dàn xếp tỷ số như ba thành viên khác của Juventus, nhưng huyền thoại Gianluigi Buffon cũng sẽ phải có mặt tại phiên tòa diễn ra ngày 2/8 tới để làm nhân chứng. Bên cạnh đó, thủ môn này cũng bị buộc giải trình hoạt động đánh bạc bất hợp pháp của mình. Hồi Euro 2012, cảnh sát đã tìm được bằng chứng về 14 hóa đơn có tổng trị giá 1,5 triệu euro mà Buffon chi trả cho hoạt động cờ bạc. Thủ môn này hiện mới chỉ làm rõ được nguồn gốc của 1 trong 14 hóa đơn đó, với giá trị khoảng 300.000 euro.

Gia Mẫn


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.