Kẻ bắn tử vong Phó Chủ tịch HĐND xã sẽ đối mặt mức án nào?

Kẻ bắn tử vong Phó Chủ tịch HĐND xã sẽ đối mặt mức án nào?

Thứ 3, 10/10/2017 | 18:46
0
Trong lúc vợ cũ và vị Phó Chủ tịch HĐND xã Phi Liêng đang đứng nói chuyện thì Bùi Văn Dũng bất ngờ xuất hiện với khẩu súng tự chế trong tay...

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Văn Dũng (50 tuổi, ngụ thôn Đồng Tâm, xã Phi Liêng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về tội Giết người.

Nạn nhân tử vong là ông Đinh Tiến S. (48 tuổi), đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã Phi Liêng. Bà Trịnh Thị H. (SN 1973, vợ cũ của Bùi Văn Dũng) bỏ chạy kịp nên may mắn thoát chết.

Vụ việc xảy ra vào sáng 7/10, ông S. vào làm tại rẫy cà phê của gia đình ở thôn Đồng Tâm, xã Phi Liêng. Tại đây, ông S. gặp bà H..

Hai người đang nói chuyện thì Dũng bất ngờ xuất hiện với khẩu súng tự chế trong tay. Đối tượng không nói không rằng, bắn trúng ngực ông S. khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Đối tượng tiếp tục bắn đạn thứ 2 vào bắp vai ông S..

Pháp luật - Kẻ bắn tử vong Phó Chủ tịch HĐND xã sẽ đối mặt mức án nào?

Cơ quan công an phát hiện khẩu súng Dũng dùng gây án được giấu ngoài vườn.

Tiếp đó, Dũng lại nã đạn về phía bà H. lúc này đang bỏ chạy nhưng rất may viên đạn không trúng nạn nhân. Ông S. bị bắn trúng 2 phát đạn nên tử vong ngay sau đó. Bùi Văn Dũng đã bị lực lượng Công an bắt giữ trong ngày.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, bà H. từng là vợ của Dũng, hai người ly hôn năm 2016. Ông S. cũng đã ly hôn vợ. Thời điểm bị bắn, ông S. có quan hệ tình cảm với bà H..

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai dù đã ly hôn nhưng Dũng có ý muốn quay lại với bà H. nên khi thấy ông S. có quan hệ tình cảm với bà H., Dũng ghen tuông và muốn giết cả hai.

Nhận định về vụ việc, luật gia Nguyễn Ánh Hồng, Thạc sĩ luật Hình sự, khoa Luật, đại học Quốc gia cho hay, hành vi của nghi phạm Bùi Văn Dũng đã đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.

Luật gia Hồng phân tích, lỗi của đối tượng Dũng là lỗi cố ý trực tiếp. Đối tượng thấy trước hậu quả chết người nhưng vì mong muốn hậu quả đó xảy ra nên đã thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Hành vi giết người được thể hiện dưới hình thức dùng vũ lực khi Dũng sử dụng phương tiện phạm tội có độ sát thương cao là súng, tác động lên thân thể khiến nạn nhân tử vong. 

"Theo tôi, điều thúc đẩy Dũng phạm tội xuất phát từ động cơ đê hèn khi cơn ghen nổi lên lúc thấy vợ cũ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên muốn gây án để giết 2 người này. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cần đánh giá tất cả các tình tiết khách quan của vụ án, mối quan hệ gia đình và xã hội giữa người phạm tội với người bị hại và những người thân của người bị hại để làm rõ hơn động cơ này của người phạm tội.

Chiếu theo quy định tại điểm q, khoản 1, Điều 93, đối tượng Dũng có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Việt Hương

Tuyên Quang: Bắt đối tượng dùng súng bắn chết người trong đêm

Thứ 3, 10/10/2017 | 06:30
Lợi dụng màn đêm và khi nạn nhân sử dụng điện thoại không để ý, Toan đến gần thò nòng súng và bóp cò…

Bắt tại trận đối tượng mua bán ma túy kèm theo súng hơi tự chế

Thứ 3, 03/10/2017 | 15:28
Trong lúc Triều đang tiến hành mua bán ma túy trái phép cho đối tượng Hải thì bất ngờ bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang, thu giữ nhiều gói ma túy cùng 1 súng hơi tự chế.

Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng súng bắn người ở vườn hoa

Thứ 2, 02/10/2017 | 22:02
Trong lúc xô xát giữa 2 nhóm thanh niên, Thành đã dùng súng bắn đạn hoa cải bắn trọng thương anh K. phải nhập viện cấp cứu.
Cùng tác giả

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ mang thai?

Thứ 7, 16/12/2017 | 13:15
Hành vi của người sử dụng lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lao động nữ đang mang thai là trái pháp luật.

Bộ TN&MT thí điểm liên thông 11 thủ tục hành chính

Thứ 7, 16/12/2017 | 07:15
Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện liên thông với 11 thủ tục hành chính sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí tuân thủ; giảm rủi ro và gia tăng chi phí cơ hội trong đầu tư, kinh doanh.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.