Bản án nghiêm khắc cho kẻ táng tận lương tâm hiếp dâm, giết người

Bản án nghiêm khắc cho kẻ táng tận lương tâm hiếp dâm, giết người

Thứ 3, 29/11/2016 | 10:22
0
Cho rằng người dân địa phương đã cản trở, dẫn đến việc mình trục trặc trong chuyện tình yêu vì thế, dù đã ngoài 30 tuổi mà vẫn hắn chưa lấy được vợ nên Đạt đã hại người.

Theo cáo trạng của VKSND TP.H., trưa 19/9 tại thôn V. xã K. huyện P., TP.H, 2 thiếu niên phát hiện 1 thanh niên có hành vi hiếp dâm 1 người phụ nữ trên đường đê chạy qua cánh đồng vắng. Ngay sau đó, 2 thiếu niên này thông báo cho người thân trong gia đình biết và ra ứng cứu nạn nhân.

Khi mọi người ra đến nơi, nam thanh niên không mảnh vải che thân tay cầm con dao khua khoắng dọa chém chết nếu dám xông tới. Sau đó, hắn nhanh chóng lên xe máy bỏ chạy. Nạn nhân sau đó đến công an xã trình báo vụ việc.

Tại công an xã, nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Thơm (20 tuổi, trú tại thôn Đ, xã K.). Nghi can gây ra vụ việc hiếp dâm là Phạm Công Đạt (30 tuổi, trú tại thôn V.).

Ngay sau đó, công an huyện P. đã có mặt tiến hành truy bắt Đạt. Sau khi giở trò đồi bại với nạn nhân, Đạt quay về nhà cố thủ trên mái nhà. Đối tượng mang theo dao, miệng liên tục đe dọa lực lượng chức năng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện P. đã khống chế và bắt giữ được đối tượng.

Góc nhìn luật gia - Bản án nghiêm khắc cho kẻ táng tận lương tâm hiếp dâm, giết người

 Vụ án rúng động khiến người dân xã K. bàng hoàng (Ảnh minh họa).

Khai nhận tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi hiếp dâm chị Thơm. Qua đấu tranh, đối tượng Đạt còn khai nhận cách đây 6 tháng, chính y đã xuống tay hại chết 2 bé gái 10 tuổi người địa phương. Sau khi sát hại, hắn đã phi tang xác các nạn nhân trong vườn nhà.

Cơ quan công an TP.H., công an huyện P. đã tiến hành khai quật khu vực đối tượng khai phi tang xác và phát hiện hai thi thể trẻ em. Kết quả giám định cho thấy đó là em Nguyễn Thu Hồng và Đào Thu Mai (cùng 10 tuổi, người địa phương) đã mất tích 6 tháng trước đó.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận động cơ gây án đối với chị Thơm cũng như 2 cháu Hồng và Đào là do ấm ức người thôn K. đã cản trở, dẫn đến việc anh ta trắc trở trong chuyện tình yêu. Hắn gây án là để trả thù.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ và kết luận của cơ quan công an, VKSND TP.H. đã ra cáo trạng truy tố Phạm Công Đạt về tội "Giết người" theo Điều 93 BLHS với khung hình phạt cao nhất là tử hình và tội "Hiếp dâm" theo Điều 111 BLHS với khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù giam.

Ngày 26/11, TAND TP.H. mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Công Đạt về tội Giết người và Hiếp dâm. Thẩm phán Nguyễn Hồng Thanh, Chánh tòa Hình sự, TAND TP.H., chủ tọa phiên toà. Ông Nguyễn Quang Hòa, đại diện VKSND TP.H. giữ quyền công tố.

Luật sư Lưu Đình Bảo (Đoàn luật sư TP.H.) bào chữa cho bị cáo Đạt. Luật sư Ngô Quốc Quân (Đoàn luật sư TP.H.) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình hai cháu Hồng và Mai.

VKS: Bị cáo đã mất hết tính người

Vốn được học hành đàng hoàng, nhưng sau khi tốt nghiệp học viện N., Đạt không đi làm ở đâu mà về quê. Ở quê, bị cáo làm chạy bàn cho một số quán ăn nhỏ, nhưng ở đâu, bị cáo cũng chỉ làm được một thời gian thì bỏ việc. Đã vậy, bị cáo còn hay trộm cắp vặt của bà con làng xóm.

Góc nhìn luật gia - Bản án nghiêm khắc cho kẻ táng tận lương tâm hiếp dâm, giết người (Hình 2).

 Đạt phải trả giá cho hành vi tội ác của mình (Ảnh minh họa).

Trưa 19/9, với ý định chặn đường các thiếu nữ để sàm sỡ, Đạt mang dao trong người rồi đi xe máy đến đoạn đường liên xã chạy qua cánh đồng vắng người. Tại đây, bị cáo đã chặn xe chị Nguyễn Thị Thơm, dùng dao khống chế và thực hiện hành vi đồi bại trước sự chống trả quyết liệt của chị này. Thấy nạn nhân chống cự, bị cáo đã dùng dao mang theo kề cổ đe dọa sát hại khiến nạn nhân không dám chống cự.

Khi Đạt đang thực hiện hành vi phạm tội thì bị quần chúng nhân dân phát hiện tri hô. Sau đó đối tượng bỏ trốn về nhà và bị bắt giữ như cáo trạng đã nêu. Bị cáo đã thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với chị Thơm.

Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, bị cáo còn khai nhận chính mình là người đã sát hại 2 cháu bé Nguyễn Thu Hồng và Đào Thu Mai vào 6 tháng trước đó. Nguyên nhân gây án là do bị cáo nghĩ rằng người dân địa phương đã cản trở, dẫn đến việc bị cáo bị trục trặc trong chuyện tình yêu vì thế, dù đã ngoài 30 tuổi mà vẫn hắn chưa lấy được vợ. Cơ quan công an đã khai quật phần mộ, khám nghiệm tử thi và xác định danh tính của 2 nạn nhân bị sát hại đúng là cháu Hồng và cháu Mai.

Chiều 25/5, khi đang đi bộ trên đường thì Đạt thấy 2 cháu Mai và Hồng đèo nhau bằng xe đạp. Đến đoạn cua, do xe không ăn phanh nên 2 cháu lao vào Đạt. Bực tức, Đạt cầm đoạn mía đang ăn dở đánh mạnh vào đầu 2 cháu khiến 2 nạn nhân tử vong. Sau đó bị cáo mang xác 2 cháu về nhà phi tang, chiếc xe đạp được vứt xuống ao bèo gần nhà.

Hành vi của bị cáo Đạt đã xâm phạm đến quyền tự do tình dục của chị Thơm, quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe tính mạng của 2 cháu Hồng và Thu. Hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức dã man, mất hết nhân tính, vì những lý do nhỏ nhen vụn vặt. Hành vi phạm tội của Đạt thể hiện sự côn đồ, coi thường pháp luật, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Căn cứ vào lời khai nhận của bị cáo tại tòa, căn cứ vào lời khai của các nhân chứng, căn cứ vào kết luận điều tra vụ án, VKSND TP.H. nhận thấy có đủ căn cứ để truy tố Phạm Công Đạt về tội Giết người theo điểm c (giết trẻ em) khoản 1 Điều 93 BLHS; đủ cơ sở để kết luận bị cáo Đạt đã phạm tội Hiếp dâm theo khoản 1 Điều 111 BLHS. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đạt tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Hiếp dâm.

Bị cáo: Bị cáo không muốn cả làng khinh mình

Được các anh công an phân tích nên bị cáo cũng đã nhận ra tội lỗi và hối hận về hành vi mà mình đã gây ra. Bị cáo không có lời nào để biện minh cho mình.

Bị cáo bị cả làng khinh vì học hành đến nơi đến chốn mà không có được công ăn việc làm tốt. Nhiều người trong làng hễ nhìn thấy bị cáo là lại nói gió khiến bị cáo cảm thấy bị xúc phạm. Chính vì bị nói xấu nên bị cáo tìm hiểu nhiều cô gái trong làng đều không được ai chấp nhận. Cả làng đã ép bị cáo vào đường cùng. Bị cáo biết tội của mình, bị cáo xin nhận mọi hình phạt.

Luật sư bào chữa: Bị cáo có dấu hiệu tâm thần

Tiếp xúc với bị cáo ngay sau khi bị bắt giữ, tôi thấy rằng trong lời nói và hành động của bị cáo có nhiều biểu hiện không bình thường, giống với người có vấn đề về thần kinh. Tôi đề nghị HĐXX làm rõ vấn đề này.

Tôi đã tìm hiểu và được biết ị cáo Đạt có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ mất sớm, anh chị vào Nam làm ăn. Đầu năm 2016, bố bị cáo cũng vào trong Nam với các con lớn, bị cáo ở nhà một mình. Thiếu sự quan tâm của gia đình nên bị cáo có những hành động thiếu suy nghĩ. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường cho gia đình các nạn nhân một khoản tiền. Mong HĐXX xem xét khi lượng hình.

Luật sư bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại: Cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội

Không một lời nào có thể biện minh cho hành vi tàn ác mà bị cáo đã gây ra. Mất mát của gia đình các nạn nhân là quá lớn. Cho dù bị cáo và gia đình có đền bù bao nhiêu tiền bạc đi chăng nữa thì 2 cháu bé cũng không thể sống lại được. Bố mẹ các cháu đã vĩnh viễn mất con. Tôi cho rằng tội ác của bị cáo là không thể dung thứ, không thể cải tạo. Do vậy, tôi đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo mức án cao nhất: Tử hình.

HĐXX: Không ai có quyền tước đi mạng sống của người khác

Trong suốt phiên tòa, mọi người trong phòng xử án đều đã nghe bị cáo khai nhận tội, nghe đại diện VKS luận tội và phần tranh tụng của các luật sư. HĐXX nhận thấy, hành vi phạm tội của bị cáo đã gây ra là vô cùng nghiêm trọng, đã xâm hại đến tính mạng, sức khỏe nhân phẩm danh dự của 3 công dân yếu thế, trong đó có 2 cháu bé. Hành vi của bị cáo thể hiện sự côn đồ, máu lạnh, sát hại người rồi bình tĩnh phi tang xác nạn nhân. Tội ác này gây dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo đã khai nhận hành vi giết người, hiếp dâm của mình. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, vào lời khai nhận của bị cáo, nạn nhân, phần tranh tụng công khai trước tòa ngày hôm nay, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Phạm Công Đạt đã phạm tội Giết người theo điểm c khoản 1 Điều 93 BLHS; phạm vào tội Hiếp dâm theo khoản 1 Điều 111 BLHS.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ quy định tại Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Công Đạt tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Hiếp dâm. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bị cáo và những người liên quan có 15 ngày để kháng án, kháng nghị theo quy định.

* Phiên tòa giả định

Xuân Hòa

Bến Tre: Tử hình kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản

Thứ 6, 04/09/2015 | 21:51
Sau khi ra tay sát hại bà chủ quán karaoke, Tiến thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Gây án xong, đối tượng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn khỏi địa phương cho đến ngày bị bắt.

Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:32
Ít ai có thể ngờ rằng, kẻ giết người máu lạnh ngồi sau vành móng ngựa kia mới chỉ hơn 20 tuổi. Nhìn bản cáo trạng, ai cũng phải rờn rợn thốt lên: Thật dã man!

Hai anh em giết người, hiếp dâm chấn động tỉnh Hà Giang

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:15
Giết người chồng xong, hai anh em sát thủ quay lại giết người vợ, thay nhau cưỡng hiếp và giết luôn đứa con gái út.

Bến Tre: Tử hình kẻ giết người, hiếp dâm và cướp tài sản

Thứ 6, 04/09/2015 | 21:51
Sau khi ra tay sát hại bà chủ quán karaoke, Tiến thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp tài sản. Gây án xong, đối tượng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn khỏi địa phương cho đến ngày bị bắt.

Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:32
Ít ai có thể ngờ rằng, kẻ giết người máu lạnh ngồi sau vành móng ngựa kia mới chỉ hơn 20 tuổi. Nhìn bản cáo trạng, ai cũng phải rờn rợn thốt lên: Thật dã man!

Hai anh em giết người, hiếp dâm chấn động tỉnh Hà Giang

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:15
Giết người chồng xong, hai anh em sát thủ quay lại giết người vợ, thay nhau cưỡng hiếp và giết luôn đứa con gái út.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương