Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ giết người yêu giấu xác

Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ giết người yêu giấu xác

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:30
0
Chỉ vì buồn chuyện gia đình và mối quan hệ tình cảm với bạn gái không như ý, nam thanh niên đã rủ người yêu đi chơi rồi dùng đao đâm đến tử vong, sau đó "chuộc lỗi" bằng cách dùng thuốc sâu để tự sát.

Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ án

Ngày 20/9, TAND TP.HCM tiến hành xét xử lưu động đối với bị cáo Lê Tiến Sỹ (SN 1990, ngụ khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) người đã gây ra cái chết đau đớn cho chị Võ Thị Ngọc H. (SN 1988, ngụ phường Linh Xuân, Thủ Đức) tại Trung tâm văn hóa phường Linh Xuân. Bị cáo Sỹ với vẻ mặt lầm lì từ xe đặc chủng bước xuống đi vào vòng móng ngựa. Trong và ngoài nơi xét xử rất đông người dân vây quanh để theo dõi phiên toà. Khi cáo trạng được đọc lên, ai nấy đều lắc đầu ngao ngán trước hành vi tàn độc của bị cáo đối với người bị hại.

Sinh ra trong một gia đình lao động nghèo, có hai anh em nên từ nhỏ Sỹ đã được ba mẹ gửi về  ở với ông bà ngoại. Học hết lớp 6, Sỹ xin nghỉ học và đi làm thuê đủ thứ nghề như thợ hồ, chuyên đào huyệt, xây mộ tại một số nghĩa trang thuộc quận Thủ Đức. Đầu năm 2012, Sỹ có quen với chị V.T.N.H. và đem lòng yêu thương. Tuổi còn trẻ lại ít học, Sỹ hay la cà quán nhậu với chúng bạn. Chị H. nhiều lần chứng kiến đã có lời khuyên ngăn. Song, Sỹ vẫn chứng nào tật nấy nên hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Mặt khác, Sỹ cũng buồn vì không được gia đình quan tâm, cộng thêm chán đời đã nảy sinh ý định giết chị H. rồi tự sát. Để thực hiện ý định của mình, khoảng 16h, ngày 03/12/2012, Sỹ gọi điện thoại rủ H. đi chơi, Sỹ dặn H. đi xe mô tô đến đến gần nhà Sỹ  rồi gọi điện thoại cho hắn ra ngoài.

Pháp luật - Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ giết người yêu giấu xác

Bị cáo Lê Tiến Sỹ  trong vành móng ngựa.

Do có mưu đồ từ trước, Sỹ mang theo một con dao Thái Lan giấu vào túi quần rồi đi bộ ra chở H. đi chơi lòng vòng qua nhiều tuyến đường thuộc khu vực phường Linh Xuân (Q. Thủ Đức). Khi trời sắp tối, Sỹ chở H. đến vườn tràm (hẻm 53, khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) ngồi chơi. Hai người trò chuyện được một lúc thì lại cãi nhau. Lúc Sỹ ngồi xuống đã để con dao trong túi quần lộ ra ngoài. H. nhìn thấy rất kinh ngạc và cầm lấy con dao hỏi Sỹ: "Mang dao đi để làm gì?". Sỹ trả lời: "Mang dao đi công việc". Nghe xong, H. vẫn không trả dao cho người yêu nên hai người đã giằng co nhau, một lúc sau Sỹ giật được con dao đâm nhiều nhát vào người chị H. đến lúc nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Chưa dừng lại ở đó, Sỹ còn cứa dao vào cổ nạn nhân, kéo ra bãi bùn rồi tháo lấy 3 nhẫn vàng  bỏ vào túi quần. Thấy H. vẫn còn thở thoi thóp, Sỹ quay ra xe lấy mũ bảo hiểm đánh vào đầu H. cho đến khi tắt thở. Sau đó, Sỹ thản nhiên đi bộ về nhà tắm rửa, thay quần áo và cất giấu 2 chiếc nhẫn vàng dưới gốc cây gần nhà, chiếc còn lại đem bán cho tiệm vàng K.T (phường An Bình T.X. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với giá hơn 4 triệu đồng. Hôm sau, Sỹ bỏ trốn đến nhà một người quen ở thị trấn Cái Bè, tỉnh Tiền Giang với lý do đến thăm nhà và ở lại chơi vài ngày. Ngày 5/12/2012, Sỹ nhờ người chở ra cửa hàng phân bón mua thuốc sâu rồi bắt xe về TP.HCM nhưng không về thẳng nhà mà đến tá túc nhờ một người bạn tên V.H.L. ở quận 10 và còn cho tiền L. để trả nợ. Tại đây, Sỹ than chán sống vì gia đình ngăn không cho lấy vợ, người yêu bỏ đi đâu không rõ, rồi nhờ L. viết thư cho gia đình H. để đánh lạc hướng.

Ngày 6/12, Sỹ mới quay về nhà lấy hai nhẫn vàng chôn dưới gốc cây rồi tiếp tục lên quận 10 bán 2 chiếc nhẫn tổng cộng trên 8 triệu đồng. Sau đó, Sỹ lại đến nhà L. tá túc qua đêm. Khoảng 9h ngày 7/12, Sỹ mua một chén đậu hũ mang lên gác nhà L. bỏ thuốc trừ sâu mua ở Tiền Giang vào ăn với mục đích tự sát. Vừa mới ăn được một lúc, Sỹ thấy khó chịu bèn gọi chồng L. đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115. Lúc này, L. đã dùng điện thoại của Sỹ gọi cho một số điện thoại bất kỳ để dò hỏi người nhà của Sỹ, thì ông V.Đ.T. (bố H.) bắt máy. Trước việc này, ông T. liền đi báo công an. Đây được xem là tình huống khá kỳ lạ. Sau khi bị bắt, Sỹ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Pháp luật - Tình tiết kỳ lạ giúp phanh phui vụ giết người yêu giấu xác (Hình 2).

    Người nhà nạn nhân tại phiên tòa.

Bộ mặt thật của kẻ giết người, cướp của

Mặc dù câu chuyện đã trôi qua gần một năm, nhưng người nhà nạn nhân vẫn không thể quên đi cái chết thương tâm của đứa con gái ngoan hiền. Có mặt tại phiên tòa, Ông V.Đ.T., cha nạn nhân cho rằng bị cáo Sỹ đã khai không đúng sự thật. Theo ông T., con gái ông đã có người yêu hơn 6 năm nay, nhưng bị cáo Sỹ lại nói trước tòa là có tình cảm yêu đương với H.. Để chứng minh điều mình nói là đúng, ông T. còn mời một nam thanh niên được cho là người yêu của nạn nhân đến dự phiên tòa.

Trong giờ giải lao, trao đổi với PV, ông T. kể: "Chúng tôi có mặt tại tòa hôm nay chỉ mong HĐXX xử bị cáo đúng người đúng tội và bồi thường cho gia đình theo quy định của pháp luật. Nghĩ lại việc làm man rợ của Sỹ với H. mà lòng tôi càng nhói đau. Con gái tôi không làm gì nên tội mà hắn lại hành hạ để chết trong oan ức, đau đớn. Cho đến bây giờ đã gần một năm trôi qua, nhưng nhớ lại cảnh tượng năm ngoái chúng tôi vẫn thấy căm phẫn trước tội ác của Sỹ".

Trời mưa lất phất, hàng nghìn người dân vẫn chăm chú theo dõi mức án của tên sát nhân máu lạnh. Dường như trong suốt phiên tòa, Sỹ vẫn không hề tỏ ra ăn năn hối lỗi, mặt hắn vẫn lầm lỳ và quanh co chối tội. Khi chủ tọa hỏi Sỹ có đề nghị gì trước khi bị kết án, thay vì xin giảm nhẹ tội, Sỹ bày tỏ: "Tòa muốn xử thế nào thì xử, bị cáo nhức đầu quá". Thái độ bất cần đời của bị cáo lại một lần nữa làm cho những người dân chứng kiến tỏ vẻ căm phẫn hơn. Bên cạnh đó, Sỹ còn biện hộ lý do cướp tài sản là không đúng tội. Vì sau khi giết xong, trong lúc kéo xác nạn nhân,  Sỹ nhìn thấy những chiếc nhẫn vàng của nạn nhân rơi nên mới nhặt lên cất vào túi quần.

Hành vi giết người, cướp tài sản của bị cáo gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe người khác và mang tính côn đồ. Hành động đó đã làm cho người dân hoang mang, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương. HĐXX tuyên bị cáo mức án tử hình. Sau khi xét đến các tình tiết giảm nhẹ tội như bị cáo thành khẩn khai báo, đã biết ăn năn hối hận và gia đình có công với cách mạng, nhưng HĐXX cho rằng với tội ác trời không dung đất không tha đó thì tên Sỹ cần bị loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Phiên tòa kết thúc, HĐXX tuyên bị cáo mức án tử nhưng người nhà nạn nhân vẫn cảm thấy xót xa cho cô con gái trẻ. Bà Th., cô ruột nạn nhân cho biết: "H. đã có mối tình chung thủy với bạn trai hơn 6 năm nay, Sỹ cũng biết điều đó. Thế mà chỉ vì cuồng yêu cháu tôi một cách đơn phương,  Sỹ đã theo đuổi, cướp đi sinh mạng của nó. Hôm nay nghe được bản án cuối cùng, chúng tôi phần nào nguôi ngoai trước nỗi đau này. Dù  sao cháu tôi cũng đã ra đi, bị cáo đã bị kết án, nhưng chúng tôi mong rằng sẽ không phải chứng kiến cảnh chết chóc đau lòng như thế này từ những người trẻ". 

Khi kẻ man rợ sám hối

Kết thúc phiên tòa, với tội ác dã man, Sỹ đã chấp nhận mức án tử mà tòa đã tuyên. Khi được nói lời cuối cùng, Sỹ đã xin lỗi gia đình bị hại.  Để tỏ chút ăn năn hối cải về tội ác mình gây ra, bị cáo đã xin hiến nội tạng của mình cho khoa học nếu phải chịu mức án cao nhất. Và, trước khi rời khỏi vành móng ngựa hắn xin được hút một điếu thuốc lá. Quyết định cuối cùng của Sỹ đã làm cho những người chứng kiến một sự bất ngờ. Sỹ cho rằng đó là cách chuộc lỗi lầm duy nhất mà mình có thể làm trước khi nhắm mắt.

Quyên Triệu - Ái Minh

Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút "mặn nồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau khi mối tình đầu tan vỡ, trái tim chàng sinh viên vẫn không thể nguôi ngoai. Trong một lần hẹn hò, yêu đương trong khách sạn, Châu Tấn Việt (SN 1992, ngụ quận 3, sinh viên trường Cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn) đã dùng dao đâm chết người yêu cũ vì cô này quyết không chịu nối lại tình xưa.

Chân dung đối tượng trèo tường vào giết người yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Chiều 22/11, đại tá Đỗ Văn Bích – trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người rạng sáng 21/11, khởi tố bị can Vũ Văn Thành (SN 1989, ở TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

Gã xe ôm cuồng ghen, giết người yêu rồi tự sát

Thứ 2, 19/08/2013 | 07:49
Gia đình Sơn cho hay Sơn vắng nhà cả tuần nay, đi đâu không ai biết. Trước khi bỏ nhà đi, gia đình thấy Sơn không chạy xe ôm như trước, luôn tỏ ra chán nản, gặng hỏi thì Sơn không nói 1 lời nào.

Cưỡng hiếp rồi giết người yêu vì bị từ chối 'chuyện ấy'

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:07
Đòi quan hệ nhưng bị người yêu từ chối vì đang "đèn đỏ", Phụng nổi điên đè ngửa bạn gái ra cưỡng hiếp rồi dã man cắt cổ, thả xác trôi sông.

Giết người yêu đang mang thai vì... không muốn cưới

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:17
Đứng co ro sau vành móng ngựa, suốt cả phiên xét xử, những người tham dự có thể đếm được mỗi lần Ánh ngẩng mặt lên để trả lời những câu hỏi của HĐXX.

9X hận tình giết người yêu, sát thương tình địch

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:34
Có lý lịch hoàn toàn trong sạch, không tiền án; song chỉ một phút hận tình, hắn đã gây ra cái chết kinh hoàng cho hai người, một trong số đó là người yêu cũ.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương