Kẻ cạy cốp xe để trộm tài sản bị tóm gọn khi đang 'ăn mồi'

Kẻ cạy cốp xe để trộm tài sản bị tóm gọn khi đang 'ăn mồi'

Thứ 2, 04/05/2015 | 20:38
0
Sau khi có mồi thì đối tượng nhanh chóng tiếp cận giả vờ sắp xếp xe rồi lén cạy yên móc trộm đồ bên trong cốp và nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài.

Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Vương Thế Hùng (sn 1978, ngụ TP.Biên Hòa) để điều tra làm rõ về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Thời gian gần đây ban quản lý Nhà thiếu nhi Đồng Nai thường xuyên nhận được phản ánh của phụ huynh về việc mất tài sản để trong cốp xe mỗi lần gửi xe máy tại bãi giữ xe của đơn vị.

Từ phản ánh của nhà thiếu nhi Đồng Nai đã cho lắp đặt hệ thống camera tại nhà gửi xe để theo dõi, xác minh sự việc. Nhưng sau đó vẫn xảy ra tình trạng mất trộm, vì vậy bảo vệ đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ nội dung đã được camera ghi lại trong thời gian gần đây. Qua hình ảnh camera ghi lại vào giờ phụ huynh đưa đón con mỗi ngày thường có một thanh niên đi xe máy đến dựng trước cổng rồi đi thẳng vào bên trong khu vực bãi để xe trên tay lúc nào cũng cầm một chiếc mũ bảo hiểm của trẻ em.

Sau khi vào bên trong bãi giữ xe của Nhà thiếu nhi Đồng Nai, người thanh niên thường đi lại nhiều lần để quan sát và “săn mồi” và những con mồi mà thanh niên này nhắm đến là phụ nữ sang trọng, chạy tay ga.

Video xem thêm:

Thanh niên dùng vam phá khóa trộm cắp 4 chiếc xe máy.

Nhằm đánh lạc hướng mọi người, đối tượng thường xuyên đưa điện thoại di động lên tai giả vờ như đang gọi điện, hoặc như đang tìm kiếm, chờ đợi một ai đó. Sau khi có mồi thì đối tượng nhanh chóng tiếp cận giả vờ sắp xếp xe rồi lén cạy yên móc trộm đồ bên trong cốp và nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài.

Đến khoảng 7h ngày 13/4, qua camera, bảo vệ Nhà thiếu nhi phát hiện kẻ khả nghi lại tiếp tục đến khu vực bãi giữ xe để trộm đồ. Thấy kẻ gian nhắm đến một phụ nữ vừa dắt xe máy vào bãi giữ xe để đưa con vào lớp học, kẻ gian đã tiếp cận và móc cốp xe chị này lấy trộm một máy tính bảng. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ và nhân viên Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã chặn lại, tóm được tên trộm và gọi côn

Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.