Kể chuyện phòng the: 'Chiêu trò' tiếp thị trơ trẽn của sao

Kể chuyện phòng the: 'Chiêu trò' tiếp thị trơ trẽn của sao

Thứ 7, 16/11/2013 | 20:06
0
Trước khi tuyên bố "Đàn ông Việt làm "chuyện ấy" kém" của nữ nghệ sĩ múa này được đưa lên mặt báo, cô vẫn là một "ẩn số" với số đông. Nhưng chỉ cần 1 câu nói, tên tuổi của cô được quan tâm.

Chuyện phòng the, hay vẫn gọi nôm na là "chuyện chăn gối", vốn dĩ vẫn luôn là câu chuyện đầy sự riêng tư, kín đáo đối với đại đa số, đặc biệt là đặt trong bối cảnh một đất nước Á Đông như Việt Nam. Nhưng, buồn thay, một số "nghệ sĩ" lại coi đó là một "chiến tích" để khoe khoang và tìm đường leo lên mặt báo.

Michiyo Phạm Ngà và câu chuyện "phạm húy"

Cho tới trước khi câu tuyên bố "Đàn ông Việt sex kém" của nữ nghệ sĩ múa này được đưa lên mặt báo thì cái tên nửa Việt nửa Nhật này vẫn là một "ẩn số" với số đông. Vậy nhưng chỉ cần 1 câu nói chạm vào đề tài tế nhị là tên tuổi của cô gái vừa bước qua tuổi đôi mươi này được quan tâm khắp trên các mặt báo trong một thời gian khoảng 1 tháng.

Đề tài nói đến đã nhạy cảm, thông điệp truyền tải nhắm đến lại đầy "dữ dội" và "khoe mẽ" khiến cụm danh từ "đàn ông Việt" trở thành một đối tượng lớn đầy mơ hồ, tất nhiên, ai xếp mình vào hàng "đàn ông" đều "chạm nọc" tự ái và báo chí lại vào cuộc để mổ xẻ cô gái đó là ai và mạnh miệng đến vậy cho một đề tài ít ai dám nhắc đến.

Sự kiện - Kể chuyện phòng the: 'Chiêu trò' tiếp thị trơ trẽn của sao
Kể chuyện phòng the: Chiêu trò tiếp thị trơ trẽn của sao

Tất nhiên, khi tất cả bị xoáy vào một cơn bão truyền thông nhuốm màu "nhục dục" như vậy thì sẽ chẳng ai quan tâm nhiều về chuyện cô gái này là ai, sự nghiệp cô như thế nào và đã đóng góp được những gì cho nền nghệ thuật nước nhà. Những bài báo với ý kiến phản biện của những nghệ sĩ nam giới lên tiếng, góp thêm sắc điệu vui tươi cho sự hỗn loạn, dù là để thông cảm vì cô chưa tìm được "bậc thượng thừa" hay chửi rủa đi chăng nữa thì suy cho cùng cũng đã mắc bẫy của Phạm Ngà và những người đứng sau lưng cô dựng lên.

Nghiễm nhiên từ một con số 0 tròn trĩnh, Phạm Ngà trở thành một nhân vật được quan tâm, săn đón như một nghệ sĩ đầy sự cố gắng và tâm huyết với nghề. Không hiểu ở đây, tâm lí bạn đọc hay một chiến lược truyền thông mạnh bạo lên tiếng?

Ngậm bao cao su và...

Bà Tưng - như cách gọi của truyền thông mạng - là một "sản phẩm lỗi" của một chiến lược tiếp thị hình ảnh đầy thị phi nhưng cũng ít nhiều mang lại danh (tai) tiếng. Sau clip đầy khiêu khích với áo lót mỏng và động tác khiêu khích, "Bà Tưng" ngậm bao cao su để tiếp nối làn sóng dư luận như họ đã thành công với đợt hành động đầu.

Lại là những câu hỏi cũ: "bà Tưng" là ai và làm gì được đưa ra nhưng không ai trả lời được dù cái tên đó quá phổ biến với những lượt đọc cao khủng khiếp theo thông báo từ những trang báo mạng. Chẳng mấy người quan tâm xem cô gái trắng trẻo với gương mặt, thân hình bụ bẫm đó là ai mà chỉ quan tâm xem cô ta sẽ làm trò lố gì tiếp theo.

Thậm chí, những lời mời cô gái này tham dự sự kiện, biểu diễn (nghe nói là hát) không ít và đương nhiên Huyền Anh (tên thật của "bà Tưng") được quan tâm ở mức độ đáng thèm muốn đến mức bực tức và tủi thân với các nghệ sĩ khác.

Nhưng, biết vậy và nhắm mắt làm ngơ chứ biết làm sao bây giờ khi bạn đọc và cộng đồng mạng vẫn truyền tai (tay) nhau những clip, hình ảnh đầy "khiêu gợi" của cô gái trẻ này.

Sự kiện - Kể chuyện phòng the: 'Chiêu trò' tiếp thị trơ trẽn của sao (Hình 2).
Những câu chuyện như "bà Tưng" ngày càng nhiều trên mạng Internet. Sự thành công trong việc gầy dựng tai tiếng kèm theo đó là những ảo tưởng rằng những tai tiếng đó là danh tiếng và danh lợi đến sau càng làm cho những cô gái trẻ tin vào sự thành công của một vài hành động bồng bột nhất thời. Những bức ảnh "khoe hàng", những động tác khiêu khích, những sự "tự hào" về những bộ phận "to khác thường" của các cô gái trẻ được tiêm nhiễm bởi những sự thành công ảo đó để rồi dần dẫn tới những lạc lối. Thêm vào đó, sự vô trách nhiệm của chính những cư dân mạng.

Họ ham vui, họ vỗ tay hoặc họ vừa vỗ tay vừa ném đá hoặc họ vừa xem vừa ném đá đều ít nhiều cũng gây nên những ảo tưởng đó. Đơn giản, với sự ngây ngô tin rằng, thành công là được nhiều người biết đến thì cần gì sự quan tâm rằng nhiều người biết đến là yêu quý hay ghét. Cái họ quan tâm là lượt người theo dõi, lượt người nhấn nút "thích", số lần những bình luận để lại để từ đó tâm lí phấn khích tăng theo.

Chắc chắn số lượng trường hợp na ná như "bà Tưng" sẽ không ít và sẽ còn nữa, và nếu có nói sự phát triển về số lượng đó bắt nguồn từ sự cổ súy vô tư, vô trách nhiệm của những phím bấm, những nút nhấn vô trách nhiệm, những đường link chia sẻ đầy khoái cảm có lẽ cũng không sai.

...ỡm ờ chuyện giới tính

Chỉ mới đây thôi, Cao Thái Sơn lại lên báo nói chuyện yêu đương và quan niệm hôn nhân, xu hướng quan hệ tình dục và giới tính trên một tờ tạp chí. Không ai lên án bạn "thẳng" hay "cong" nhưng mang những câu chuyện kín của mình trưng lên mặt báo để chứng tỏ mình "chuẩn men" thì chắc chỉ có Cao Thái Sơn mới đủ độ "dày mặt" để làm chuyện đó.

Ngược thời gian, chưa ai quên chuyện anh chàng ca sĩ nhiều scandal bậc nhất showbiz này dính vụ lùm xùm tình-tiền đồng giới với người tình ngoại quốc Adam chưa lâu trước đó. Và, có vẻ như lùm xùm đó chưa đủ "nặng đô" nên Cao Thái Sơn "bồi tiếp" bằng chuyện chăn gối của mình sau khi bị đàn em Uyên Linh tố chuyện lợi dụng tên tuổi. Tất nhiên, đến một lúc nào đó, nếu anh chàng này lên báo khoe khả năng chăn gối tốt hay yếu cũng sẽ không còn là điều quá sốc. Chuyện thường tình thế thôi!

Cùng "đẳng cấp" với Cao Thái Sơn là Long Nhật khi chuyện "thâm cung bí sử" của chính anh ta với người tình đồng giới nào đó ở một thời xa lắc xa lơ trước đó được chính anh ta "khai quật" lên đã từng "rúng động" giới báo chí truyền thông. Sau đó là danh hiệu "bà Tám showbiz" khi chuyện của ai cũng góp lời bàn tán và mới nhất lại là màn khoe người tình đồng giới bằng xương bằng thịt trên mặt báo. Lượng đọc lại tăng và Long Nhật lại miệt mài chạy show.

Những hình ảnh thân thiết quá mức bạn bè, đi vào khách sạn, ôm ấp nhau chỗ biểu diễn của người đàn ông đã có vợ và hai con này lại ngập tràn trên các trang báo mạng. Tất nhiên, đó hẳn nhiên là những hình ảnh được thông báo trước nhưng ngụy trang khéo léo kiểu "thợ săn ảnh". Kể cũng lắm chiêu trò tởm lợm của thế giới nghệ sỹ biến thái như Long Nhật và một số tên tuổi khác.

Những "quả đắng" cho hôm nay và mai sau

Cho đến thời điểm này, Michiyo Phạm Ngà là ai? Đóng góp những gì cho ngành múa Việt Nam đã không còn là câu hỏi cần câu trả lời bởi cũng chẳng còn ai quan tâm tới cô ta nữa.

"Bà Tưng" Huyền Anh sau khi nhận lệnh cấm biểu diễn đã và đang chật vật tìm đường dấn thân thế giới giải trí bằng những lời hứa chăm ngoan, bằng những tâm thư sũng nước mắt của một người con gái chưa ngoan gửi mẹ hay mới nhất là cập nhật thông tin liên tục về chuyện tu sửa nhan sắc. Tất cả những động thái đó cũng không ăn thua cho một nẻo về đã quá mờ mịt bởi niềm tin của công chúng đã không đủ kiên nhẫn để ở lại cùng cô.

Cao Thái Sơn vẫn miệt mài tạo scandal nhưng chẳng còn mấy ai hứng thú với một anh chàng tì vết đầy mình với những câu chuyện như "chú bé chăn cừu". Tương tự vậy là Long Nhật với những cái lắc đầu ngao ngán của những người còn biết định nghĩa của chữ "liêm sỉ".

Liệu có mấy người cảm thông rằng đó là phút bồng bột nông nổi của một người đàn ông đã ngoài 40 tuổi hay sẽ đa phần là những đánh giá về sự ham hố nổi tiếng của một con người yêu thích nhìn ngắm bản thân mình trên mặt báo mà không quan tâm tới chuyện hình thái mình xuất hiện trong bài báo/ tin đó.

Ngay đến cả chuyện phòng the, những chuyện khiến số đông người Việt đỏ mặt khi nghĩ đến chứ chưa cần nói ra, được họ rao bán một cách nhiệt tình thì thật chẳng biết sẽ còn giới hạn nào cho những lần xuất hiện tiếp theo của họ. Và, nếu lo lắng cho sự nghiệp, tham vọng của họ bị đổ vỡ vì những sự "rao bán" đó e rằng cũng là một điều mơ hồ không cần thiết bởi hơn ai hết họ đâu quan tâm, bởi chữ tự trọng xem ra là một điều quá xa xỉ mà đời họ chưa một lần cố gắng có hoặc giữ nó, dù là chỉ còn lại chút ít.

Bây giờ thì họ hả hê như vậy, họ tung hứng với nhau, người này chê, người kia mắng lại nhưng khi những hả hê đó qua đi là gì? Có chút nào họ nghĩ về sự bẽ bàng ở lại hay vẫn cứ hồn nhiên khoe về chuyện "động phòng" của họ, cho dù một trong hai người là người chuyển giới.

Ngay bản thân người thường nhắc đến đã là một cực hình với người đọc thì những người chuyển giới như Lâm Chi Khanh thì chuyện này hẳn nhiên không đáng được lưu tâm đến bằng câu chuyện nhiều dũng cảm mà họ đã làm trước đó để được sống đúng với tâm nguyện và hình hài họ mơ ước.

Chẳng nhẽ những câu chuyện đẫm nước mắt về chuyện "cãi mụ" với họ chưa đủ hay sao mà còn lôi cả chuyện "hậu cãi mụ" ra để bàn dân thiên hạ bàn tán? Nếu không có giới hạn thì có lẽ sẽ chẳng còn câu chuyện gì là bí mật trong giới showbiz nữa!

Theo Cảnh sát toàn cầu

 

 

Loạt ảnh nóng bỏng sau show nội y Victoria Secret

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:24
Cùng nhìn lại những hình ảnh nóng bỏng nhất trong show diễn thời trang triệu đô của Victoria’s Secret.

Angela Phương Trinh, Long Nhật bị MTV và Phương Thanh 'chém' tơi tả

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:03
Trong MV mới của mình, nhóm MTV và ca sĩ Phương Thanh đã khiến người nghe cười lăn lộn cũng như đáng phải suy ngẫm khi nội dung ca từ ám chỉ đến "gái hư" Angela Phương Trinh và Long Nhật.

Khi giám khảo là người 'ngồi nhầm chỗ' để tạo… điểm nhấn

Thứ 7, 16/11/2013 | 13:26
Nhờ có sự phát triển của các chương trình truyền hình thực tế mà các nghệ sĩ nổi tiếng cũng có thêm cơ hội để bước sang nghề giám khảo. Nhưng khi chương trình truyền hình thực tế quá phổ biến, lại xuất hiện một số thành viên ban giám khảo ngồi nhầm ghế nóng. Không ít người trở thành thảm họa, bị xem là những "kẻ ngồi nhầm chỗ" khi cố gắng đổi vai.

Những siêu xe bạc tỷ của mỹ nhân Việt

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:56
Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Thùy Lâm, Ngô Thanh Vân, Hà Tăng... đều sở hữu những xe sang bạc tỷ.

Siêu xe Bently 7 tỉ của Ngô Thanh Vân bị bắt vì biển giả

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:57
Hàng loạt siêu xe vừa bị công an Quận 7 TP.HCM tạm giữ khi không xuất trình được giấy tờ xe. Trong đó có cả siêu xe Bentley trắng của diễn viên Ngô Thanh Vân.

Nghệ sỹ nhân dân cũng phải dùng thẻ hành nghề?

Thứ 6, 15/11/2013 | 08:41
Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn như một động thái mạnh mẽ nhằm siết chặt về mặt quản lý đối với các nghệ sỹ, người mẫu. Tuy nhiên, do những bất cập trong việc quản lý, đề án cho thấy, các cơ quan chức năng vẫn còn quá nhiều thiếu sót.

Loạt ảnh nóng bỏng sau show nội y Victoria Secret

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:24
Cùng nhìn lại những hình ảnh nóng bỏng nhất trong show diễn thời trang triệu đô của Victoria’s Secret.

Angela Phương Trinh, Long Nhật bị MTV và Phương Thanh 'chém' tơi tả

Thứ 7, 16/11/2013 | 15:03
Trong MV mới của mình, nhóm MTV và ca sĩ Phương Thanh đã khiến người nghe cười lăn lộn cũng như đáng phải suy ngẫm khi nội dung ca từ ám chỉ đến "gái hư" Angela Phương Trinh và Long Nhật.

Khi giám khảo là người 'ngồi nhầm chỗ' để tạo… điểm nhấn

Thứ 7, 16/11/2013 | 13:26
Nhờ có sự phát triển của các chương trình truyền hình thực tế mà các nghệ sĩ nổi tiếng cũng có thêm cơ hội để bước sang nghề giám khảo. Nhưng khi chương trình truyền hình thực tế quá phổ biến, lại xuất hiện một số thành viên ban giám khảo ngồi nhầm ghế nóng. Không ít người trở thành thảm họa, bị xem là những "kẻ ngồi nhầm chỗ" khi cố gắng đổi vai.

Những siêu xe bạc tỷ của mỹ nhân Việt

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:56
Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Thùy Lâm, Ngô Thanh Vân, Hà Tăng... đều sở hữu những xe sang bạc tỷ.

Siêu xe Bently 7 tỉ của Ngô Thanh Vân bị bắt vì biển giả

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:57
Hàng loạt siêu xe vừa bị công an Quận 7 TP.HCM tạm giữ khi không xuất trình được giấy tờ xe. Trong đó có cả siêu xe Bentley trắng của diễn viên Ngô Thanh Vân.

Nghệ sỹ nhân dân cũng phải dùng thẻ hành nghề?

Thứ 6, 15/11/2013 | 08:41
Đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sỹ, người mẫu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn như một động thái mạnh mẽ nhằm siết chặt về mặt quản lý đối với các nghệ sỹ, người mẫu. Tuy nhiên, do những bất cập trong việc quản lý, đề án cho thấy, các cơ quan chức năng vẫn còn quá nhiều thiếu sót.