Kẻ giết con gái của Giáo sư, khép lại cuộc đời đầy hoài bão

Kẻ giết con gái của Giáo sư, khép lại cuộc đời đầy hoài bão

Võ Công Thư
Thứ 4, 09/08/2017 | 13:00
0
Thành có tình cảm với con gái của một vị giáo sư nhưng không được chấp nhận. Cuồng yêu, Thành ra tay đoạt mạng cô gái, gây đau thương cho biết bao người.

Sinh viên trường Bách Khoa đoạt mạng con gái Giáo sư

Nguyễn Đăng Thành (SN 1981, quê tỉnh Bình Định) là bị cáo trong vụ án sát hại con gái duy nhất của một vị Giáo sư – Tiến sĩ khoa học cách đây 6 năm.

Một ngày đầu tháng 8/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử, Thành đã liên tục trả lời “không nhớ” trước các câu hỏi của HĐXX.

Theo Thành, những gì đã diễn ra 6 năm trước Thành không thể nhớ được. Chỉ nhớ rằng, y đã gây nên cái chết cho con gái của vị giáo sư.

Ngày còn học cấp 3 tại tỉnh Bình Định, Thành vốn là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn. Tốt nghiệp phổ thông vào giữa năm 1999, Thành đăng ký thi vào trường đại học Bách Khoa TP.HCM và trúng tuyển.

Sau khi ra trường, Thành đã từng làm cho nhiều doanh nghiệp và có đi một số nước để làm việc. Năm 2004, Thành chuyển đến sống trọ tại quận Tân Bình, sát cạnh nhà một vị Giáo sư - Tiến sĩ khoa học.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thành được gia đình vị giáo sư yêu mến, giúp đỡ. Trong những lần hỏi han, qua lại, Thành nhiều lần gặp con gái vị giáo sư là chị V.T.H.A.. Chị A. vốn ngoan hiền, lại học giỏi nên đã khiến Thành thầm thương, trộm nhớ. Ban đầu, Thành không dám thổ lộ, bởi biết được thân phận của mình.

Thế nhưng, theo thời gian, Thành không thể kiềm chế được bản thân và đem lòng yêu thương chị A.. Không ít lần, Thành đã thổ lộ với chị A. về tình cảm của mình nhưng chị A. vẫn nhất quyết từ chối.

Thời điểm cuối năm 2010, Thành càng tỏ ra quan tâm chị A. nhiều hơn nhưng vẫn không thể làm cô gái xiêu lòng. Dù không được chấp nhận tình cảm nhưng Thành luôn coi chị A. như người yêu của mình, thậm chí còn dùng vũ lực với chị.

Thành khai rằng, chị A. không đồng ý làm người yêu nhưng trong lòng Thành luôn cho rằng, chị A. là bạn gái và y phải có bổn phận yêu thương, cũng như giữ người yêu.

“Tôi thường hay ghen tuông mỗi khi có người nào đó có ý định tán tỉnh A.. Sau đó, tôi biết chị A. có tình cảm với người khác. Tôi liền tìm đến tận công ty người đó làm việc để đánh dằn mặt nhưng được mọi người can ngăn.

Sau đó, người yêu chị A. hẹn tôi đến nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn. Tôi đồng ý đến nhưng người đó dắt thêm bạn và còn lớn tiếng cảnh cáo tôi nên tôi sợ. Từ đó, tôi thường thủ dao trong người mỗi khi ra đường để phòng thân”, Thành nói.

Pháp luật - Kẻ giết con gái của Giáo sư, khép lại cuộc đời đầy hoài bão

Bị cáo Nguyễn Đăng Thành tại tòa

Khép lại cuộc đời với vô vàn hoài bão

Cuối tháng 2/2011, Thành mang theo dao đến nhà chị A.. Thấy chị A. đứng ở cổng nhà, Thành lao đến dùng dao đâm nhiều nhát khiến chị A. tử vong. Một ngày sau khi gây án, Thành bị bắt và thừa nhận tội.

Với hành vi này, Thành bị TAND TP.HCM xét xử hồi cuối tháng 12/2016 và tuyên mức án tù chung thân, buộc Thành phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng.

Sau bản án, gia đình nạn nhân không đồng tình với mức án và tiền bồi thường mà tòa tuyên với Thành nên kháng cáo toàn bộ bản án. Theo đó, gia đình bị hại đòi tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Đăng Thành lên tử hình, đồng thời yêu cầu Thành phải bồi thường 600 triệu đồng các phí tổn.

Ngày Thành ra tòa, Thành tỏ ra rất hiền lành. Trước nhiều câu hỏi của HĐXX, Thành luôn có chung câu trả lời là “không nhớ”.

Thành nói: “Bị cáo không thể nhớ rõ từng hành vi mình đã gây ra, nhưng bị cáo thừa nhận, bị cáo đã giết chị A.. Bị cáo rất yêu thương chị A. và không hề có ý định giết người mình yêu. Hôm xảy ra sự việc, bị cáo không có ý định đến nhà A. mà chỉ muốn chạy vòng vòng rồi tới đó nói chuyện. Trong đầu cũng không nghĩ sẽ giết cô ấy”.

Theo Thành, những ngày sau khi gây án thật kinh khủng, tưởng như y đã không vượt qua được. Thế rồi, không hiểu sao, Thành quên tất cả, trong đó có khoảng thời gian Thành phải chữa bệnh tâm thần.

Tại tòa, gia đình nạn nhân A. cũng cung cấp nhiều chứng cứ chứng minh Nguyễn Đăng Thành là một thanh niên có học thức, từng làm việc cho nhiều công ty nước ngoài nên không thể có biểu hiện tâm thần.

Dù cho biết mình "không nhớ" nhiều tình tiết liên quan đến vụ án, nhưng Thành thừa nhận tội. Thành tỏ ra ăn năn, hối hận. Trong lời nói sau cùng, Thành quay xuống phía gia đình bị hại, cúi đầu xuống xin lỗi họ và mong được tha thứ.

Trong giờ tòa nghị án, cha ruột chị A. chia sẻ rằng, A. là con gái duy nhất của vợ chồng ông nhưng đã bị Thành sát hại. Vợ chồng vị giáo sư này còn nhớ như in cái ngày mất con, tiếng kêu cứu thất thanh của cô con gái vẫn luôn văng vẳng trong đầu họ. Họ mong kẻ thủ ác phải đền tội bằng bản án nghiêm khắc để làm gương cho những thanh niên nông nổi khác.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Thành thể hiện tính côn đồ, dã man, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án thật nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy Thành thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, từng bị tâm thần… nên xét giảm cho Thành một phần hình phạt.

Về đơn kháng cáo của gia đình nạn nhân đề nghị tăng án và tăng tiền bồi thường, HĐXX xét thấy bản án cấp sơ thẩm tuyên phạt đối với Thành về mức hình phạt là có căn cứ, đúng người, đúng tội nên không có căn cứ chấp nhận kháng cáo. Đồng thời, HĐXX chấp nhận một phần về phần bồi thường của gia đình nạn nhân.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Thành y án chung thân về tội Giết người. HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo về phần bồi thường, tuyên buộc Thành phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 348 triệu đồng.

Nội dung vụ án

Giữa năm 2004, Nguyễn Đăng Thành vào TP.HCM trọ học gần nhà một vị Giáo sư - Tiến sĩ khoa học. Sau đó, gã đem lòng yêu thương đơn phương con gái của vị Giáo sư. Đầu tháng 12/2010, nghi ngờ chị H.A. có tình cảm với người khác, Thành ghen tuông, liên tục gọi điện thoại đe dọa, quấy rầy nạn nhân.

Khoảng 10h ngày 27/2/2011, Thành giấu dao đến nhà chị A. thì thấy chị đang đứng nói chuyện với một người bạn trước cổng nhà. Chờ cho người bạn của chị A. ra về, Thành lao đến rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát đến tử vong rồi bỏ trốn.

Ngày 28/2/ 2011, Thành bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, đến ngày 10/11/2011, viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương – Phân viện phía Nam (bộ Y tế) đã có kết luận, Thành bị trầm cảm nặng, có dấu hiệu của chứng loạn thần. Cơ quan điều tra trưng cầu giám định về tâm thần với Thành. Sau đó, Thành được đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

Ngày 5/12/2011, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can, đưa Thành đến bệnh viện tâm thần Trung ương 2 áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Ngày 15/4/2016, viện Pháp y tâm thần Trung ương thông báo tình trạng tâm thần của Thành đã ổn định, không cần thiết tiếp tục điều trị bắt buộc. Ngày 22/6/2016, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự, phục hồi điều tra bị can Nguyễn Đăng Thành về tội Giết người.

Bản án cho phạm nhân tự thú giết người khi đang thụ án cướp tài sản

Thứ 5, 22/06/2017 | 16:22
Đang thụ lý án trong trại giam, Diệu nhiều lần bị ám ảnh vì đã giết người trước đó nên y xin gặp cán bộ để tự thú.

Y án 20 năm tù cho kẻ giết người vì khó chịu tiếng còi xe

Thứ 4, 21/06/2017 | 11:55
Đang điều khiển xe máy trên đường, lúc dừng xe lại, Duy bị một người chạy xe đằng sau bấm còi liên tục. Bực mình, Duy tức giận và xuống xe đâm chết nạn nhân.

Kẻ giết con gái giáo sư lĩnh án sau 6 năm bị... tâm thần

Thứ 4, 21/12/2016 | 10:33
Kẻ thủ ác là sinh viên sống trọ cạnh nhà một vị giáo sư và được vị này giúp đỡ. Sau đó hắn đem lòng yêu đơn phương con gái vị giáo sư nhưng không được chấp nhận nên giết cô gái.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.