Kẻ

Kẻ "cuồng yêu" máu lạnh hai lần giết chết người tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Dù đã có vợ con đề huề, nhưng khi bị người tình cự tuyệt, yêu cầu cắt đứt mối quan hệ, Nguyễn Quang Vinh (biệt danh Vinh "rổ", 48 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Đa, Gia Lai) vẫn không cam tâm. Lặp lại sai lầm của đời mình cách đây hơn 20 năm, hung thủ đã dùng dao sát hại một cách dã man, rồi uống thuốc sâu, cắt gân tay tự tử...

Tiếng kêu cứu bừng tỉnh cả xóm làng

Khoảng 12h30' ngày 5/9, khi người dân thôn 4, xã Trà Đa còn chìm trong giấc ngủ trưa, chợt tỉnh giấc khi nghe tiếng la hét, kêu cứu thất thanh vang phát ra từ nhà của chị Nguyễn Thị M.Tr (29 tuổi) gần đó. Ngay lập tức, hàng chục người dân xung quanh chạy đến, chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng. Một người đàn ông trên tay còn cầm con dao sắc lẹm dính máu đằng đằng sát khí, bên cạnh là chị Tr. bất động nằm bên vũng máu.

Pháp luật - Kẻ 'cuồng yêu' máu lạnh hai lần giết chết người tình

Ảnh minh họa

Nhìn thấy đứa con trai 3 tuổi đang đứng khóc trước thi thể của người mẹ, chị dâu của chị Tr. ở nhà đối diện đã không ngại nguy hiểm tông cửa xông vào ôm cháu chạy nhanh ra ngoài. Trong cơn cuồng điên, hung thủ Nguyễn Quang Vinh đứng phắt dậy, cầm dao rượt theo, đòi giết luôn người đã cứu đứa bé nhưng không thành. Sau đó, tên Vinh quay vào nhà, đóng kín cửa rồi rút dao tự cắt gân tay mình. Hắn còn rút chai thuốc trừ sâu thủ sẵn trong người ra nốc cạn rồi nằm đè lên người chị Tr. chờ chết.

Chứng kiến cảnh hãi hùng, người dân đã nhanh chóng báo với chính quyền địa phương. Ít phút sau đó, Công an xã Trà Đa có mặt tại hiện trường nhưng mọi việc đã quá muộn. Trước mắt họ là hai con người nằm chồng lên nhau trên vũng máu lênh láng, bên cạnh là một con dao xếp, một chai thuốc trừ sâu, mùi nồng nặc tỏa khắp căn phòng. Chị Tr. đã tắt thở tự bao giờ, còn hung thủ đang thở thoi thóp. Công an xã Trà Đà lập tức gọi xe cấp cứu đưa hung thủ đến bệnh viện.

Theo Công an xã Trà Đa, chị Tr. bị tên Vinh dùng dao cắt đứt cuống họng, vết cắt thấu xương cổ. Còn theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, tên Vinh bị suy hô hấp nặng do uống thuốc sâu nên phải cho thở bằng máy. Ngoài ra, trên cơ thể bệnh nhân này còn có nhiều vết thương làm đứt tĩnh mạch cổ, vết rạch dài và sâu ở hai cổ tay.

Pháp luật - Kẻ 'cuồng yêu' máu lạnh hai lần giết chết người tình (Hình 2).

Người dân tụ tập xung quanh hiện trường vụ án

Lặp lại vết xe đổ vì "bệnh" cuồng tình

Lật lại tiểu sử của kẻ thủ ác này, nhiều người không khỏi rùng mình khi biết được y cũng vừa mãn hạn tù 18 năm chưa được bao lâu về tội "giết người". Và hắn lại một lần nữa lặp lại vết xe đổ của đời mình. Trước khi hắn cũng ra tay sát hại chính người tình khi bị nói lời chia tay. Lần giết người này sẽ thêm tình tiết tăng nặng bởi Vinh chưa được xóa án tích đã tiếp tục phạm tội.

Năm 2010, sau khi mãn hạn tù, Vinh trở về thôn 4, xã Trà Đa đoàn tụ với người vợ làm giáo viên và 2 cô con gái đã trưởng thành của mình. Ai cũng nghĩ y sẽ tu chí làm ăn sau khi xin được công việc làm bảo vệ cho một công ty tại Khu công nghiệp Trà Đa. Nhưng rồi, ngựa quen đường cũ, dù không gây gổ, phạm pháp nhưng Vinh vẫn không sao bỏ được cái thói trăng hoa của mình.

Cách đây vài tháng, Vinh và chị Tr. phát sinh tình cảm. Hai người từng nhiều lần vào các nhà nghỉ trên địa bàn TP. Pleiku để quan hệ và Vinh cũng tặng cho chị Tr. nhiều món đồ có giá trị. Sau những tháng ngày vụng trộm, có lẽ do nhận ra sai lầm của mình nên chị Tr. đã thú thật và cầu xin chồng tha thứ. Đồng thời, chị Tr. chính thức cắt đứt quan hệ với Vinh. Nhưng Vinh không chấp nhận và nhiều lần lui tới đe dọa, uy hiếp chị Tr. nếu không tiếp tục mối quan hệ thì sẽ phải chết.

Quá lo sợ,å giữa tháng 7/2012, hai vợ chồng chị Tr. đã làm đơn nhờ chính quyền địa phương can thiệp. Chính quyền đã gọi hai gia đình lên khuyên giải và bản thân Vinh, chị Tr. đều thừa nhận mối quan hệ bất chính. Công an xã Trà Đa đã ra quyết định xử phạt cảnh cáo đối với Vinh và chị Tr. về hành vi "vi phạm chế độ một vợ một chồng". Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã khuyên nhủ Vinh nên tu tỉnh làm ăn và hắn đã hứa không tái phạm.

Sau đó, gia đình Vinh đã sang xin lỗi gia đình chị Tr.. Chị Tr. cũng mang tất cả mọi thứ Vinh đã tặng cho mình sang trả lại. Những tưởng mọi chuyện như vậy là xong nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng đừng. Sau ngày bị công an xã lập biên bản cảnh cáo, Vinh vẫn cứ liên tục lượn lờ qua nhà đòi quan hệ với chị Tr.. Trước những đề nghị đó, chị Tr. nhất quyết không đồng ý và đã nghỉ việc, chỉ ở nhà trông con và lo chuyện bếp núc. Nhưng ai ngờ...

Trước khi xảy ra vụ án vài giờ, người dân thôn 4 phát hiện Vinh đứng trước cửa nhà chị Tr. với vẻ ngoài rất sốt ruột. Khi chồng chị Tr. vừa chở đứa con gái lớn đi học, lập tức Vinh đáp thẳng xe vào nhà... và vụ án mạng đã xảy ra.

“Là phụ nữ, tôi không đồng tình chuyện chị Tr. đã làm. Song nói đi cũng phải nói lại, tại sao đàn ông ra ngoài lăng nhăng lại vẫn đàng hoàng về nhà. Còn chị Tr., đã ăn năn hối cải, tại sao lại phải trả một cái giá quá đắt như vậy", một nữ cán bộ xã Trà Đa thổ lộ.

Cũng theo nữ cán bộ trên, trong vụ án trên, tội nghiệp nhất vẫn là người vợ và chồng của hai bên. Một bên là anh chồng hiền lành, biết vợ của mình như vậy nhưng vẫn vị tha. Một bên là người vợ, có học thức, hiểu biết, chung thủy. Dù chồng lăng nhăng, phạm tội nhưng vẫn tạo cơ hội cho chồng làm lại cuộc đời. Nhưng cuối cùng, người thiệt thòi nhất vẫn là họ. Và đáng thương hơn nữa là những đứa trẻ. Chúng không có tội tình gì nhưng vẫn phải chịu sự tổn thương do những lỗi lầm mà người bố, người mẹ gây ra.

Nhật Khánh


Cùng chuyên mục

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.