Kẻ gây án mạng vì ghen tuông nhận án tử hình

Kẻ gây án mạng vì ghen tuông nhận án tử hình

Võ Công Thư
Thứ 7, 29/01/2022 | 09:00
0
Do ghen tuông, Thành sát hại tình địch, đổ xăng phi tang và gây thương tích cho hai con của người tình.

Kế hoạch giết tình địch, đốt nhà người yêu

Sau khi ly hôn chồng, chị Trần Thị Hồng L. cùng cô con gái (16 tuổi) về sống tại căn nhà hai tầng tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Cậu con trai lớn 25 tuổi sống ngôi nhà bên cạnh nhà chị L..

Từ 7 năm trước, chị L. (lúc đó đã chia tay chồng) có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên Q. và người đàn ông này thường xuyên đến sống chung nhà với người tình và có quan hệ thân thiết với hai con của chị L..

Tháng 8/2020, bị cáo Nguyễn Trường Thành, 48 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau từ Cà Mau đến Đồng Tháp làm ăn, rồi gặp gỡ và phát sinh tình cảm với chị L..

Thành nhiều lần đến chơi và ở lại ngôi nhà hai tầng của mẹ con chị L.. Tuy nhiên, sau hơn một tháng ăn ở với Thành, bà chủ nhà thấy không hợp nên chủ động chia tay, nối lại quan hệ với Q..

Do ghen tuông, Thành và anh Q. nhiều lần gây gổ, đánh nhau. Thành nhiều lần đòi về ở chung với chị L. nhưng bị từ chối nên nhiều lần đe doạ và lên kế hoạch giết chị L. và anh Q.

Đêm 13/12/2020, Thành mang theo dao rựa, 20 lít xăng đựng trong ba can nhựa và hộp quẹt, lái xe mô tô từ tỉnh Hậu Giang đến nhà chị L. ở tỉnh Đồng Tháp. Đến nơi, Thành thấy anh Q. và con trai chị L. đang uống bia trước sân và biết anh Q. sẽ ngủ lại đây.

Khi con trai lớn của chị L. ra về, anh Q. và người tình lên phòng ở lầu hai ngủ, cô con gái ở phòng riêng.

Đến khoảng 0h30, ngày 14/12/2020, bị cáo Thành mang theo con dao rựa, xăng, hột quẹt, đột nhập vào nhà chị L. Trong lúc chị L. và anh Q. đang ngủ say, Thành đã giở mùng chổ anh Q. nằm, dùng dao rựa chém từ trên xuống trúng vào đầu của anh Q. làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Cùng lúc đó chị L. thức giấc la lên, bỏ chạy thì bị Thành nắm lại đổ xăng lên người chị L. làm xăng rơi xuống nền gạch nơi anh Q. đang nằm, rồi bật lửa đốt cháy. Ngọn lửa lan cháy tất cả vật dụng trong phòng và cháy xác của anh Q.. Chị L. cũng cháy bỏng 1 phần cơ thể, sau đó chạy thoát khỏi Thành và kêu cứu.

Lúc này, con gái chị L. nghe tiếng kêu, mở cửa thấy Thành đang đuổi theo mẹ liền ngăn cản thì bị Thành chém gây thương tích 6%. Anh Lê Phước Toàn nghe tiếng kêu cứu chạy qua giúp và chống trả Thành quyết liệt, bị cáo Thành tiếp tục dùng dao gây tổn thương cơ thể anh Toàn 50%.

Sau khi gây án Thành đã bỏ trốn. Thành lấy xe máy chạy đến huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang (cách hiện trường hơn 60 km) rồi vứt xe, đón ôtô khách tiếp tục di chuyển đến nhiều nơi như Bến Tre, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên... Quá trình trốn chạy, để tránh bị lộ, nghi phạm thường ngủ ở những nơi hoang vắng.

Sáng 24/12/2020, khi Thành đang lẩn trốn tại ngôi nhà hoang ở khu vực Đèo Cả (thuộc thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) thì bị trinh sát Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Đồng Tháp ập vào bắt giữ.

Y án sơ thẩm

Vụ án mạng nghiêm trọng do Thành gây ra  từng gây chấn động dư luận tại tỉnh Đồng Tháp. Phạm cùng lúc 3 tội, Nguyễn Trường Thành đối diện với bản án nghiêm khắc nhất.

TAND tỉnh Đồng Tháp sau đó đưa Thành ra xét xử về các tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản. Tại phiên sơ thẩm, Thành quanh co chối tội, không thừa nhận đã giết nạn nhân Q.. Tuy nhiên, HĐXX cấp sơ thẩm căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã bác toàn bộ lời khai của Thành, tuyên bị cáo án tử hình về tội Giết người; 5 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích và 3 năm tù giam về tội Hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Sau bản án, Nguyễn Trường Thành kháng cáo kêu oan. Hồi giữa tháng 1/2021, TAND cấp cao tại Tp.HCM đưa bị cáo Thành ra xét xử theo đơn kháng cáo của bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thành khai rất yêu chị L. và tức giận khi chị L. quay lại với nạn nhân Q.. Trước khi sự việc xảy ra, giữa Q. và Thành đã xảy ra đánh nhau và nhắn tin hăm dọa với lẫn nhau. Từ đó, Thành nảy sinh ý định gây ra vụ án mạng nêu trên.

Ngoài ra, bị cáo Thành chỉ thừa nhận có gây thương tích cho hai con của chị L. chứ không giết anh Q. và đốt nhà chị L. Bị cáo cho rằng chính chị L. đã sát hại anh Q. vì nhiều lần bị anh ta lừa tiền. Sau khi gây án, chị L. còn khóc lóc nói bị cáo nhận tội thay. Ngoài ra, bị cáo liên tục nói bị điều tra viên ép cung nhưng lại không có gì để chứng minh lời khai của mình.

Từ đó, bị cáo Thành đề nghị HĐXX xem xét, hủy án để điều tra lại, đồng thời thay đổi điều tra viên, kiểm sát viên để làm rõ vụ án, bị cáo sẽ cung cấp nhiều bằng chứng khác.

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng căn cứ vào lời khai của bị hại, nhân chứng và kết quả điều tra, việc truy tố bị cáo là đúng người, đúng tội nên đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Thành.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, đủ căn cứ khẳng định bị cáo Thành đã phạm 3 tội như bản án sơ thẩm nhận định. Xét bị cáo không còn khả năng cải tạo để trờ thành người có ích, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Trường Thành. Buộc bị cáo chấp hành tổng án phạt là tử hình về các tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản.

Vụ giết tình địch, đốt xác: Tự xưng là công an “chìm” khi lẩn trốn

Thứ 5, 31/12/2020 | 10:08
Trong quá trình lẩn trốn, Thành tự xưng là công an “chìm” đang đi làm nhiệm vụ để vào nhà dân xin cơm, nước uống nhưng bị phát giác, trình báo cơ quan chức năng.

Sự hối hận của người chồng giết vợ, đâm tình địch trọng thương khi bị “cắm sừng”

Thứ 2, 05/10/2020 | 10:08
Dù chưa ly hôn nhưng thấy vợ ở cùng phòng với người đàn ông khác, Châu tức giận mang dao đi “xử” cả hai. Khi đến phòng trọ, Châu và tình mới của vợ đánh nhau. Khi tình mới của vợ bỏ chạy, Châu vào phòng trọ đâm vợ nhiều nhát khiến vợ tử vong.

Án chung thân cho kẻ giết vợ, chém "tình địch" vì nghi bị "cắm sừng"

Thứ 7, 30/05/2020 | 08:49
Nghi vợ và ông chủ quán bia cạnh nhà có quan hệ bất chính, Sỹ đã dùng kéo đâm vợ tử vong rồi tiếp tục lấy dao chém nhiều nhát vào người “tình địch” khiến anh này bị trọng thương. Án chung thân là sự trả giá xứng đáng cho kẻ cuồng ghen, mất hết lý trí.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.