"Kẻ giấu mặt" trong vụ nữ sinh cấp 2 hỗn chiến

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chúng tôi tìm vào nhà nữ sinh gây án Trần Thu Trang (SN 1995, trú tại cụm 2 Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội) hai ngày sau khi vụ án vì cãi vã, đối tượng này đã lia dao vào nhóm "đối thủ" khiến 1 bạn gái tử vong tại chỗ.

Những ngày này, chủ đề đang được người dân nơi đây đặc biệt quan tâm không phải là chuyện mùa màng, thóc lúa mà chuyện một cô gái mới vừa học hết lớp 9 đâm chết bạn trong một cuộc hỗn chiến.

Đau lòng nữ sinh hỗn chiến

Ngay khi dừng xe hỏi thăm nhà Trang, chúng tôi đã được nghe những tiếng bênh vực cô nữ sinh vẫn rất được lòng xóm làng này. Theo đó, Trang là một học sinh ngoan và cư xử rất phải phép với mọi người, Trang còn học khá giỏi và cũng vừa hoàn thành kỳ thi vào cấp 3 chuyên Sơn Tây. Trong tâm trạng cảm thông không giấu giếm, một người hàng xóm cho biết: "Tôi không biết mâu thuẫn giữa các bên như nào, nhưng việc kéo bè kéo lũ đến tận nhà người ta rồi đánh đập là mấy đứa con gái kia sai rồi. Ai trong trường hợp đó cũng phải phòng vệ thôi, tiếc là sự việc đã đi quá mức".

Nhà Trang là một ngôi nhà 2 tầng nằm trên một con ngõ hẹp lầy lội bùn đất. Ông bác của Trang cho biết, hiện gia đình đang nơm nớp lo sợ bị trả thù nên những ngày này đều tập trung tại nhà, trừ ông bố Trang đang lên thăm con bị tạm giữ tại công an huyện. Tiếp chúng tôi trong tâm trạng rối bời với gương mặt luôn trong tình trạng méo xệch đi như chực khóc, mẹ Trang mếu máo kể lại câu chuyện buồn ngày hôm đó.

Theo đó, vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 20h ngày 25/6/2011. Lúc đó chị và chồng không có nhà, ở nhà chỉ có 3 anh em gồm anh cả, Trang và đứa em út. Khi cả 3 đang ngồi xem vô tuyến thì người anh nghe thấy có tiếng ai đó gọi Trang ở ngoài cổng. Khi cô gái ra đến cổng thì thấy ở đó có 4 người gồm: Nguyễn Kim N (SN 1995, ngụ Cổ Bi, Gia Lâm), Nguyễn Thị Q (SN 1993, ngụ Tích Giang, Phúc Thọ), Hoàng Thị Thu P (SN 1994, ngụ Tản Lĩnh, Ba Vì), và Nguyễn Ngọc A (SN 1995, ngụ Tích Giang, Phúc Thọ). Những nữ sinh này kẹp 4 trên một chiếc xe Wave Trung Quốc màu xanh biển số 21T2 - 91... tìm đến nhà Trang và có thái độ hết sức hung hãn như lời cô gái này thuật lại.

Thấy vậy, Trang không muốn tiếp chuyện mà bỏ vào nhà. Tuy nhiên khi Trang vừa dợm bước đi thì lập tức cả 4 đối tượng trên túm lấy tóc Trang rồi xông vào đánh đập. Lúc ấy tiện con dao gọt hoa quả trên tay, Trang đã vung tay chống trả. Hậu quả khiến Nguyễn Kim N chết ngay tại chỗ bởi một vết đâm chí mạng vào giữa cổ, còn Nguyễn Ngọc A hiện vẫn đang điều trị tại trạm xá xã Tích Giang bởi một vết dao vào cánh tay trái và một vết ngang lưng.

Anh Nguyễn Duy Dũng (Công an viên, phụ trách địa bàn cụm 2) trong buổi làm việc với PV cho biết: "Nhà tôi cách nhà cháu Trang khoảng 200m, khi hay tin tôi đến thì thấy cháu N đã chết rồi. Một người trong số 4 cô gái sợ quá đã bỏ hiện trường, còn Trang thì được tìm thấy đang khóc trong nhà".

Được biết Trang cũng bị cắt nhiều nhát ở các ngón tay. Những vết thương này được cho là trong lúc phòng vệ, Trang đã cầm vào lưỡi dao khiến dao tự cắt vào tay(?).

Người nhà nữ sinh gây án tố cáo "kẻ giấu mặt"

Theo lời kể của mẹ Trang, nhiều khả năng đứng sau lưng dàn dựng vụ đánh đập này là một đối tượng tên Nguyễn Tiến Q (SN 1995, người cùng xã). Theo người mẹ, đối tượng này đã có một thời gian phát sinh tình cảm với con gái chị nhưng không được đáp ứng.

Theo gia đình Trang, khoảng tháng 3/2011, Trang về nói chuyện Q có bày tỏ tình cảm với Trang. Tuy nhiên Trang còn quá ít tuổi và Q lại là người có rất nhiều điều tiếng nên gia đình đã cấm Trang qua lại với Q. "Đối tượng này kém Trang 2 tuổi nhưng nổi tiếng hung hãn ở trường cấp 2 và đã bị đuổi học vì tội đánh nhau", người nhà nữ sinh gây án cho biết.

Sau khi biết người nhà Trang cấm Q quan hệ tình cảm với Trang, đối tượng này liên tục tìm gặp anh trai của Trang để gây sự. "Có lần nó gặp em ngoài đường đòi đánh em. Em sợ quá chạy vào nhà. Thế là chúng nó xông vào tận nhà đòi đánh em", người anh trai kể lại.

Cũng có mặt trong nhà Trang lúc này, hàng xóm của gia đình, ông Nguyễn Duy Hùng lên tiếng xác nhận sự việc: "Tôi xác nhận chuyện này là có thật. Thời gian đó, Q thường xuyên đưa 5- 7 người mang gậy gộc sang nhà này để đòi đánh. Mỗi lần như vậy, gia đình lại phải gọi điện thoại nhờ chúng tôi sang nhà để hòa giải. Chúng tôi là người lớn, sang tận nhà Q để nói chuyện với nó, hỏi tại sao lại đòi đánh thì cậu ta trả lời: Thích thì đánh".

Khi PV đặt câu hỏi: "Tại sao một sự việc diễn ra từ tận 3 tháng trước mà gia đình lại cho rằng liên quan đến vụ việc của Trang hôm nay?", mẹ Trang trả lời: "Hôm lấy lời khai của Trang tại công an, con tôi có nói khi nó vừa ra đến cổng hỏi 4 người kia đến đây có chuyện gì thì họ nói: Thằng Q nó sai chúng tao đến đây xử mày!".

Cũng theo người nhà nữ sinh gây án, trong 4 cô gái hôm đó, Trang chỉ quen với Ngọc A và Q vì là người cùng xã. Họ cũng cho biết, khoảng một năm trước, giữa Ngọc A và Trang có xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhưng đã được dàn hòa ngay lúc đó.

Những lời khai mâu thuẫn

PV Nguoiduatin.vn cũng đã tìm đến hỏi chuyện nạn nhân Ngọc A (hiện đang được tại ngoại để điều trị; cuộc nói chuyện có sự chứng kiến của bố đẻ nạn nhân) và cô gái này phủ nhận toàn bộ những chi tiết có liên quan đến Q. Theo Ngọc A, trong nhóm 4 nữ sinh trên thì 3 người có họ hàng, còn Q là bạn cùng chơi. Nghỉ hè, P và N đến nhà Ngọc A chơi. Trong một lần đi chợ, tình cờ cả ba gặp Trang. Lúc này, thấy cô em họ mách rằng Trang chính là "kẻ thù" một năm trước khiến N "đùng đùng nổi giận ngứa mắt" đòi "phải trả thù bằng được". Ba chị em rủ thêm Q đến nhà Trang. "Bọn em chỉ định nói chuyện nhưng nó đánh bọn em trước nên chúng em mới đánh nó", Ngọc A trả lời.

Ông Kiều Bình Bính (Trưởng công an xã Tích Giang) cho biết, trong lời khai, Q đã xác nhận khoảng 17h chiều hôm đó có nhận được tin nhắn của Ngọc A với nội dung rủ đi đánh nhau. "Sau khi sự việc xảy ra, Q sợ quá về nhà thay hết quần áo để chối tội. Ngọc A luôn nói quá mệt bất hợp tác với chúng tôi nhưng chỉ sau khoảng 1 tiếng đồng hồ chúng tôi đã triệu tập được tất cả các đối tượng liên quan. Tôi cũng cho rằng, sự việc này không đơn giản chỉ là mâu thuẫn từ 1 năm trước như Ngọc A nói. Tôi cũng đặt dấu hỏi rất lớn vào đối tượng Q", ông Bình cho biết.

Chí Vũ - Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.