Kẻ giết vợ lúc nửa đêm có dấu hiệu tâm thần

Kẻ giết vợ lúc nửa đêm có dấu hiệu tâm thần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Vụ án mạng kinh hoàng trên xảy ra tại thôn 3 (xã Cư Mốt, huyện Ea Hleo, Đắc Lắc). Cơ quan công an dù đã nhanh chóng tóm gọn hung thủ nhưng nguyên nhân khiến người chồng đang tâm giết vợ vẫn khiến nhiều người không thể hiểu được.

Trong lúc nửa đêm, mọi người chìm trong giấc ngủ bỗng choàng tỉnh khi nghe tiếng la thất thanh từ ngôi nhà của chị Phạm Thị Tưởng (SN 1982) và anh Trần Thanh Nhiên ở thôn 3, xã Cư Mốt. Khi mọi người kéo đến thì thấy cửa bên trong căn phòng bị khóa chặt.

Thông tin trên nhanh chóng được báo lên chính quyền địa phương. Lực lượng công an xã dù nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng đã quá muộn. Lúc công an phá cửa bước vào, Nhiên đã tước đi mạng sống của vợ. Hắn ngồi khóc rống như một đứa trẻ con.

Một cảnh tượng hãi hùng diễn ra trước mắt lực lượng điều tra. Lúc này, gã chồng ngồi yên bên cái xác là người vợ. Cả hắn và nạn nhân đều máu me bê bết trên người. Hai đứa nhỏ thì co ro ngồi trong xó, mặt xanh như tàu lá. Có lẽ chúng quá hoảng sợ vì những gì vừa chứng kiến.

Trong tâm trạng hoảng loạn, anh Linh (em trai nạn nhân) tường thuật lại sự việc: Đến bây giờ, tôi vẫn không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Anh chị tôi dù nghèo nhưng rất thương yêu nhau. Lâu nay, tôi chưa từng thấy họ mâu thuẫn bao giờ. Hai vợ chồng vẫn thường xuyên bảo ban nhau làm ăn".

Pháp luật - Kẻ giết vợ lúc nửa đêm có dấu hiệu tâm thần

Công an dẫn giải đối tượng Trần Thanh Nhiên về trại giam

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sự việc bắt đầu từ khoảng 0h ngày 16/10. Khi mọi người trong nhà đang ngủ say thì Nhiên vùng dậy. Hắn kêu đau đầu rồi tự đập đầu vào vách tường. Chị Tưởng thấy vậy vội ôm chặt chồng, dỗ dành ngăn không cho anh ta phá phách. Đồng thời chị lấy vội hộp thuốc đưa cho chồng uống. Sau khi uống xong thuốc, thấy Nhiên vẫn không có biểu hiện thuyên giảm, chị Tưởng đã gọi em trai xuống giúp người chồng đang có những biểu hiện bất thường.

Trong hơn nửa giờ đồng hồ, ba con người vừa ôm giữ và đẩy nhau trong căn phòng nhở hẹp khiến đồ đạc văng tung tóe. Trong cơn hung tàn, không hiểu sức mạnh từ đâu mà Nhiên đã thoát khỏi hai đôi tay, rồi bất ngờ đẩy Linh ra khỏi cánh cửa sau nhà bếp. Hắn chốt cửa lại.

Lúc này, cửa chính căn nhà trên đã bị chốt từ bên trong nên Linh chẳng biết cách nào vào trong. Đứng bên ngoài, đôi tai Linh nghe rõ tiếng kêu cứu của người chị gái: "Linh ơi! Cứu chị!. Anh Nhiên đánh chết chị mất". Tuy nhiên, không hiểu sao, trong tâm trạng bấn loạn, đôi chân Linh như bị chôn chặt dưới đất, chẳng biết làm gì.

Đến khi những tiếng vật lộn, khóc rống im bặt, Linh mới bừng tỉnh. Tin rằng chị gái đã gặp chuyện không hay, anh vội vàng chạy ra đường gào thảm thiết kêu cứu hàng xóm. Đến khi mọi người chạy đến thì mọi chuyện đã quá muộn màng.

Theo xe cơ quan chức năng dẫn giải đối tượng Trần Thanh Nhiên từ cơ quan điều tra công an huyện về trại tạm giam công an tỉnh Đắc Lắc, chúng tôi hỏi hắn về tên tuổi vợ, con, hắn trả lời vanh vách. Nhưng khi được hỏi vì sao chém vợ dã man như vậy? hắn bỗng dưng cười chua chát. Hắn bảo, lúc ấy có người đang đuổi đánh mình nên mới đánh lại.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân chết do bị hung thủ dùng dao chém tới 6 nhát trên cơ thể trong đó có 1 nhát ngang mặt tới cổ. Ngay trong ngày 17/10, sau khi cơ quan chức năng hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật, xác chị Tưởng được người thân đưa về quê Phù Mỹ để lo ma chay.

Sẽ giám định tâm thần hung thủ

Ngày 23/10, Thiếu tá Đỗ Quý Mạnh, điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắc Lắc cho biết, đối tượng Trần Thanh Nhiên (33 tuổi, quê gốc ở Phù Mỹ, Bình Định) nhìn bề ngoài thì có biểu hiện tâm thần song cơ quan điều tra vẫn cần xác minh lại. Cơ quan này đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa đối tượng đến cơ quan có thẩm quyền để giám định tâm thần.

Nhật Khánh


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.