Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 8)

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 8)

Thứ 5, 09/05/2013 | 13:55
0
Cuối cùng, các thành viên của nhóm điều tra kết luận Albert DeSalvo chính là sát thủ họ cần tìm bấy lâu nay.

Lời thú tội bất ngờ và đầy dễ dàng của DeSalvo khiến cảnh sát đặt nhiều nghi vấn. Có 3 trường hợp xảy ra: hoặc DeSalvo có tội thặt, hoặc hắn bị điên và cuối cùng là hắn có động cơ kiếm tiền.

Điều đáng chú ý là trong tù, DeSalvo trở thành bạn thân của George Nassar, một kẻ có chỉ số IQ cao gần tới mức như thiên tài, và có khả năng đặc biệt trong việc điều khiển người khác.

Pháp luật - Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 8)

Luật sư F. Lee Bailey

Tháng 3/1965, vợ của DeSalvo nhận được điện thoại của luật sư bào chữa cho chồng là F.Lee Bailey. Anh ta nói: “Trong vòng 24h tới, 1 việc nghiêm trọng sẽ đổ lên đầu chồng cô và tin đó sẽ lên đầu trang của các tờ báo”.

Hôm sau, Beck nhận được tin Albert DeSalvo thú nhận mình là sát thủ bóp cổ. Cô không sao tin được điều đó và tin rằng có kẻ đã trả tiền để xúi giục chồng mình làm như vậy. 

Quả thực, trong tù, DeSalvo và George Nassar cùng bàn bạc về số tiền thưởng 110.000 đô la cho ai giúp phá vụ án “sát thủ bóp cổ”. DeSalvo biết rằng nếu nhận tội hắn có thể bị tử hình. Tuy nhiên, vì trong gần 20 năm trước đó, bang Massachusetts chưa hề có ai bị mức án này. Thêm vào đó, cảnh sát đang nghi vấn hắn bị tâm thần nên có thể hắn chỉ phải sống suốt đời ở bệnh viện nào đó chứ không phải chết. Bù lại, DeSalvo có thể kiếm tiền cho vợ con.

F. Lee Bailey, lúc đó là luật sư bào chữa cho George Nassar, biết được quyết định của DeSalvo. Ngày 6/3/1965, ông tới gặp hắn. Trong buổi nói chuyện (được ghi âm), DeSalvo không những khẳng định chính mình giết 11 người mà còn kể chi tiết từng vụ khiến vị luật sư không khỏi băn khoăn. Ông không biết DeSalvo thực sự có tội hay không khi lời khai của hắn quá rõ ràng, kể lại những chi tiết chỉ có người trong cuộc mới biết.

Ví như vụ tấn công bà Ida Irga vào tháng 8/1962, DeSalvo miêu tả chính xác vị trí phòng ngủ của căn hộ so với vị trí cửa vào:

"Tôi nhớ là mình đã đi qua phòng khách, phòng bếp rồi tới phòng ngủ. Trước phòng ngủ là bếp, và phòng ngủ ở cuối hành lang. Giường ngủ màu trắng. Giường không gọn gàng, có thể lúc tôi đến bà ấy đang dọn phòng. Có một chạn bát đĩa ở đó và khi tôi mở các ngăn kéo tủ ra thì chẳng thấy có gì ở bên trong, chẳng có gì hết. Rồi khi tôi nắm lấy cổ bà ấy...".

Bailey hỏi tại sao anh ta lại tấn công một phụ nữ lớn tuổi như vậy?

"Không phải vì bà ta hấp dẫn. Bà ta là một phụ nữ. Thế là quá đủ đối với tôi".

Về vụ tấn công cô sinh viên 22 tuổi Sophie Clark vào tháng 12/1962, DeSalvo kể:

"Cô ấy rất đẹp, cao, thân hình gợi cảm, mặc cái áo ngủ mỏng dính. Căn hộ có một cái cửa màu vàng nhạt... Sau khi dụ cô ấy làm người mẫu ảnh cho tôi, Sophie cho phép tôi vào nhà. Trong nhà có một chiếc giường tương tự như một chiếc ghế bành lớn, trên có những chiếc gối nhỏ nhiều màu. Phủ trên cùng là một tấm vải màu tím hoặc màu đen gì đó".

Luật sư F.Lee Bailey ghi âm tất cả lời khai của DeSalvo. Dần dần, ông không còn tin DeSalvo bị ai đó dụ nhận tội nữa hay hắn bị điên mà quả thực đó chính là tên sát thủ bóp cổ hàng loạt.

Ông kể: "...Tôi hầu như chắc chắn người ngồi trước mặt mình trong căn phòng âm u đó là sát thủ hàng loạt. Bất kỳ ai có kinh nghiệm trong điều tra tội phạm đều có thể phân biệt sự khác nhau giữa một người kể về cuộc đời thực của mình và một người thêu dệt một câu chuyện. DeSalvo cho tôi cái cảm giác rằng anh ta đang nói chuyện rất thật vì anh ta không cân nhắc, lựa chọn từ ngữ, mà chỉ vận dụng đầu óc để nhớ lại những khung cảnh bản thân đã thực sự trải qua.”

Để trắc nghiệm lại suy đoán của mình, viên luật sư bật lại băng ghi âm cho 2 nhân viên điều tra là trung sỹ Donovan và Sherry nghe. Tuy nhiên ông bật cuộn băng với nhiều tốc độ khác nhau để họ không nhận ra giọng của DeSalvo.

Khi nghe lời thú nhận về vụ sát hại Sophie Clark với những chi tiết như khi gây án DeSolve có làm rơi một hộp thuốc lá xuống sàn…, Sherry khẳng định kẻ nhận tội miêu tả chính xác.

Những mối nghi ngờ ban đầu rằng DeSalvo chính là sát thủ bóp cổ dần dần được khẳng định là có cơ sở.

Rất nhiều chi tiết do DeSalvo cung cấp miêu tả chính xác các vụ giết người đã xảy ra. Hắn biết rõ có một cuốn sổ ghi chép để ở dưới giường của nạn nhân thứ 8, Beverly Samans. Hắn cũng biết cửa ra vào ở nhà Patricia Bissette có treo một chiếc chuông Giáng sinh. Hắn vẽ rõ ràng từng phần của các căn hộ và cho biết đã lấy một chiếc áo mưa trong căn hộ của Anna Sleser để mặc ra ngoài sơ mi, vì hắn đã cởi bỏ chiếc áo ngoài bị dính máu của mình. Các thám tử phát hiện, bà Sleser mua hai cái áo mưa giống hệt nhau và đã cho đi một chiếc, giữ lại một. Họ đưa ra trước DeSalvo 14 áo mưa khác nhau, và hắn chọn đúng chiếc mà bà Sleser đã mua.

Cuối cùng, sau rất nhiều tranh cãi quyết liệt, các thành viên của ban điều tra kết luận Albert DeSalvo chính là sát thủ họ cần tìm bấy lâu nay.

Theo Trutv/Khampha.vn

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 5)

Thứ 6, 03/05/2013 | 11:49
Dưới lớp chăn, kẻ giết người buộc rất nhiều tất quanh người cô và thắt lại thành hình nơ bướm. Bissete bị hãm hiếp dù đang mang thai. Phòng của cô cũng bị lục tung.

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 6)

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:41
Một tấm card sặc sỡ có ghi dòng chữ "Chúc mừng năm mới!" để đối diện với thi thể của nạn nhân.

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 4)

Thứ 6, 03/05/2013 | 11:53
3 tháng yên tĩnh sau đó đủ để các nhân viên cảnh sát Boston có điều kiện điều tra tất cả những kẻ tình nghi. Nhưng họ chỉ thu được một danh sách dài những kẻ tình nghi, mà phần lớn không có khả năng là "tên bóp cổ".

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 1)

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:24
13 phụ nữ lần lượt bị hãm hiếp, sát hại tại nhà riêng sau khi cho phép hung thủ... vào nhà.

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 2)

Thứ 4, 01/05/2013 | 20:52
Anna E. Slesers là một phụ nữ đẹp, thân hình nhỏ nhắn. 10 năm trước, bà chạy trốn khỏi Latvia cùng với con trai, con gái và mua một căn nhà tại số 77 phố Gainsborough, khu phố yên tĩnh tại vùng Back Bay.

Kẻ lạ mặt và 13 phụ nữ bị hãm hại (Kỳ 3)

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:14
Điều tra chi tiết thêm, cảnh sát được biết Anna là người rất yêu chồng và các con. Sở thích của bà là công việc đang làm và nhạc cổ điển. Bà ít nói và có ít bạn bè.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.