Kẻ máu lạnh nhẫn tâm tàn sát cả anh em ruột

Kẻ máu lạnh nhẫn tâm tàn sát cả anh em ruột

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:21
0
Trong hai nạn nhân thì người tử vong là em ruột còn người bị thương là anh ruột của bị cáo.

Pháp luật - Kẻ máu lạnh nhẫn tâm tàn sát cả anh em ruột
Tên Hồ Văn Luật trước vành móng ngựa

Cái Tết định mệnh của đại gia đình

Tết thường là dịp gia đình, anh em quây quần vui vẻ bên nhau sau những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, với bà Võ Thị Gái, cái Tết năm 2012 là cái Tết “đắng” nhất trong cuộc đời bà khi người ba người con trai của bà 1 chết, 1 bị thương tật suốt đời còn 1 sắp phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Câu chuyện đau lòng này bắt đầu vào ngày mùng 2 tết Nhâm Thìn, anh Hồ Văn Lương (40 tuổi) đang ở nhà thì nhận được điện thoại của người em út là Hồ Văn Luận bảo anh ghé nhà chơi (Gia đình Luận đang sống chung với mẹ ruột là bà Võ Thị Gái - PV). Khi anh Lương chạy xe đến nhà của mẹ thì đã thấy 3 người anh rể là chồng của các chị gái cùng hai em trai là Hồ Văn Luật và Hồ Văn Luận đang ngồi nói chuyện với nhau.

Thấy anh Lương đến, Luật chạy xe đi mua mấy lon bia về để anh em cùng uống và tiếp tục trò chuyện. Chứng kiến cảnh tượng này, bà Gái là người vui nhất vì thấy các con biết yêu thương nhau. Tuy vậy, khi câu chuyện đến hồi sôi nổi thì chẳng hiểu vì lý do gì, Hồ Văn Luật em trai thứ hai của anh Lương nhất mực cầm mấy lon bia do mình mua trước đó bỏ ra ngồi uống riêng một góc.

Thấy vậy, anh Lương lại gần và ôn tồn nói: "Mình là anh em một nhà chứ có phải ai xa lạ đâu mà chú lại như vậy… Nếu chú không thích ngồi chung thì thôi, nhưng anh cũng phải nhắc nhở: chú là đứa mới mãn hạn tù (Luật mới ra tù ngày 21/10/2011), liệu mà lo mà tu chí làm ăn, đừng theo thói ngông cuồng, quậy phá mà mang tiếng với anh em và xóm làng”. Nghe anh Lương nói thế, Luật vẫn ngồi lặng thinh và coi như không biết.

Sau đó, Lương cùng mấy anh em còn lại ngồi uống bia đến chừng 12 giờ thì 3 người anh rể ra về, anh Lương cũng đi sang nhà cha mẹ vợ. Vì nhà bố mẹ vợ anh Lương gần đấy, nên khi anh đang ngồi chơi ở đó thì nghe ở bên nhà mẹ ruột mình có tiếng cãi vã giữa Luật và Luận. Anh Lương chạy về nhà để xem sự tình thì cuộc cãi vã giữa hai người em trai của anh cũng vừa kết thúc. Luật vùng vằng bỏ về nhà riêng ngồi hát karaoke.

Đến khoảng 18h cùng ngày, anh Lương đang nằm thiu thiu ngủ thì Luật gọi điện với vẻ thách thức: "Ê, cái thằng một mắt (anh Lương bị dị tật ở mắt) mày liệu hồn đó không tao giết chết mày bây giờ…". Anh Lương bảo Luật: "Có chuyện gì mà chú muốn giết anh?". Rồi cứ tưởng rằng, do đang ngày tết, em trai mình đi nhậu đâu đó về say xỉn nên gây sự thế thôi. Nghĩ bụng vậy, nhưng anh cũng lo nên đi thẳng đến nhà Luật để tìm hiểu sự tình. Khi anh Lương mới đến đầu ngõ thì Luật từ trong nhà lao ra bất ngờ đấm vào mặt anh một cú mạnh như búa bổ. Anh Lương lảo đảo chưa kịp định thần thì thấy Luật lao ra với con dao sáng loáng trong tay, cùng với đó là tiếng thét thất thanh của cháu Hồ Văn Luýt (con trai của Luật): "Bác Lương ơi! Chạy đi…ba con đòi giết bác đó…".

Theo phản xạ, anh Lương vùng dậy bỏ chạy nhằm thoát thân. Nhưng cơn thú tính trong Luật vẫn chưa dứt, hắn cầm dao lao theo anh Lương và đâm một nhát cực mạnh vào lưng. Khi thấy anh trai ngã xuống, Luật còn vung dao đâm  thêm một nhát nữa vào mạn sườn bên phải. Thấy anh Lương nằm bất động, tưởng anh trai đã chết, Luật thản nhiên bỏ mặc đi về nhà. Vài phút sau, anh Lương tỉnh dậy, gượng lê tấm thân bê bết máu về nhà. Chị Phan Thị Hoa (vợ anh Lương) thấy vậy hoảng hốt kêu cứu. Những người hàng xóm đã có mặt để gọi xe cấp cứu đồng thời gọi điện báo cho lực lượng công an xã đến giải quyết vụ việc.

Khi mọi người đang tập trung đưa anh Lương đi cấp cứu thì Luật chạm mặt người em trai út của mình là Hồ Văn Luận trên đường về nhà. Nhớ lại cuộc tranh cãi lúc trưa, sẵn có con dao trong tay đang dính máu của anh Lương. Luật lao đến chửi bới rồi không để Luận kịp định thần đã đâm liên tiếp 3 nhát vào em trai. Những vết đâm chí mạng của Luật làm Hồ Văn Luận chết ngay tại chỗ.

Kẻ thủ ác sa lưới sau 5 tiếng đồng hồ

Bên hành lang của phiên xét xử lưu động bị cáo Hồ Văn Luật, trong giờ Hội đồng xét xử nghị án, ông Đặng Tiến Tùy - Trưởng công an xã Phú Thuận - người trực tiếp có mặt tại hiện trường và tổ chức truy bắt Luật sau khi gây án kể lại: "Hôm ấy, tôi mới đi chúc tết về thì nhận được điện thoại cầu cứu của chị Hoa. Ngay lập tức tôi huy động toàn bộ lực lượng công an xã và thanh niên xung kích có mặt tại hiện trường vụ án mạng để tổ chức vây bắt đối tượng. Lúc 22h15, tôi nhận được nguồn tin của cơ sở cho biết, Luật đang ẩn náu tại nhà của một người hàng xóm. Tuy nhiên, khi lực lượng công an xã và xung kích ập vào thì hắn đã kịp thoát thân. Ngay lập tức tôi báo cáo nhanh tính chất nghiêm trọng của vụ án này đến lãnh đạo Công an huyện Phú Vang để xin ý kiến chỉ đạo và lực lượng trợ giúp nhằm phong tỏa địa bàn, tránh tình trạng để cho đối tượng thoát ra QL1A đón xe tẩu thoát…"

Đúng như dự tính của lực lượng truy bắt, đêm hôm đó, tổ công tác đã phát hiện một bóng đen đang đi bộ trong dáng vẻ rất vội vàng trên địa bàn xã Phú Thượng. Qua công tác nhận dạng, lực lượng truy bắt xác định đó chính là Hồ Văn Luật nên đã tổ chức bắt giữ, chỉ sau 5 giờ gây án. Ông Tùy bảo: "Luật đúng là một tên sát nhân máu lạnh" vì sau khi bị khống chế, Luật được thông báo tin anh Lương bị trọng thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, Luận đã chết vì những vết đâm quá hiểm. Vậy mà, trên khuôn mặt hắn vẫn không mảy may ân hận hay đau buồn gì…”.

Ông Tùy cho biết thêm: Luật là đối tượng đã từng có 3 tiền án với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Năm 1999, hắn bị tòa xử 2 năm tù; năm 2002 thêm một bản án 2 năm tù dành cho hắn và năm 2005 là bản án 2 năm 3 tháng tù giam, riêng lần chấp hành hình phạt tù lần thứ 3 này hắn đã 2 lần trốn khỏi nơi giam giữ nên phải đến ngày 21/10/2011 mới được ra tù.

Nỗi đau người ở lại

Đến tham dự phiên tòa, bà Võ Thị Gái nhìn lọm khọm hơn so với cái tuổi 73 của mình. Bà ngồi lặng lẽ như một kẻ vô hồn, đưa ánh mắt mờ đục nhìn những người đang chen chúc nhau để nhìn cho rõ mặt đứa con trai tàn ác của bà đang ngồi trên băng ghế dành cho bị cáo. Phải khó nhọc lắm bà mới cất lên được những tiếng thở dài ai oán, rồi nấc lên nghèn nghẹn khi nói về những đứa con mà bà đã mang nặng đẻ đau giờ đây người là nạn nhân, kẻ là hung thủ…  Ba đứa con trai mà bà đã khó nhọc sinh thành, dưỡng dục từ tấm bé nay người đã chết, người mang thương tật suốt đời, người đứng trước vành móng ngựa để chuẩn bị chờ đợi sự phán xét của pháp luật. Người mẹ khốn khổ này nói rằng, ngày xưa, ba đứa con trai của bà là Lương, Luật, Luận rất mực thương yêu nhau, có cái gì cũng san sẻ cho nhau từ tấm áo, chiếc quần hay ly chè, miếng bánh… nhưng nay thì…

Trên hàng ghế dành cho đại diện người bị hại và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, chị Lê Thị Sương (29 tuổi - vợ nạn nhân Hồ Văn Luận) cùng 4 đứa con (đứa lớn 10 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi) chít khăn tang ngồi ôm di ảnh của người cha xấu số. Nhìn những đứa trẻ dại khờ đang tuổi ăn, tuổi lớn vẫn quá đỗi hồn nhiên trước nỗi đau của đại gia đình mình, không ai không khỏi chạnh lòng. Chị Sương nói trong nước mắt: "Anh ấy là lao động chính, bây chừ anh ấy không còn nữa, với nghề bán bánh dạo của mình không biết rồi đây tôi sẽ xoay sở thế nào để nuôi dạy các con…".

Anh Hồ Văn Lương với thương tích 23% ảnh hưởng trực tiếp đến thận cũng đến dự phiên tòa với nhiều tâm trạng. Anh nói rằng, trong gia đình anh, Luật là đứa em ngỗ ngược từ khi mới trưởng thành, hắn chẳng chịu chí thú làm ăn mà thường xuyên sa đà nhậu nhẹt, lừa đảo để kiếm tiền nên nhiều lần phải vào tù, ra khám… Luật có vợ và 3 đứa con, nhưng do bản tính nóng nảy, côn đồ, sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay khi vợ con trái ý, nên vợ Luật đã gửi đơn ra tòa ly dị, dắt 2 đứa con nhỏ bỏ xứ ra đi kiếm tìm cuộc sống mới nơi đất khách quê người. Chị Hoa vợ thì cho biết, từ ngày ở bệnh viện điều trị vết thương về, sức khỏe của anh Lương càng ngày càng xấu, anh lại là trụ cột nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn.

20 năm tù cho kẻ giết em, chém anh

Tội lỗi mà Hồ Văn Luật đã gây ra là quá lớn, không chỉ làm người anh ruột mang nỗi đau tinh thần và thể xác đến suốt đời mà còn tước đoạt đi mạng sống của em trai. Những nhát dao oan nghiệt của hắn còn đẩy những đứa cháu vô tội lâm vào cảnh mồ côi… Ấy vậy mà trong phiên xử sơ thẩm hình sự này, những người anh em ấy vẫn đồng loạt đứng lên xin vị chủ tọa phiên tòa, xin đại diện Viện Kiểm sát nhân dân và các vị hội thẩm nhân dân hãy mở lượng khoan hồng để cho Luật một bản án nhẹ nhất.

Thế nhưng, đối với một bị cáo như Hồ Văn Luật, không những khi ra tòa không được áp dụng bất cứ một tình tiết giảm nhẹ nào mà thậm chí là cần thiết phải tăng nặng bởi bản chất của hành vi. Vì vậy, bản án 20 năm tù dành cho kẻ thủ ác vô cảm như Hồ Văn Luật được cho rằng là hợp lý. Mong sao, thời gian ngồi trong trại giam sẽ thức tỉnh trái tim băng giá của Hồ Văn Luật.

Theo Báo Công lý

Cơn cùng quẫn khiến anh trai sát hại em ruột dã man

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:48
Quá uất ức vì không chịu được cảnh suốt ngày cãi nhau trong việc phân định tài sản thừa kế mảnh đất mà mình đang ở với anh chị em ruột, đặc biệt là với em gái nên ông Bùi Trần Định (SN 1947) thôn Quất Động, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội đã trở nên cùng quẫn, không lối thoát.

Gã anh trai 'cuồng điên' đánh em ruột đến chết

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:33
Vì mâu thuẫn trong lúc nhậu, Trần Phước Ngoan đã thẳng tay đánh em ruột nằm lăn lóc trên đường. Khi nghe tin em đã chết, hắn không những không hối hận mà còn chối bay hành vi tội lỗi của mình.

Anh em tương tàn, con trẻ mồ côi chỉ vì cái bếp lò

Thứ 7, 13/04/2013 | 14:00
Chỉ vì người em rể ngang ngược để cái bếp lò chắn lối đi chung, vì cách bênh người thiên lệch của người anh cả, vì giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, bằng dao... dẫn đến bi kịch kẻ chết người tù, cháu mất cha, em gái mất chồng...

Đoạt mạng em trai vì... một miếng đất

Thứ 2, 18/03/2013 | 17:07
Gia đình, họ hàng, thậm chí cả chính quyền đã nhiều lần khuyên can, hòa giải nhưng mâu thuẫn giữa hai anh em ruột Ngô Viết Tân (SN 1960) và Ngô Viết Tiến (SN 1963) cùng trú tại xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội vẫn không thể giải quyết.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.