'Kề miệng tử thần' vợ mới tiết lộ cuộc hôn nhân kinh hoàng

'Kề miệng tử thần' vợ mới tiết lộ cuộc hôn nhân kinh hoàng

Thứ 2, 16/09/2013 | 17:44
0
Cô vợ bị chồng chém gây lún não, gãy xương bả vay, đứt hai ngón tay… mới "khai", trước đây cũng bị chồng đánh “thừa sống thiếu chết” nhiều lần, nhưng không dám nói vì chồng dọa: “Báo công an sẽ được lên nóc tủ ngồi ăn hoa quả”.

Căn nguyên sâu xa của câu chuyện có lẽ không chỉ do thói vũ phu “đánh vợ quen tay” của gã chồng mà còn vì sự cam chịu quá nhu nhược của người vợ.

Chồng say rượu ngã xuống ruộng ướt quần cũng về... đánh vợ

Sống ở vùng sâu ấp Gò Ớt (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An), Nguyễn Hồng Nam (SN 1972) cùng vợ là Lê Thị Yến (SN 1968) rất chí thú làm ăn, nhưng hễ làm có kha khá tiền là Nam lao vào rượu. Những buổi đi làm về kiếm được con cá, con rắn là Nam tìm bạn bè đến nhà mua rượu lai rai.

Mỗi lần tan tiệc là “con ma men” kiếm chuyện gây sự với vợ. Chị Yến chẳng hề dám hé nửa lời, hắn càng làm tới, đánh vợ những trận đòn nhừ tử thiếu sống thừa chết. Dù bị chồng hành hạ như vậy, nhưng chị Yến vẫn cố cam chịu.

Có lần gia đình kề bên nghe tiếng chị rên la và tiếng cây đập lên người, vội vàng chạy sang hỏi thăm. Thế nhưng chị Yến vẫn cố gắng gượng cười nói chỉ “giỡn chơi” và kêu hàng xóm về.

Cuối tháng 5/2010, sau khi hai vợ chồng đi làm thuê cho người cùng xóm trở về, thấy gia đình chị Yến khó khăn, người thuê trả tiền công và cho thêm một ký cá. Có mồi ngon, Nam liền gọi các chiến hữu đến để lai rai với cá lóc nướng, trong khi chị Yến và các con chỉ ăn cơm chan nước mắm, rau luộc.

Tiệc tan, nhóm bạn cùng đã tới bến, Nam liền tiễn ra đường. Do quá say, Nam té xuống ruộng ướt quần. Chuyện chẳng hề liên quan tới chị Yến, vậy mà lúc quay vào nhà Nam liền kêu vợ lên tra khảo. Đánh bằng tay chân xong, hắn còn chụp con dao chém lên vai làm chị Yến làm chị bị thương nặng. Không dám kêu cứu, chị Yến lẳng lặng chịu đau, rồi chờ lúc chồng lên giường nằm ngủ, chị mới dám sang nhà kế bên xin bông băng, thuốc về tự băng bó vết thương.

Gia đình - 'Kề miệng tử thần' vợ mới tiết lộ cuộc hôn nhân kinh hoàng

Ảnh minh họa từ Internet.

Dù chị Yến im lặng nhưng qua công tác xác minh, Công an xã Tuyên Thạnh vẫn nắm được toàn bộ diễn biến vụ việc. Tên Nam được triệu tập lên công an xã lấy lời khai về hành vi bạo lực gia đình. Tại cơ quan công an, Nam thản nhiên thừa nhận là có đánh vợ, không chỉ một lần mà hàng trăm lần, cứ nhậu vào là dùng “vũ lực” để nói chuyện với vợ.

Để ngăn ngừa hành động tái diễn, chính quyền xã đã đưa Nam ra trước cuộc họp dân cảnh cáo, giáo dục. Đối tượng này cũng bị chính quyền xử phạt hành chính nhiều lần vì hành vi đánh vợ. Nhưng tiền nộp phạt, Nam cũng về nã tiền vợ đi làm thuê để đóng, sau đó còn hăm dọa chị Yến nếu còn “phô” chuyện chồng đánh về nhà, hắn sẽ “cho lên bàn thờ ăn hoa quả”.

Lời đe dọa khống chế đó thật sự có “sức nặng”. Sau lần đó, hễ chồng đánh là chị vợ chạy vào buồng ngồi yên để Nam mặc tình hành hạ và mọi người xung quanh không ai hay biết. Chị Yến ngày một tiều tụy, cho đến một ngày chị suýt mất mạng vì gã chồng vũ phu…

Bữa cỗ oan nghiệt

Trưa 4/8/2010, gia đình Nam tổ chức đám giỗ. Khách mời có rất đông bạn bè, bà con dòng họ xa gần tới dự. Thể hiện mình là gia chủ, Nam kêu vợ đem thức ăn, rượu cho hai bàn nhậu của bạn Nam liên tục. Do còn phải tiếp một số bạn cùng đi làm mướn nên chị Yến thường không làm kịp theo “chỉ đạo” của chồng.

Bực tức vợ dám làm trái lời, Nam kêu chị Yến lại đứng ngay bàn của bạn hắn, sau đó hất ly rượu vào người vợ. Nhiều khách ăn cỗ phản ứng cách làm quá đáng của Nam bằng cách đứng dậy bỏ về. Như dầu đổ thêm vào lửa, Nam cho rằng chị Yến cố tình đuổi khách liền chạy ra chụp cây phảng (một loại dao dùng để phát cỏ - NV) nhào vào chém vợ.

Biết tính chồng hung đồ, chị Yến băng hàng rào bỏ chạy. Nhưng sức yếu không thể đọ lại với gã đàn ông đang hăng máu, lại nhìn thấy chồng tay cầm cây dao quơ ra phía trước chém liên tục, chị Yến hoảng quá nên định chui vào đám dây leo, cỏ dại mọc um tùm cạnh đường để trốn. Do dây leo chằng chịt làm chị vướng lại, người vợ tội nghiệp chỉ còn cách duy nhất ngồi sụp xuống đất, hai tay ôm chặt lấy đầu.

Tên chồng mất nhân tính cầm dao chém liên tục vào người vợ. Cố gắng gượng, chị đứng dậy xô tên Nam tiếp tục tìm đường thoát nạn. Chạy thêm một đoạn, chị băng được vào nhà ông Nguyễn Văn Lạc, nhưng vừa đến cửa chị ngã bất tỉnh. Gia đình ông Lạc liền đưa chị vào nhà, đóng cửa lại, mặc cho tên Nam kêu chửi bên ngoài. Cùng lúc, ông điện báo Công an xã Tuyên Thạnh bắt giữ kẻ mất nhân tính đưa về trụ sở.

Riêng chị Yến được người thân chở tới bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu. Phải điều trị gần hai tháng vết thương của chị mới hồi phục. Kết quả giám định thương tật cho thấy, nạn nhân bị hai vết thương đầu dài 14 cm, vỡ bản sọ 10 cm, gãy xương bả vay; đứt hai ngón tay bàn tay trái, lún não bên trái vĩnh viễn cùng nhiều vết thương khác ở bàn tay, cánh tay.

Sau khi vụ việc xảy ra, người viết đã tìm đến căn nhà của chị Yến. Căn nhà nằm heo hút trong cánh đồng rộng, rừng tràm bạt ngàn che khuất. Xung quanh nhà chị chỉ có vài hộ nhưng đều xây dựng bằng vật liệu tạm bợ, chứng tỏ đây là những hộ nghèo và khó khăn nhất ấp. Người anh của chị Yến cho biết, ngày chị đi nằm viện, anh phải đi mượn cả chục triệu đồng trong bà con dòng họ để chữa trị cho đứa em mình. Khi lành bệnh, chị Yến sẽ phải tần tảo tiếp tục làm mướn để có tiền trả nợ và sinh sống trong thời gian sắp tới.

Một điều tra viên trực tiếp xử lý hồ sơ vụ việc cho rằng: “Tình trạng bạo lực gia đình dù đã được ngăn chặn nhưng hiện vẫn đang tồn tại ở rất nhiều địa phương, nhất là ở những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Không ít vụ bạo hành gia đình dẫn đến những vụ án mạng nghiêm trọng, gây ảnh cảnh mất mát đau thương cho nhiều gia đình. Ngoài công tác tuyên truyền vận động, việc phát hiện mâu thuẫn - hòa giải kịp thời cũng rất cần thiết. Bên cạnh đó, việc phát hiện xử lý nghiêm minh đối tượng bạo hành gia đình sẽ có tác dụng răn đe và giáo dục phòng ngừa chung một cách hiệu quả”.

Theo Xa lộ pháp luật

Cởi quần áo vợ, âu yếm rồi... đánh vợ suốt 6 tiếng

Thứ 4, 21/08/2013 | 16:14
BS Ly thừa nhận việc đánh vợ là có thật, thời gian kéo dài 6 giờ đồng hồ, “giam lỏng và hành hung” từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều ngày 22/3.

Giám đốc doanh nghiệp đánh vợ trọng thương phải nhập viện

Thứ 4, 26/06/2013 | 14:56
Sáng 26-8, Bệnh viện Đa khoa Cư Dút (Đắk Nông) cho biết, đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân Nguyễn Thị T. (SN 1972, trú thôn 10 xã Nam Dong), bị đa chấn thương do chồng hành hung, lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Vụ đánh vợ, ép xem clip sex: chồng lĩnh 5 năm tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Ngày 23/4, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Nguyễn Tiến Thịnh tổng cộng mức hình phạt là 5 năm tù giam. Đồng thời bị can Nguyễn Tiến Thịnh phải bồi thường cho chị Lê Thị Lý với tổng số tiền 52.100.000 đồng.

Chuyện cảm động ở câu lạc bộ “Không đánh vợ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Đã từ nhiều năm nay, người xứ Nghệ nhắc rất nhiều đến CLB “không đánh vợ” ở Thị xã Cửa Lò. Từ khi tham gia CLB đặc biệt này, những ông chồng vốn vũ phu đã trở thành những tuyên truyền viên về chống bạo lực gia đình.

Lên núi, xót cảnh "đệ tử lưu linh" đánh vợ con bầm dập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Nguyên nhân phụ nữ bị chồng bạo hành tại huyện Trấn Yên (Yên Bái) có tới 90% do ma men đưa lối đang là thực trạng nhức nhối, chưa có lời giải.

Bên lề vụ chồng đánh vợ dã man ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 30/01/2013 | 21:59
Hôm đó tôi đi phiên Tòa về, nhận được cuộc điện thoại:"A "nô" có phải luật sư Triển Chiêu không ạ?- Dạ thưa chị phải ạ - Tôi nghe mọi người nói Anh là luật sư có "tai tiếng", tôi là mẹ của Lý muốn nhờ anh bào chữa cho Lý trong vụ bị chồng hành hạ ở Phúc Yên".
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.