Giết vợ đang mang thai, bị cáo cầu xin được tử hình sớm

Giết vợ đang mang thai, bị cáo cầu xin được tử hình sớm

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:52
0
Vẫn biết tình ái nhiều khi khiến người đời lú lẫn. Nhưng, không ai có quyền được nhân danh tình yêu để cướp đi sinh mệnh của người khác như Hòa đã làm.

Có lẽ, đó không phải tình yêu mà chỉ là sự ích kỷ, tham lam của kẻ muốn chiếm đoạt, muốn cưỡng bức người khác nhằm thỏa mãn chính bản thân mình.

Mối tình đũa lệch

Lê Sĩ Hòa (SN 1982, ngụ Tân Bình) là con thứ hai trong gia đình nghèo có ba anh em tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cha mẹ già yếu, làm ruộng không đủ ăn nên vừa học hết cấp 2, gã quẳng sách vở, vác ba lô vào TP.HCM với hy vọng tìm kiếm vận may. Nhiều năm trôi qua, Hòa chỉ biết đến công việc, hiếm khi để ý đến chuyện khác. Cách nhà trọ không xa, có một tiệm cắt tóc thanh nữ, gã vẫn thường lui tới. Ở đây, có cô gái lớn hơn gã 5 tuổi là chị Nguyễn Thị Bích Th. (38 tuổi) quê tỉnh Đồng Nai với khuôn mặt thanh tú, ăn nói nhỏ nhẹ thu hút ánh nhìn của khá nhiều đàn ông. Và điều hiển nhiên, gã cũng không ngoại lệ.

Được tiếp xúc với cô thợ làm đầu xinh xắn, Hòa "say nắng" và thường xuyên tìm cách đến tiệm cắt tóc chỉ với ý định được nói chuyện với người đẹp.. Nhiều lần, gã nói xa, nói gần muốn được hẹn hò với chị Th.. Biết điều này, nhưng cách biệt tuổi tác, chị Th. chỉ xem gã như người em nên tìm cách từ chối khéo. Tuy nhiên, gã vẫn trồng cây si ở quán trong khoảng thời gian dài. Cuối cùng, trước sự lỳ đòn của gã, người con gái cũng chấp nhận lời yêu.

Tình cảm của hai người chỉ mới kéo dài chưa tròn một tháng, anh trai Hòa biết chuyện, tìm cách ngăn cản. Không khuyên răn được em trai, anh này đành gọi điện báo cho cha mẹ. Người nhà thường xuyên gọi điện, yêu cầu gã chia tay mối tình đũa lệch với người con gái làm nghề cắt tóc. Tuy nhiên, tình yêu đâu có lý lẽ, gã vẫn gìn giữ tình cảm của mình trong tim.

Vào dịp Tết Nguyên đán năm đó, Hòa đưa chị Th. về nhà ra mắt gia đình. Tất cả mọi người đều kịch liệt phản đối. Dù đã đoán trước tình hình, nhưng chị Th. vẫn cảm thấy bị xúc phạm, đau đớn muốn được kết thúc mối tình này. Hòa nhận biết được điều này, dùng mọi lời lẽ để khuyên nhủ. Trước sự quyết tâm của Hòa, đất không chịu trời thì trời phải chịu đất, gia đình cũng đành đắng lòng chấp thuận.

Sau đó không lâu, đám cưới nho nhỏ được diễn ra ngay tại quê nhà trước sự chứng kiến của người thân. Hôm đó, chị Th. rất hạnh phúc. Riêng cha mẹ Hòa lại lo lắng tương lai gia đình con trai.

Pháp luật - Giết vợ đang mang thai, bị cáo cầu xin được tử hình sớm

Hòa rành mạch khai nhận tội ác của mình.

Hạnh phúc vỡ tan

Trở lại TP. HCM, vợ chồng Hòa thuê phòng trọ để sống riêng. Chưa tròn một năm sau, chị Th. sinh hạ cậu con trai kháu khỉnh. Từ ngày có thêm thành viên, tiếng cười ngập tràn hạnh phúc trong phòng trọ nhỏ. Mặc dù làm việc vào ca đêm từ 2h chiều đến 21h khuya, nhưng cứ sau khi tan ca, Hòa lại tắm rửa, thay áo quần chở vợ con dạo phố. Cuối tuần, cả gia đình gã lại dắt nhau đi chơi. Người thân thấy thế cũng vui mừng và chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ.

Khi đứa con trai vừa tròn 2 tuổi, vợ chồng Hòa tích cóp được một số tiền và quyết định mở tiệm để chị Th. làm chủ. Sau thời gian dài tìm kiếm, hai người chọn một căn hộ nhỏ trên đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình. Cứ ngỡ, sau khi có cơ ngơi riêng, tình cảm gia đình lại càng thắm thiết, nhưng thực chất, mọi chuyện lại thay đổi hoàn toàn.

Trong khoảng thời gian này, đi nhậu, nghe bạn bè bảo vợ già hơn so với mình, Hòa chợt suy ngẫm, rồi nhận ra điều đó là sự thực. Bỗng nhiên, gã thèm được cặp kè các cô nàng trẻ đẹp. Suy nghĩ đó cứ lớn dần trong đầu và cuối cùng, gã tìm kiếm được người con gái đúng như mong muốn. Ban đầu, gã hẹn hò trong im lặng, nhưng về sau, mọi chuyện vỡ lở, chị Th. biết chuyện, khuyên chồng quay trở về nhưng gã không nghe đã đạp đổ hạnh phúc, chuyển ra sống cùng người tình.

Dẫu biết rằng, vợ không chồng, con không cha sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng già néo đứt dây, chị Th. không chịu đựng được cảnh một ông hai bà nên quyết định ly dị. Nhận giấy ly hôn từ tay vợ, gã liền lấy bút ký ngay không một chút nghĩ suy. Đến tháng 3/2012, tất cả mọi thủ tục đã được hoàn tất. Nhiều đêm, chị Th. nằm ôm con, rơi nước mắt nghĩ về tương lai.

Mặc dù đã qua một lần đò nhưng khuôn mặt thanh tú, nước da trắng trẻo với giọng nói dễ thương của chị Th. vẫn khiến không ít người đàn ông thèm muốn. Trong số khách hàng đến với chị, có một Việt kiều Mỹ ngỏ ý được kết duyên vợ chồng. Chị Th. suy nghĩ rất nhiều, lo lắng tương lai của đứa con trai. Tuy nhiên, chị vẫn còn quá trẻ, mưu cầu hạnh phúc vẫn ngập tràn. Cuối cùng, chị gật đầu đồng ý.

Cuối năm 2012, Hòa cảm thấy chán ngán cảnh hẹn hò với những cô gái trẻ đẹp cặp kè chủ yếu để đào mỏ.  Lúc này, gã cảm thấy hối tiếc vì đã để vuột mất hạnh phúc gia đình. Gã quay trở về tiệm cắt tóc mong vợ tha thứ. Nhưng chị Th. đã có người đàn ông khác và chối bỏ lời cầu khẩn của chồng cũ. Gã lồng lộn như một con thú hoang: "Cô mãi mãi là vợ tôi, không được đi theo thằng đàn ông nào khác”.

Sau lần đó, Hòa nhiều lần đến tiệm cắt tóc dùng mọi lời lẽ nhẹ nhàng có, dữ dằn có với hy vọng vợ tha thứ cho mình. Có lúc, gã hung hăng cầm chai xăng dọa sẽ đốt nếu chị Th. không chấp nhận tình cảm của mình. Sợ hãi, để hòa hoãn, chị đành để gã thường xuyên lui tới và đưa đón con trai đi học.

Phải chăng là tình yêu?

Thấy chị Th. nhường bước, Hòa càng ngày càng lấn tới. Tuy nhiên, tình cảm đối với gã đã hết, chị Th. vẫn cố giữ khoảng cách. Có khi, bực mình, gã cầm cùng lúc hai con dao đến lăm lăm trước mặt chị đòi đâm nếu không chịu quay trở lại. Chị giả vờ hồi tâm chuyển ý để cho mình thời gian suy nghĩ. Sau đó không lâu, Hòa phát hiện vợ đang mang thai với người tình Việt kiều. Cơn ghen bùng nổ, nhưng gã biết, nếu lớn tiếng chửi bới thì chuyện tình cảm của mình sẽ rơi vào ngõ cụt nên vẫn tươi cười chở vợ cũ đi khám thai.

Sáng 27/2/2013, sau khi đưa con trai đi học, Hòa quay trở lại tiệm cắt tóc. Gã đuổi tất cả nhân viên ra ngoài với lý do: "Có chuyện riêng nói chuyện với vợ”. Gã đóng cửa lại, yêu cầu chị Th. nói một lời về chuyện tình cảm giữa hai người. Chị Th. lo sợ, lý nhí: "Anh cho tôi chút thời gian nữa để suy nghĩ". Gã lớn tiếng quát: "Tôi cho cô thời gian lâu rồi, không thể cứ lằng nhằng mãi thế được".

Trong lúc hai người cãi vã, người tình của chị gọi điện thông báo bảo mình sắp lên máy bay. Chị chuyển giọng nhẹ nhàng nói với Hòa: "Em có người bạn sắp đi Mỹ, giờ em phải lên sân bay tiễn, có gì, lúc về rồi nói chuyện". Nghe chị Th. nói vậy, gã thừa biết, người bạn của chị là ai nên cơn ghen tuông càng bùng nổ hơn.

Tức giận, Hòa rút trong túi hai con dao rồi đâm thẳng vào người chị Th. Đau đớn, chị cố giãy giụa, nhưng tên cuồng ghen vẫn tiếp tục đâm thêm 18 nhát vào người vợ cũ. Thấy vợ không còn thở, gã tự sát với ý định chết chung. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người xung quanh chạy đến đập cửa, đưa cả hai đến bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị Th. đã tử vong, riêng hung thủ được cứu sống.

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại quận Tân Bình xét xử Hòa về tội giết người. Đứng trong vành móng ngựa, gã bình thản khai nhận toàn bộ hành vi mình gây ra. Gã cho biết, vì quá yêu nên mới dùng dao sát hại vợ. Vị chủ tọa lắng nghe, nhẹ nhàng: "Yêu thì tại sao trước đây lại cặp kè với người phụ nữ khác? Yêu thì phải tự tìm cách giải quyết khi mâu thuẫn xảy ra, tại sao lại sát hại vợ? Yêu tại sao không nghĩ đến đứa con mới 5 tuổi của mình?". Bị cáo chỉ biết thinh lặng, không nói được câu nào. 

Bị cáo xin được tử hình sớm

Giờ nghị án kết thúc. HĐXX nhận định, hành vi của Hòa là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì ghen tuông mù quáng mà sát hại vợ cũ, gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại. Nhận thấy, hành vi của bị cáo không còn khả năng cải tạo nên tòa quyết định tuyên phạt tử hình. Khi bản án được tuyên, hàng trăm người dân dự khán liền vỗ tay đồng tình. Khi được nói lời sau cùng, Hòa nhìn thẳng vị chủ tọa: "Tất cả mọi chuyện là do tôi gây ra. Vợ đã chết, tôi không còn mục đích để sống. Tôi hy vọng được nhận mức án tử hình đồng thời xin được thi hành án sớm".

Huy Linh

Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:28
Như con thú hoang, hắn dùng búa liên tiếp đập vào đầu vợ. Thấy mọi người đổ xô tới căn ngăn, hắn rút dao đe dọa người nào tới gần hắn sẽ giết.

Giết vợ rồi đăng hình lên Facebook (Kỳ cuối)

Thứ 4, 04/09/2013 | 21:25
Trong lúc nóng giận, người chồng đã cướp đi mạng sống của vợ vì bị... vợ đánh.

Gia cảnh người chồng chích điện giết vợ vì nghi ngoại tình

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:02
Động cơ giết người của Chề Lỳ Coòng có lẽ đó là giọt nước tràn ly của quãng thời gian dài chịu đựng nỗi bất hạnh. Khi sức chịu đựng đã vượt quá giới hạn, Coòng đã giết chết vợ một cách vô cảm.

Giết vợ rồi đăng hình lên Facebook (Kỳ 1)

Thứ 5, 05/09/2013 | 06:51
Sau khi giết vợ, Derek đăng ảnh xác vợ lên Facebook với dòng chữ tỏ lòng... tưởng nhớ.

Tâm lý bất thường của kẻ giết vợ, đăng ảnh lên Facebook

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:18
Một vụ án khủng khiếp đã xảy ra ở Nam Miami vào trung tuần tháng 8 khi một người đàn ông đăng lên Facebook bức ảnh cái chết của người vợ và thú nhận rằng chính mình đã làm điều đó.

Giết vợ, vợ chồng hàng xóm: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:46
Sau lần qua nhà hàng xóm chơi, Hoàng Văn Bích có ý định “tòm tem” với vợ người nhưng bất thành nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Rất có thể vì vậy mà sau khi giết vợ, Bích quyết giết luôn vợ chồng hàng xóm để trả thù.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.